LUYN TOÁN
Luyn tp các ni dung tiết 1,2,3
I.Mc tiêu:
- Giúp hc cng cố đọc, viết, so sánh s 3 ch s.Cng c kỹ năng tính
cng, tr( không nh) các s có 3 ch s.
- Cng c , ôn tp bài toán v Tìm x, giii toán có li văn , xếp ghép hình.
- Rèn cho HS tính cn thn, chính xác.
II. Đồ dùng dy - hc:
- GV: Bộ đồ dùng toán 3. Bộ đồ dùng hc toán
- HS: V ô ly, bng con. B đng hc toán
III. Các hoạt động dy - hc:
Ni dung Cách thc tiến hành
A.Kim tra bài cũ: (5 phút)
- Đặt tính và tính: 127 +51
366 + 422
B.Bài mi:
1, Gii thiu bài: (1 phút)
2, Các hoạt động: ( 31 phút )
Bài 1: Xếp các s sau theo th t:
H: lên bng thc hin (2 em)
H: Nhn xét.
G: Nhn xét đánh giá.
G: Gii thiu trc tiếp
H: Nêu yêu cu bài tp.
- Từ bé đến ln:
999. 289, 160, 576, 803, 450
- T lớn đến bé:
999. 289, 160, 576, 803, 450
Bài 2:m x (8 phút)
a. x-158 = 512
b. x + 270 = 366
Bài 3: Bài toán(7 phút)
Có : 351 HS
Nam: 172 ni
N: ? người
Bài 4: Xếp 4 hình tam giác, hình ch
nht thành hình khác
H: Nêu cách thc hin
H: Làm bài tp vào v ô ly.
H: Nêu ming kết qu (3 hc sinh).
H+G: Nhận xét, đánh giá.
H: Nêu yêu cu bài tp.
H: Nhc li cách tìm SBT, SH
H: Lên bảng đặt tính và tính (4 em)
H: Lp làm bài vào v.
H+G: Nhận xét, đánh giá.
H: Đọc bài toán
H: Xác định yêu cu ca bài.
H: Xác định dng toán
H: Thc hin gii theo nhóm.
H: Đi din nhóm trình y trên
bng.
H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm.
H: Nêu yêu cu bài tp.
H: Ly b đồ dùng thc hin xếp
3. Cng c, dn : ( 3 phút )
hình
G: Quan sát, giúp đỡ. Phát huy tính
sáng to ca HS
H+G: Nhận xét, đánh giá.
H: Nhc li ni dung bài.
G: Nhn xét chung gi hc.
G: HD bài tp VN