Giáo án tin hc lớp 1 - CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 1: TRÒ CHƠI BLOCKS
A. MỤC TIÊU
Đây trò chơi giúp học sinh luyện s dụng
chuột:
Di chuyn đến đúng vị trí;
Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
Ngoài ra, học sinh còn luyn trí nhớ về vị trí các
hình đã lật được.
Phát triển tư duy logic.
B. ĐỒ DÙNG
Giáo viên: Giáo án, tài liu liên quan.
Học sinh: Kiến thức cần nhớ.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP
I. Ổn định lớp:
II. Kim tra bài cũ:
III. Bài mới:
Hoạt động của thầy -
trò Nội dung
GV giới thiệu t
chơi, hướng dẫn học
sinh khởi động trò
chơi.
nháy đúp chuột là
cách thông thường
để khởi động một
công việcsẵn
biểu tượng trên
màn hình.
Quy tắc chơi rất
đơn giản: Khi nháy
chuột lên một ô
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên
biểu tượng
2. Quy tc chơi
- Lật liên tiếp được
hai hình v giống
nhau thì hai hình
v đó biến mất
khỏi màn hình.
- Nhiệm vụ của
người chơi m
biến hết các hình
vuông, hình v
được lật lên. Nếu
lật được liên tiếp
hai ô có hình v
giống nhau, các ô
này sẽ biến mt.
Nhiệm vụ của em
là làm biến mất tất
cả các ô càng
nhanh càng tt.
Trò chơi này
thường bắt đầu với
mức dễ nhất Little
Board (bảng cỡ
nhỏ) với bảng gồm
36 hình vẽ được
xếp úp. Các hình
vẽ được lấy ngẫu
v trong thời gian
ngắn nhất.
§Ó ch¬i víi b¶ng lín:
B1: Nh¸y chuét n môc
Skill
B2: Chän c Big
Board
§Ó b¾t ®Çu lît ch¬i
míi:
C1: Chän Game
chän lÖnh New
C2: NhÊn phÝm F2
Tho¸t khái phÇn mÒm:
C1: chän lªnh Game-
nhiên tmột tập
hợp có sẵn và khi
khởi động lượt
chơi mới thì tập
hợp các hình vẽ sẽ
thay đổi.
Thực hành: Sau khi gi¸o
viªn híng dÉn c¸ch ch¬i
xong lÇn lît cho häc
sinh thùc hµnh.
>Exit
C2: Nh¸y chuét lªn t
lÖnh X ë gãc trªn n
ph¶i mµn h×nh trß
ch¬i.
IV. Củng cố:
Tóm tắt lại nội dung chính
V. Hướng dẫn về nhà.
D. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
......................................................................................
......................................................................................
.........................
......................................................................................
......................................................................................
.........................
......................................................................................
......................................................................................
.........................
......................................................................................
......................................................................................
.........................
......................................................................................
......................................................................................
.........................