Tiết 44: Tìm mt s hng trong mt tng
I.Mc tiêu:
- HS biết tìm 1 s hng khi biết tng và s hạng kia. ớc đầum quen vi
kí hiu ch( ở đây chữ biu th chi 1 s hạng chưa biết)
- Luyn kỹ năng làm tính, giải toán.
- Giáo dc tính cn thn, chính xác cho hc sinh.
II. Đồ dùng dy – hc:
- Giáo viên: SGK, Bng ph
- Hc sinh: SGK
III. Các hoạt động dy – hc ch yếu:
Ni dung Cách thc tiến hành
A.Kim tra bài cũ: ( 3 phút )
- Bài 2 : tính 25 + 16 36 + 37
B.Dy bài mi:
1. Gii thiu bài: (1 phút)
2. nh thành KT mi ( 15 phút )
a. Gii thiu hiu ch ch tìm
s hng trong 1 tng
6 + 4 = 10
H: Lên bng thc hin ( 2 em)
H+G: Nhận xét, đánh giá,…
G: Nêu mục đích yêu cầu gi hc
H: Quan sát hình v nhn xét v s hng
ca tng
- Ly VD c thể, phan tích, ng dn
6 = 10 – 4
4 = 10 - 6
x + 4 = 10
x = 10 – 4
x = 6
KL: ( SGK)
b. Thc hành: ( 19 phút )
i 1: Tìm x( theo mu)
x + 3 = 9
x = 9 - 3
x = 6
i 2: Viết s thích hp vào ô trng
để HS nhn biết được: Mi s hng bng
tng trừ đ i số hng kia.
H+G: Cùng thc hin VD s hng
ch, giúp HS biết cách tìm SH chưa biết.
H+G: Nhn xét, b sung, kết lun
H: Nhc li ( 2 em)
H: Nêu yêu cu bài tp
G: Đưa mẫu, phân tích
H: Nhc li cách tính
- làm bài vào v
- 2 em lên bng thc hin
H+G: Nhn xét, b sung
H: Nêu yêu cu bài tp
- Nêu cách tính
- làm bài vào v
- 3 em lên bng thc hin
i 4: Tóm tt
Lp hc có: 35 hc sinh
Trai : 20 hc sinh
i : Hc sinh ?
3. Cng c, dn dò: (2 phút)
H+G: Nhn xét, b sung
H: Đọc đề toán
H+G: Phân tích, tóm tt
H: Làm bài theo nhóm
- Đại din nhóm trình bày kết qu
H+G: Chữa bài, đánh giá kết qu nhóm
G: Nhn xét chung gi hc,
H: Ôn li bài nhà
Tiết 45: Luyn tp
I.Mc tiêu:
- Giúp HS cng c s hng trong 1 tng. Nắm được hiu ch biu th cho
1 số chưa biết.
- Biết làm tính dng Tìm s hng trong 1 tng.
- Giáo dc tính cn thn, chính xác cho hc sinh.
II. Đồ dùng dy – hc: