intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án môn Toán lớp 3 Tên bài dạy : ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

251
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhận xét, chữa bài và cho điểm học sinh. 3.Bài mới: A Hoạt động 1:- Ôn tập các bảng nhân : Mục tiêu: như mục tiêu 1 của bài. Cách tiến hành: + 2 học sinh lên bảng làm, cả lớpTổ chức cho hs thi đọc thuộc làm vào vở lòng các bảng nhân2,3,4,5. + Yêu cầu học sinh tự làm phần a bài tập 1 vào vở

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn Toán lớp 3 Tên bài dạy : ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN

  1. Bài dạy : ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN A. MụC TIÊU. Giúp học sinh: Củng cố các bảng nhân đã học.  Biết nhân nhẩm với số tròn trăm.  Củng cố cách tính giá trị biểu thức, tính chu vi hình tam giác và giải  tóan. B. Đồ DÙNG DạY HọC.  C. CÁC HOạT ĐộNG DạY HọC CHủ YếU. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: + Gọi học sinh lên bảng làm bài + 3 học sinh lên bảng. 1,2,3/9.
  2. + Nhận xét, chữa bài và cho điểm học sinh. 3.Bài mới: A Hoạt động 1:- Ôn tập các bảng nhân : Mục tiêu: như mục tiêu 1 của bài. Cách tiến hành: + 2 học sinh lên bảng làm, cả lớp + Tổ chức cho hs thi đọc thuộc làm vào vở lòng các bảng nhân2,3,4,5. + Yêu cầu học sinh tự làm phần a bài tập 1 vào vở sau đó yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. b- Hoạt động 2: Thực ê hiện nhân nhẩm với số tròn tră m: + Học sinh thực hiện phép tính Mục tiêu: Như mục tiêu 2 của bài. + 3 học sinh lên bảng, học sinh cả Cách tiến hành: lớp làm vào vở
  3. + Hướng dẫn học sinh nhẩm, sau đó yêu cầu các em tự làm bài 1 phần b. (tính 2 trăm nhân 3 bằng cách nhẩm 2 nhân 3 = 6, vậy 2 trăm nhân 3 = 6 trăm, viết là 200*3=600) + Yêu cầu học sinh nhận xét bài của bạn. + Chữa bài và cho điểm học sinh. c-Hoạt động 3: Tính giá trị của biểu thức : Mục tiêu: Như mục tiêu 3 của bài. Cách tiến hành: + Giáo viên viết lên bảng biểu thức + Trong phòng ăn có 8 cái tròn, cứ mỗi cái bàn xếp 4 cái ghế. Hỏi 4 x 3 + 10 = ? + Yêu cầu học sinh cả lớp suy nghĩ trong phòng ăn có bao nhiêu cái
  4. để tính giá trị của biểu thức này. ghế? + Yêu cầu học sinh cả lớp làm bài. + 8 cái bàn + Chữa bài và cho điểm học sinh. + 4 cái ghế + 8 lần * Bài 3: + Gọi 1 học sinh đọc đề bài. + 1học sinh lên bảng, hs cả lớp làm vào vở Giải: + Trong phòng ăn có mấy cái bàn? Số ghế trong ăn có là: + Mỗi cái bàn xếp mấy cái ghế? 4 x 8 = 32 (cái ghế) + Vậy 4 cái ghế được lấy mấy lần ? Đáp số: 32 cái ghế + Muốn tính số ghế trong phòng ăn ta làm như thếù nào? + Yêu cầu học sinh làm bài. + Ta tính tổng độ dài các cạnh của hình tam giác đó + Chữa bài và cho điểm học sinh. + Độ dài AB là 100cm, BC là 100 * Bài 4: cm, CA là 100 cm + Gọi 1 học sinh đọc đề bài.
  5. + Hãy nêu cách tính chu vi của 1 hình tam giác. Cách 1: + Hãy nêu độ dài các cạnh của ta, Chu vi hình tam giác ABC là: giác ABC 100 + 100 + 100 = 300 + Hình tam giác ABC có điểm gì (cm) đặc biệt? (có độ dài 3 cạnh bằng Đáp số: 300 cm nhau) Cách 2: + Hãy suy nghĩ để tính chu vi của Chu vi tam giác ABC là: hình tam giác này bằng 2 cách (có 100 x 3 = 300 (cm) thể yêu cầu HS trả lời miệng). Đáp số: 300 cm 3. Hoạt động 4: Củng cố và dặn dò: + Cô vừa dạy bài gì?
  6. + Về nhà làm bài 1,2,3/10. + Về ôn các bảng nhân chia đã học . + Nhận xét tiết học. RÚT KINH NGHIệM TIếT DạY :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2