
Giáo án tin học lớp 1 - BÀI 1: TRÒ CHƠI DOTS
A. MỤC TIÊU
Đây là trò chơi giúp học sinh luyện sử dụng
chuột:
Di chuyển đến đúng vị trí;
Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
Phát triển tư duy logic, rèn tư duy biết đề ra
chiến thuật để thắng máy tính.
B. ĐỒ DÙNG
Giáo viên: Giáo án, tài liệu liên quan.
Học sinh: Kiến thức cần nhớ.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP
I. Ổn định lớp:
Lớp
Sĩ số Vắng
3A

3B
3C
II. Kiểm tra bài cũ:
Nêu cách khởi động trò chơi Blocks? Cách
chơi?
III. Bài mới:
Hoạt động của thầy -
trò Nội dung
GV giới thiệu trò
chơi, hướng dẫn học
sinh khởi động trò
chơi.
Cách chơi:
nháy đúp chuột là
cách thông thường
để khởi động một
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột
lên biểu tượng
2. Quy tắc chơi
NhÊn chuét vµo gi÷a
hai ®iÓm ®en.

công việc có sẵn
biểu tượng trên
màn hình.
Người ch
ơi và máy
tính thay phiên
nhau tô đ
ậm các
đoạn th
ẳng nối hai
điểm màu đen c
ạnh
nhau trên lư
ới ô
vuông.
Đ
ể tô đoạn thẳng
n
ối hai điểm ta
nháy chuột tr
ên
đo
ạn đó. Mỗi lần
chỉ đư
ợc tô một
đoạn.
Ai tô kín đư
ợc một
ô vuông sẽ đư
ợc
§Ó ch¬i víi b¶ng lín:
B1: Nh¸y chuét lªn môc
Skill
B2: Chän môc Board
Size.
Chän møc khã h¬n:
1. Nh¸y chuét lªn môc
Skill
2. Chän mét trong 5
møc tõ dÔ ®Õn khã:
Beginner,
intermediate,
Advanced, Master,
Grand Master
§Ó b¾t ®Çu lît ch¬i
míi:

tính một điểm v
à
được tô thêm m
ột
lần nữa.
Ô vuông do ngư
ời
chơi tô kín sẽ đượ
c
đánh dấu O, còn ô
vuông do máy tính
tô kín đư
ợc đánh
dấu X.
Khi các đo
ạn nối
các điểm đen đã
được to hết thì trò
chơi kết thúc.
K
ết quả sẽ hiện ở
dòng phía dư
ới
màn hình. Đi
ểm
của máy tính ở b
ên
trái, còn đi
ểm của
C1: Chän Game vµ
chän lÖnh New
C2: NhÊn phÝm F2
Tho¸t khái phÇn mÒm:
C1: chän lªnh Game-
>Exit
C2: Nh¸y chuét lªn nót
lÖnh X ë gãc trªn bªn
ph¶i mµn h×nh trß
ch¬i.

người chơi ở b
ên
phải.
Thực hành: Sau khi gi¸o
viªn híng dÉn c¸ch ch¬i
xong lÇn lît cho häc
sinh thùc hµnh.
IV. Củng cố:
Tóm tắt lại nội dung chính
V. Hướng dẫn về nhà: Học lại cách khởi động
D. BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
......................................................................................
......................................................................................
.........................
......................................................................................
......................................................................................
.........................