intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán lớp 2 - Lít

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

399
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích( sức chứa); biết ca 1 lít, chai 1 lít, biết lít là đơn vị đo dung tích. Biết đọc, viếttên gọi và kí hiệu của lít. - Biết cộng trừ các số theo đơn vị lít, biết giả i toán liên quan đến đơn vị lít. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán lớp 2 - Lít

  1. Tiết 41: Lít I.Mục tiêu: - Giúp HS bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích( sức chứa); biết ca 1 lít, chai 1 lít, biết lít là đơn vị đo dung tích. Biết đọc, viếttên gọi và kí hiệu của lít. - Biết cộng trừ các số theo đơn vị lít, biết giả i toán liên quan đến đơn vị lít. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: chai 1 lít, cốc, bình nước. - Học sinh: 1 vài chiếc cốc khác nhau III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) - Bài 2 : tính 64 + 36 48 + 52 H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Hình thành KT mới ( 15 phút ) a. Làm quen với biểu tượng dung G: Lấy bình nước, 1 số chai và cốc kích
  2. tích( sức chứa) cỡ khác nhau, đổ nước đầy H: Quan sát, so sánh về sức chứa …. - nêu nhận xét H+G: Nhận xét, bổ sung b. Giới thiệu ca 1 lít, chai 1 lít, đơn vị G: Đưa chai 1 lít, ca 1 lít và rót nước lít đầy H: Quan sát G: Nói đây là 1 lít nước - Để so sánh sức chứa 1 cái chai, 1 cái ca ta dùng đơn vị đo là lít - Giới thiệu cách viết tắt( l), ghi bảng c. Thực hành: ( 19 phút ) H: Luyện viết bảng con Bài 1: Đọc, viết theo mẫu H: Nêu yêu cầu bài tập G: Đưa mẫu, phân tích H: làm bài vào vở - 2 em lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 2: Tính ( theo mẫu)
  3. 9l + 8l = 17l 17l – 6l = 11l H: Nêu yêu cầu bài tập G: HD cách làm H: làm bài vào vở - 3 em lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 3: Còn bao nhiêu lít H: Nêu yêu cầu BT và cách thực hiện G: Giúp HS nắm yêu cầu của BT H: làm bài theo nhóm - HS lên bảng làm bài ( 1 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 4: Tóm tắt Lần đầu bán: 16l H: Đọc đề toán Lần sau bán: 25l H+G: Phân tích, tóm tắt Cả hai lần: ….lít ? H: Làm bài theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày kết quả H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả nhóm 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
  4. Tiết 42: Luyện tập I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại phép tính có đơn vị lít, giả i toán với các số đo theo đơn vị lít. Thực hành củng cố biểu tượng về dung tích. - Rèn kỹ năng làm tính, giải toán thành thạo - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: chai 1 lít, can 1 lít, 3 cốc thuỷ tinh - Học sinh: SGK, III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) - Bài 2 : tính 2l + 2l + 6l = 10l H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 28l - 4l – 2l = 22l H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Luyện tập ( 31 phút ) Bài 1: Tính H: Nêu yêu cầu bài tập 2l + 1l = 16l + 5l = 15l – 5l = - làm bài vào vở
  5. - 3 em lên bảng thực hiện H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 2: Số? H: Nêu yêu cầu bài tập G: HD HS tìm hiểu lệnh của bài toán qua thông tin hình vẽ H: Nêu cách tính - làm bài vào vở - lên bảng thực hiện ( 2 em) H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 3: Tóm tắt H: Đọc đề toán Thùng 1: 16 lít H+G: Phân tích, tóm tắt Thùng 2 ít hơn: 2lít H: Làm bài theo nhóm Thùng 2: ….. lít ? - Đại diện nhóm trình bày kết quả H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả nhóm Bài 4: ( thực hành) Đổ 1 lít nước từ chai H: Quan sát GV thực hiện( rót nước từ 1 lít sang các cốc như sau: chai sang cốc) - Thực hành rót nước từ can sang ca 1 lít
  6. G: Quan sát, HD để HS thực hiện đúng yêu cầu. 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) H: Nhắc lại kiến thức bài học. G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà Tiết 43: Luyện tập chung I.Mục tiêu: - Giúp HS củng cố lại phép tính cộng ( nhẩm và viết) kể cả cộng các số đo với đơn vị là kg hoặc lít. Giải bài toán tính tổng 2 số, làm quen với dạng bài tập có 4 lựa chọn. - Rèn kỹ năng làm tính, giải toán thành thạo - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Phiếu bài tập - Học sinh: SGK, III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành
  7. A.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút ) - Bài 2 : tính 3l + 2l - 1l = 4l H: Lên bảng thực hiện ( 2 em) 35l – 12l = … H+G: Nhận xét, đánh giá,… B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Nêu mục đích yêu cầu giờ học 2. Luyện tập ( 31 phút ) Bài 1: Tính H: Nêu yêu cầu bài tập, nêu cách tính 5+6= - làm bài vào vở 8+7= - 3 em lên bảng thực hiện 9+4= H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 2: Số? H: Nêu yêu cầu bài tập G: HD HS nêu hiểu lệnh của bài toán rồi tính kết quả. H: làm bảng con H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 3: Viết số thích hợp vào chỗ trống H: Nêu yêu cầu bài tập G: Giúp HS nắm yêu cầu BT H: làm bài vào vở
  8. - Lên bảng trình bày( 3 em) H+G: Nhận xét, bổ sung Bài 4: Giải BT theo tóm tắt H: Đọc đề toán qua tóm tắt Lần đầu bán: 45 kg gạo H+G: Phân tích, tóm tắt Lần sau bán: 38 kg gạo H: Làm bài theo nhóm Cả 2 lần bán: …. Kg gạo ? - Đại diện nhóm trình bày kết quả H+G: Chữa bài, đánh giá kết quả nhóm Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả H: Nêu yêu cầu bài tập lời đúng: G: Giúp HS nắm yêu cầu BT Túi gạo cân nặng mấy kg H: Thảo luận nhóm 2 a. 1kg c. 3 kg - Lên bảng trình bày( 1 em) b. 2 kg d. 4 kg H+G: Nhận xét, bổ sung 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) H: Nhắc lại kiến thức bài học. G: Nhận xét chung giờ học, H: Ôn lại bài ở nhà
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2