Bài 30: Nhận biết cây cối và các con vật

I- Mục tiêu:

- HS củng cố lại các kiến thức về cây cối, các con vật và nơi

sống của chúng.

- HS được rèn luyện kỹ năng làm việc hợp tác nhóm, kỹ năng

quan sát, nhận xét và mô tả.

- HS yêu quý các loài cây, con vật và biết cách bảo vệ chúng.

II- Đồ dùng dạy học:

Hình vẽ trong SGK; các tranh ảnh về cây, con (do HS sưu tầm).

III- Hoạt động dạy học:

Hoạt động dạy TG Hoạt động học

1- Kiểm tra bài cũ: 3’

Nêu một số loài vật sống dưới HS trả lời.

nước? 30’

2- Bài mới:

Giới thiệu-ghi bài. - HS thảo luận nhóm.

* Hoạt động 1:Nhận biết cây + Tên gọi.

cối trong tranh vẽ. + Nơi sống.

- GV cho HS hoạt động nhóm. + Lợi ích.

- GV giúp đỡ HS -Đại diện nhóm hoàn thành

- Gọi đại diện lên trình bày. trình bày.

- Gv kết luận.

* Hoạt động 2:Nhận biết con

vật trong vẽ. - HS thảo luận nhóm.

- GV cho HS hoạt động nhóm. Nêu tên gọi.

- GV yêu cầu quan sát tranh Nơi sống.

nhận biết con vật. Lợi ích.

-Gọi đại diện các nhóm trình HS trả lời nhận xét.

bày.

- GV nhận xét.

*Hoạt động3:Sắp xếp tranh - HS hoạt động nhóm.

theo chủ đề. Các nhóm dán các bức tranh

Yêu cầu HS hoạt động nhóm. vẽ mà HS sưu tầm được .

GV phát phiếu cho HS thảo -Đại diện nhóm trả lời nhận

2’ xét. luận .

Yêu cầu đại diện nhóm trình

bày. Các em làm gì để bảo vệ cây

GV nhận xét bổ xung. cối và con vật ?

3- Củng cố dặn dò. - Học sinh ghi bài

GV cho HS liên hệ bài học đến - Hs chuẩn bị giờ sau.

HS .

- Nhận xét giờ học.

- Chuẩn bị bài sau.

- Gv dặn hs về học bài.