intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mỹ thuật lớp 9 : Tên bài dạy : ĐỀ TÀI LỰC LƯỢNG VŨ TRANG

Chia sẻ: Abcdef_31 Abcdef_31 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

186
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU BÀI HỌC: - HS hiểu biết thêm về các lực lượng vũ trang. - HS vẽ được tranh về đề tài lực lượng vũ trang . - HS yêu quý và biết ơn lực lượng vũ trang, có ý thức bảo vệ và xây dựng đất nước. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học. * Giáo viên: - Một số tranh ảnh về lực lượng vũ trang. - Một số bức tranh của học sinh vẽ về lực lượng vũ trang. - Một số bức tranh của hoạ sĩ vẽ về lực lượng vũ ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mỹ thuật lớp 9 : Tên bài dạy : ĐỀ TÀI LỰC LƯỢNG VŨ TRANG

  1. ĐỀ TÀI LỰC LƯỢNG VŨ TRANG I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - HS hiểu biết thêm về các lực lượng vũ trang. - HS vẽ được tranh về đề tài lực lượng vũ trang . - HS yêu quý và biết ơn lực lượng vũ trang, có ý thức bảo vệ và xây dựng đất nước. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học. * Giáo viên: - Một số tranh ảnh về lực lượng vũ trang. - Một số bức tranh của học sinh vẽ về lực lượng vũ trang. - Một số bức tranh của hoạ sĩ vẽ về lực lượng vũ trang ( bộ đội, bộ binh, thiết giáp…) * Học sinh: - SGK. - Một số hình ảnh về lực lượng vũ trang. - Giấy vẽ hoặc vở thực hành.
  2. - Bút vẽ, màu vẽ. 2. Phương pháp dạy học: - Phương pháp gợi mở. - Phương pháp luyện tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. ổn định tổ chức lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tìm và chọn nội dung đề tài. - Gv giới thiệu 1 số trang, ảnh về đề tài - Bảo vệ chủ quyền lực lượng vũ trang. và an ninh của đất - Lực lượng vũ trang có nhiệm vụ gì ? nước, giữ gìn cuộc sống hoà bình no - Giáo viên giới thiệu hình ảnh, tranh vẽ ấm cho nhân dân. về một vài binh chủng khác nhau trong Trong quá trình bảo lực lượng vũ trang. vệ và XD đất nước
  3. - Gv yêu cầu các nhóm thảo luận thông lực lượng vũ trang qua tranh, ảnh. VN đã lập được + Sự khác nhau giữa các binh chủng? nhiều chiến công - Trang phục, khí giới, khí tài, vang dội làm nên phương tiện, quân hiệu... những chiến công vang dội, làm nên những trang sử hào Quan sát quân hiệu của các binh chủng hùng sáng chói của trong quân đội ta. dân tộc. - Gv tóm tắt đặc điểm của 1 số binh chủng. + Binh chủng hải quân : Tàu chiến. + Binh chủng phòng không: Súng cao xạ. - Binh chủng tăng ? Em hãy nêu tên một số binh chủng. thiết giáp, phòng - Đề tài lực lượng vũ trang rất đa dạng, từ không không quân, việc tập luyện chiến đấu, sản xuất, giúp bộ binh, dặc công, dân cho đến quan hệ với nhân dân và hải quân, biên thiếu nhi. phòng, kiểm lâm,
  4. + Hình tượng chính trong tranh là các chú dân quân, bảo vệ. bộ đội, công an, dân quân tự vệ, bộ đội biên phòng,bảo vệ... + Những nhóm nhân vật cảnh vật được - Hành quân qua sắp đặt thành những mảng hình chính, suối, giúp dân phụ. chống lũ lụt, vui Hoạt động 2. chơi với thiếu nhi, Cách vẽ tranh đề tài lực lượng vũ trang. chiến đấu, tập - Có thể vẽ tranh về một binh chủng mà luyện, giao lưu văn mình thích thú như xe tăng, hải quân, bộ nghệ, thể thao. binh... - Chọn nội dung: Bộ đội diễn tập , bộ đội trú quân trong rừng, bộ đội vui chơi với - Phong cảnh ( Núi thiếu nhi, bộ đội giúp dân, công an tuần sông, nhà cửa, cây tra, dân quân tập bắn. cối...) các dáng Lựa chọn các binh chủng phù hợp với nội hoạt độngcủa người ( đứng, đi, ngồi, dung. - Tìm hiểu về kiểu quần áo, mũ, giầy, chạy..)
  5. súng đạn, để vẽ cho sát đặc điểm của lực lượng vũ trang. VD: Bộ đội hải quân, bộ đội biên phòngcó trang phục khác với bộ đội bộ binh. - Vẽ các hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau. Lưu ý: Diễn tả tình cảm trong giao tiếp giữa bộ đội và những người xung quanh qua nét mặt ( vui tươi, trìu mến, các cử chỉ tỏ ra thân mật, gần gũi.) - Hs vẽ tranh - Vẽ màu theo trang phục của binh chủng vào khổ giấy và tìm màu sao cho hài hoà trong sáng. A4. Hoạt động 3. - Vẽ bài theo từng Hướng dẫn học sinh làm bài. cá nhân. - Gv dướng dẫn, gợi ý bổ sung về cách vẽ, cách xắp xếp bố cục, tô màu cho Hs làm bài.
  6. - Hướng dẫn về cách chọn nội dung đề tài, bố cục, hình tượng. Hoạt động 4. Đánh giá kết quả học tập. - Gv và Hs trao đổi và tìm ra những ưu điểm của một số bức tranh để nhận xét xếp loại. - Hs nhận xét về bố cục, hình vẽ, màu sắc và tự nhận xét xếp loại. Dặn dò: - Hoàn thành tiếp bài vẽ ở nhà. - Chuẩn bị cho bài học sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2