
LUYỆN TOÁN
Luyện tập các nội dung tiết 1,2,3
I.Mục tiêu:
- Giúp học củng cố đọc, viết, so sánh số có 3 chữ số.Củng cố kỹ năng tính
cộng, trừ( không nhớ) các số có 3 chữ số.
- Củng cố , ôn tập bài toán về Tìm x, giải bài toán có lời văn , xếp ghép hình.
- Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Bộ đồ dùng toán 3. Bộ đồ dùng học toán
- HS: Vở ô ly, bảng con. Bộ đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung Cách thức tiến hành
A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
- Đặt tính và tính: 127 +51
366 + 422
B.Bài mới:
1, Giới thiệu bài: (1 phút)
2, Các hoạt động: ( 31 phút )
Bài 1: Xếp các số sau theo thứ tự:
H: lên bảng thực hiện (2 em)
H: Nhận xét.
G: Nhận xét đánh giá.
G: Giới thiệu trực tiếp
H: Nêu yêu cầu bài tập.

- Từ bé đến lớn:
999. 289, 160, 576, 803, 450
- Từ lớn đến bé:
999. 289, 160, 576, 803, 450
Bài 2: Tìm x (8 phút)
a. x-158 = 512
b. x + 270 = 366
Bài 3: Bài toán(7 phút)
Có : 351 HS
Nam: 172 người
Nữ : ? người
Bài 4: Xếp 4 hình tam giác, hình chữ
nhật thành hình khác
H: Nêu cách thực hiện
H: Làm bài tập vào vở ô ly.
H: Nêu miệng kết quả (3 học sinh).
H+G: Nhận xét, đánh giá.
H: Nêu yêu cầu bài tập.
H: Nhắc lại cách tìm SBT, SH
H: Lên bảng đặt tính và tính (4 em)
H: Lớp làm bài vào vở.
H+G: Nhận xét, đánh giá.
H: Đọc bài toán
H: Xác định yêu cầu của bài.
H: Xác định dạng toán
H: Thực hiện giải theo nhóm.
H: Đại diện nhóm trình bày trên
bảng.
H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm.
H: Nêu yêu cầu bài tập.
H: Lấy bộ đồ dùng thực hiện xếp

3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )
hình
G: Quan sát, giúp đỡ. Phát huy tính
sáng tạo của HS
H+G: Nhận xét, đánh giá.
H: Nhắc lại nội dung bài.
G: Nhận xét chung giờ học.
G: HD bài tập VN

