Bài 1: Cơ quan vận động
I- Mục tiêu:
Biết được xương các quan vận động của thể; Hiểu
được sự phối hợp hoạt động của cơ xương thể ta cử động
được; Hiểu c dụng của vận động giúp cho quan vận động phát
triển tốt, cơ thể khoẻ mạnh. Tạo hứng thú cho học sinh.
II- Đồ dùng dạy học:
Tranh vẽ cơ quan vận động (cơ-xương).
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy TG
Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ:
Khởi động: Gv chi HS chơi
2- Bài mới:
Giới thiệu ghi bảng.
* Hoạt động 1: Hoạt động cặp
đôi.
3’
30’
- Trò chơi A-li-ba-ba
- Gv giới thiệu hoạt động cặp
đôi.
- Gv cho mỗi nhóm thể hiện lại
động tác quay cổ, giơ tay,
nghiêng người, cúi gập người.
- Gv hỏi:
1- B phận nào ca thể cử
động để quay cổ?
2- Động tác nghiêng người?
3- Động tác cúi gập mình?
* Hoạt động 2:Giới thiệu
quan vận động.
- Gv yêu cầu HS tự sờ nắn bàn
tay, cổ tay, cánh tay và hỏi:
+Hỏi: Dưới lớp da củathể là
gì?
- Gv giảng xương, quan vận
- HS thhiện động tác quay
cổ, giơ tay, nghiêng người,
cúi gập người.
- Đầu cổ.
- Mình, cổ, tay.
- Đầu, cổ, tay, bụng, hông.
- HS tsờ, nắn theo yêu cầu
của gv.
- Có bắp thịt và xương.
động.
* Hoạt động 3:Trò chơi Người
thừa thứ 3”.
- Gv hướng dẫn hs chơi trò
chơi.
- Gv cho từng tổ chơi.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Gv dặn HS về nhà thường
xuyên tập luyện để sức khoẻ
tốt.
2’
- HS thực hành chơi.
- Học sinh ghi bài, chuẩn b
giờ sau.