intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: ĐI HỌC

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1.130
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối, nằm lặng, đồi vắng, thầm thì, .....Ôn lại các tiếng có vần ăn, ăng. Đọc đúng nhịp thơ - Hiểu nghĩa các từ : lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối - Hiểu nội dung bài: Bài thơ tả vẻ đẹp trên con đường tới trường của bạn nhỏ miền núi. - Học thuộc lòng bài thơ B. Đồ dùng dạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 - TẬP ĐỌC: ĐI HỌC

  1. TẬP ĐỌC: ĐI HỌC A. Mục đích yêu cầu. - Đọc trơn toàn bài, dọc đúng một số tiếng, từ khó: lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối, nằm lặng, đồi vắng, thầm thì, .....Ôn lại các tiếng có vần ăn, ăng. Đọc đúng nhịp thơ - Hiểu nghĩa các từ : lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối - Hiểu nội dung bài: Bài thơ tả vẻ đẹp trên con đường tới trường của bạn nhỏ miền núi. - Học thuộc lòng bài thơ B. Đồ dùng dạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (3,) - HS đọc bài trước lớp + TLCH - Cây bàng - HS+GV nhận xét, đánh giá. II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi
  2. 1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng. - GV đọc mẫu toàn bài. 2.Luyện đọc: - HS theo dõi. a. Đọc mẫu (2,) - HS đọc đồng thanh, đọc nhẩm( 2 lượt ) b. Hướng dẫn luyện đọc (22,) - HS tiếp nối đọc từng dòng thơ( BP) + Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ Từ khó: lên nương, tới lớp, hương rừng, HS phát âm chưa chuẩn gạch chân nước suối, nằm lặng, đồi vắng, thầm thì, - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó đó kết hợp phân tích cấu tạo và giải nghĩa từ: lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối, GV: Nêu rõ yêu cầu +Đọc từng khổ thơ HS: Mỗi HS đọc 1 khổ thơ ( nối tiếp) Hôm qua/em tới trường/ GV: Quan sát, uốn nắn Mẹ dắt tay từng bước/ GV: HD học sinh đọc khổ thơ khó( Đ1) Hôm nay/mẹ lên nương/ HS: Đọc khổ thơ trong nhóm Một mình em tới lớp.// - Đại diện nhóm đọc trước lớp HS: Cả lớp đọc toàn bài( đồng thanh, cá nhân +Đọc bài )
  3. Nghỉ giải lao - GV nêu yêu cầu 1 SGK. c) Ôn vần ăn, ăng (6,) - HS trả lời - Tìm trong bài tiếng có vần ăng - GV gạch chân tiếnGV: lặng, vắng, nắng - HS đọc, phân tích cấu tạo - Tìm tiếng ngoài bài có vần ăn, ăng - GV nêu yêu cầu 2 SGK. săn, bắn, nắn, sắn,... - HS trao đổi nhóm đôi, tìm tiếng ngoài bài măng, băng, ..... có vần iêng - Nối tiếp đọc tiếng chứa vần iêng trước lớp H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại KQ Tiết 2 - HS đọc, phân tích cấu tạo tiếng, từ 3.Luyện tập GV: Nêu yêu cầu a) Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài H; Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài (24P) GV hướng dẫn HS lần lượt trả lời từng câu hỏi SGK và câu hỏi gợi mở - HS: Phát biểu - Bài thơ tả vẻ đẹp trên con đường tới trường của bạn nhỏ miền núi. H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý chính b)Hát bài hát: Đi học 8P ghi bảng HS: Nhắc lại ND chính của bài
  4. HS: Nêu yêu cầu bài 4. Củng cố dặn dò (3’) GV: HD học sinh hát bài hát Đi học HS: Tập hát ( cả lớp, cá nhân) H+GV: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét tiết học. - Khen một số HS học tốt. HS: Về nhà đọc lại toàn bài và chuẩn bị bài "Nói dối hại thân"
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2