Bài 16: Các thành viên trong nhà
trường.
I. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ Các thành viên trong nhà trường: HT, HP, Gv và các thành
viên khác, Hs.
+ Công việc của từng thành viên trong nhà trường và vai trò
của họ đối với trường học.
+ Yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà
trường.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 34, 35.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
Hãy nêu về cảnh quan của trường mình.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Làm việc với sgk.
Mục tiêu: Biết các thành viên và công việc của họ trong nhà
trường.
Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm.
Chia nhóm ( 5-6 em/ nhóm ), phát cho mỗi nhóm 1 bộ bìa.
Gv hướng dẫn hs quan sát các hình tr. 34, 35/ sgv.
Bước 2: Làm việc cả lớp. + Các thành viên trong nhà trường:
HT, HP, Gv và các thành viên khác, Hs.
+ Công việc của từng thành viên trong nhà trường và vai trò
của họ đối với trường học.
+ Yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà
trường.
Gv gọi đại diện 1 số nhóm lên trình bày.
Kết luận: sgv/ 56.
Hoạt động 2: Thảo luận về các thành viên và công việc
của họ trong trường của mình.
Mục tiêu: Biết giới thiệu các thành viên trong trường mình và
biết yêu quý, kính trọng và biết ơn các thành viên trong nhà
trường.
Cách tiến hành:
Bước 1: Hs hỏi và trả lời trong nhóm vế nd/ sgv.
Bước 2: Gv gọi 2, 3 hs lên trình bày trước lớp.
Kết luận: Hs phải biết kính trọng và biết ơn tất cả các thành
viên trong nhà trường, yêu quý và đoàn kết với các bạn trong
trường.
Hoạt động 3: Trò chơi “ Đó là ai? “
Mục tiêu: Củng cố bài.
Cách tiến hành:
Gv hướng dẫn hs cách chơi/ sgv.
Nếu 3 hs khác đưa ra 3 thông tin mà Hs A không đoán ra
người đó là ai thì Hs A sẽ bị phạt, Hs A phải hát 1 bài.
Bước 2: Làm việc cả lớp
Hs diễn trước lớp _ Hs khác nhận xét
4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò
Trong trường, bạn biết những thành viên nào? Họ làm những
việc gì?.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.