intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 12: ÔN CHỮ HOA H.

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

165
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: Củng cố cách viết chữ viết hoa H thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Hàm Nghi bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng: Hải Vân bát ngát nghìn trùng./ Hòn Hồng sừng sững đứng trong vịnh Hàn bằng chữ cỡ nhỏ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 12: ÔN CHỮ HOA H.

  1. Giáo án tập viết lớp 3 - Tiết 12: ÔN CHỮ HOA H. I - MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: Củng cố cách viết chữ viết hoa H thông qua BT ứng dụng : 1. Viết tên riêng Hàm Nghi bằng chữ cỡ nhỏ. 2. Viết câu ứng dụng: Hải Vân bát ngát nghìn trùng./ Hòn Hồng sừng sững đứng trong vịnh Hàn bằng chữ cỡ nhỏ. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Mẫu chữ viết hoa H. - GV viết sẵn lên bảng tên riêng Hàm Nghi và câu Ư/D trên dòng kẻ ô li. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của dạy học trò A. Kiểm tra - Thu một số vớ HS để - HS nộp Vở Tập
  2. chấm bài về nhà. Viết theo yêu cầu. bài cũ: (5 phút) - Gọi 1 HS đọc từ và câu - 1 HS đọc. ứng dụng - 2 HS lên bảng - Gọi1 HS lên viết Ghềnh viết, lớp viết bảng Ráng, Ghé, Đông Anh, con. Loa Thành, Thục Vương. - Nhận xét, sửa chữa, ghi B. Dạy bài điểm. - HS nghe giới mới: thiệu bài. 1. Giới thiệu - GV giới thiệu bài, ghi đề bài: lên bảng. 2. Hướng dẫn a) Quan sát và nêu quy - HS trả lời. HS viết chữ trìmh viết chữ H, N,V hoa: hoa. (10 - 2 HS nhắc lại, - Trong tên riêng và câu phút) lớp theo dõi, lắng ứng dụng có những chữ nghe. hoa nào ?
  3. - Treo bảng các chữ cái viết hoa và gọi HS nhắc lại quy trình viết đã học. - 2 HS viết bảng - Viết lại mẫu chữ cho HS lớp. quan sát, vừa viết vừa - Lớp viết bảng nhắc lại quy trình. con. b) Viết bảng: - Nhận xét, bổ - Yêu cầu HS viết các chữ sung. viết hoa trên. 3. Hướng dẫn - Theo dõi và chỉnh sửa HS viết từ lỗi cho HS. - 1 HS đọc Hàm ứng dụng: - Nhận xét, sửa chữa. Nghi - HS lắng (5 phút) a) Giới thiệu từ ứng dụng: nghe. - Gọi 1 HS đọc từ Ư/D: Hàm Nghi - GV giới thiệu - HS trả lời. tên riêng Hàm Nghi - Bằng 1 con chữ b) Quan sát và nhận xét. o.
  4. - Trong từ ứng dụng, các chữ cái có chiều cao như thế nào? - Khoảng cách giữa các - 2 HS viết bảng chữ bằng chừng nào? lớp. c) Viết bảng: - Lớp viết bảng - Yêu cầu HS viết từ Ư/D: con. 4. Hướng dẫn Hải Vân, Hòn Hồng, Hàn. viết câu ứng - Theo dõi và uốn nắn dụng: thêm cho HS. (10 phút) - Nhận xét, sửa chữa. - 2 HS lần lượt a) Giới thiệu câu ứng đọc. dụng: - Lớp chú ý lắng - Gọi HS đọc câu ứng nghe. dụng - GV giải thích. - HS trả lời, lớp b) Quan sát và nhận xét: nhận xét bổ sung.
  5. - Trong câu ứng dụng, các 5. Hướng dẫn chữ có chiều cao như thế - 2 HS lên bảng HS viết vào nào? viết. c) Viết bảng: VTV: - Lớp viết bảng - Yêu cầu HS viết từ Hải con. (10phút) Vân, Hòn Hồng, Hàn vào - Nhận xét, sửa bảng con. chữa. - Nhận xét, chỉnh sửa lỗi - HS quan sát. cho HS. - HS viết bài vào - Cho HS xem bài viết vở theo yêu cầu.. mẫu. - Hướng dẫn HS viết, trình bày vở. 6. Củng cố, dặn dò:
  6. - Đổi chéo vở cho (5 phút) nhau để kiểm tra. - Theo dõi và hướng dẫn cho HS yếu. - Thu và chấm một số vở. - Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. - Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong VTV, học thuộc câu Ư/D. - Chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2