Bài 16: Các thành viên trong nhà

trường.

I. Mục tiêu:

Sau bài học, hs biết:

+ Các thành viên trong nhà trường: HT, HP, Gv và các thành

viên khác, Hs.

+ Công việc của từng thành viên trong nhà trường và vai trò

của họ đối với trường học.

+ Yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà

trường.

II. Đd dạy học:

+ Hình vẽ trong sgk/ 34, 35.

III. Hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài trước:

Hãy nêu về cảnh quan của trường mình.

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Làm việc với sgk.

 Mục tiêu:  Biết các thành viên và công việc của họ trong nhà

trường.

 Cách tiến hành:

Bước 1: Làm việc theo nhóm.

 Chia nhóm ( 5-6 em/ nhóm ), phát cho mỗi nhóm 1 bộ bìa.

 Gv hướng dẫn hs quan sát các hình tr. 34, 35/ sgv.

Bước 2: Làm việc cả lớp. + Các thành viên trong nhà trường:

HT, HP, Gv và các thành viên khác, Hs.

+ Công việc của từng thành viên trong nhà trường và vai trò

của họ đối với trường học.

+ Yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà

trường.

 Gv gọi đại diện 1 số nhóm lên trình bày.

 Kết luận: sgv/ 56.

Hoạt động 2: Thảo luận về các thành viên và công việc

của họ trong trường của mình.

 Mục tiêu: Biết giới thiệu các thành viên trong trường mình và

biết yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà

trường.

 Cách tiến hành:

Bước 1: Hs hỏi và trả lời trong nhóm vế nd/ sgv.

Bước 2: Gv gọi 2, 3 hs lên trình bày trước lớp.

 Kết luận: Hs phải biết kính trọng và biết ơn tất cả các thành

viên trong nhà trường, yêu quý và đoàn kết với các bạn trong

trường.

Hoạt động 3: Trò chơi “ Đó là ai? “

 Mục tiêu: Củng cố bài.

 Cách tiến hành:

 Gv hướng dẫn hs cách chơi/ sgv.

 Nếu 3 hs khác đưa ra 3 thông tin mà Hs A không đoán ra

người đó là ai thì Hs A sẽ bị phạt, Hs A phải hát 1 bài.

Bước 2: Làm việc cả lớp

Hs diễn trước lớp _ Hs khác nhận xét

4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò

Trong trường, bạn biết những thành viên nào? Họ làm những

việc gì?.

IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.