
Bài 1: Cơ quan vận động
I- Mục tiêu:
Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể; Hiểu
được sự phối hợp hoạt động của cơ và xương mà cơ thể ta cử động
được; Hiểu tác dụng của vận động giúp cho cơ quan vận động phát
triển tốt, cơ thể khoẻ mạnh. Tạo hứng thú cho học sinh.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ cơ quan vận động (cơ-xương).
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
Khởi động: Gv chi HS chơi
2- Bài mới:
Giới thiệu ghi bảng.
* Hoạt động 1: Hoạt động cặp
đôi.
3’
30’
- Trò chơi A-li-ba-ba

- Gv giới thiệu hoạt động cặp
đôi.
- Gv cho mỗi nhóm thể hiện lại
động tác quay cổ, giơ tay,
nghiêng người, cúi gập người.
- Gv hỏi:
1- Bộ phận nào của cơ thể cử
động để quay cổ?
2- Động tác nghiêng người?
3- Động tác cúi gập mình?
* Hoạt động 2:Giới thiệu cơ
quan vận động.
- Gv yêu cầu HS tự sờ nắn bàn
tay, cổ tay, cánh tay và hỏi:
+Hỏi: Dưới lớp da của cơ thể là
gì?
- Gv giảng xương, cơ quan vận
- HS thể hiện động tác quay
cổ, giơ tay, nghiêng người,
cúi gập người.
- Đầu cổ.
- Mình, cổ, tay.
- Đầu, cổ, tay, bụng, hông.
- HS tự sờ, nắn theo yêu cầu
của gv.
- Có bắp thịt và xương.

động.
* Hoạt động 3:Trò chơi “Người
thừa thứ 3”.
- Gv hướng dẫn hs chơi trò
chơi.
- Gv cho từng tổ chơi.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Gv dặn HS về nhà thường
xuyên tập luyện để có sức khoẻ
tốt.
2’
- HS thực hành chơi.
- Học sinh ghi bài, chuẩn bị
giờ sau.