
Giáo án tin học lớp 1 - CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 1: TRÒ CHƠI BLOCKS
A. MỤC TIÊU
Đây là trò chơi giúp học sinh luyện sử dụng
chuột:
Di chuyển đến đúng vị trí;
Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các
hình đã lật được.
Phát triển tư duy logic.
B. ĐỒ DÙNG
Giáo viên: Giáo án, tài liệu liên quan.
Học sinh: Kiến thức cần nhớ.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP
I. Ổn định lớp:
II. Kiểm tra bài cũ:

III. Bài mới:
Hoạt động của thầy -
trò Nội dung
GV giới thiệu trò
chơi, hướng dẫn học
sinh khởi động trò
chơi.
nháy đúp chuột là
cách thông thường
để khởi động một
công việc có sẵn
biểu tượng trên
màn hình.
Quy tắc chơi rất
đơn giản: Khi nháy
chuột lên một ô
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên
biểu tượng
2. Quy tắc chơi
- Lật liên tiếp được
hai hình vẽ giống
nhau thì hai hình
vẽ đó biến mất
khỏi màn hình.
- Nhiệm vụ của
người chơi là làm
biến hết các hình

vuông, hình vẽ
được lật lên. Nếu
lật được liên tiếp
hai ô có hình vẽ
giống nhau, các ô
này sẽ biến mất.
Nhiệm vụ của em
là làm biến mất tất
cả các ô càng
nhanh càng tốt.
Trò chơi này
thường bắt đầu với
mức dễ nhất Little
Board (bảng cỡ
nhỏ) với bảng gồm
36 hình vẽ được
xếp úp. Các hình
vẽ được lấy ngẫu
vẽ trong thời gian
ngắn nhất.
§Ó ch¬i víi b¶ng lín:
B1: Nh¸y chuét lªn môc
Skill
B2: Chän môc Big
Board
§Ó b¾t ®Çu lît ch¬i
míi:
C1: Chän Game vµ
chän lÖnh New
C2: NhÊn phÝm F2
Tho¸t khái phÇn mÒm:
C1: chän lªnh Game-

nhiên từ một tập
hợp có sẵn và khi
khởi động lượt
chơi mới thì tập
hợp các hình vẽ sẽ
thay đổi.
Thực hành: Sau khi gi¸o
viªn híng dÉn c¸ch ch¬i
xong lÇn lît cho häc
sinh thùc hµnh.
>Exit
C2: Nh¸y chuét lªn nót
lÖnh X ë gãc trªn bªn
ph¶i mµn h×nh trß
ch¬i.
IV. Củng cố:
Tóm tắt lại nội dung chính
V. Hướng dẫn về nhà.
D. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
......................................................................................
......................................................................................
.........................

......................................................................................
......................................................................................
.........................
......................................................................................
......................................................................................
.........................
......................................................................................
......................................................................................
.........................
......................................................................................
......................................................................................
.........................