Bài 1: Cơ quan vận động

I- Mục tiêu:

Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể; Hiểu

được sự phối hợp hoạt động của cơ và xương mà cơ thể ta cử động

được; Hiểu tác dụng của vận động giúp cho cơ quan vận động phát

triển tốt, cơ thể khoẻ mạnh. Tạo hứng thú cho học sinh.

II- Đồ dùng dạy học:

Tranh vẽ cơ quan vận động (cơ-xương).

III- Hoạt động dạy học:

Hoạt động dạy Hoạt động học TG

1- Kiểm tra bài cũ: 3’

Khởi động: Gv chi HS chơi - Trò chơi A-li-ba-ba

2- Bài mới: 30’

Giới thiệu ghi bảng.

* Hoạt động 1: Hoạt động cặp

đôi.

- Gv giới thiệu hoạt động cặp - HS thể hiện động tác quay

đôi. cổ, giơ tay, nghiêng người,

- Gv cho mỗi nhóm thể hiện lại cúi gập người.

động tác quay cổ, giơ tay,

nghiêng người, cúi gập người.

- Gv hỏi: - Đầu cổ.

1- Bộ phận nào của cơ thể cử

động để quay cổ? - Mình, cổ, tay.

2- Động tác nghiêng người? - Đầu, cổ, tay, bụng, hông.

3- Động tác cúi gập mình?

* Hoạt động 2:Giới thiệu cơ

quan vận động. - HS tự sờ, nắn theo yêu cầu

- Gv yêu cầu HS tự sờ nắn bàn của gv.

tay, cổ tay, cánh tay và hỏi:

+Hỏi: Dưới lớp da của cơ thể là - Có bắp thịt và xương.

gì?

- Gv giảng xương, cơ quan vận

động. 2’

* Hoạt động 3:Trò chơi “Người - HS thực hành chơi.

thừa thứ 3”.

- Gv hướng dẫn hs chơi trò

chơi. - Học sinh ghi bài, chuẩn bị

- Gv cho từng tổ chơi. giờ sau.

3- Củng cố dặn dò.

- Nhận xét giờ học.

- Gv dặn HS về nhà thường

xuyên tập luyện để có sức khoẻ

tốt.