Bài 30: Nhận biết cây cối và các con vật
I- Mục tiêu:
- HS củng cố lại các kiến thức về cây cối, các con vật và nơi
sống của chúng.
- HS được rèn luyện kỹ năng làm việc hợp tác nhóm, kỹ năng
quan sát, nhận xét và mô tả.
- HS yêu quý các loài cây, con vật và biết cách bảo vệ chúng.
II- Đồ dùng dạy học:
Hình vẽ trong SGK; các tranh ảnh về cây, con (do HS sưu tầm).
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy TG Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ: 3’
Nêu một số loài vật sống dưới HS trả lời.
nước? 30’
2- Bài mới:
Giới thiệu-ghi bài. - HS thảo luận nhóm.
* Hoạt động 1:Nhận biết cây + Tên gọi.
cối trong tranh vẽ. + Nơi sống.
- GV cho HS hoạt động nhóm. + Lợi ích.
- GV giúp đỡ HS -Đại diện nhóm hoàn thành
- Gọi đại diện lên trình bày. trình bày.
- Gv kết luận.
* Hoạt động 2:Nhận biết con
vật trong vẽ. - HS thảo luận nhóm.
- GV cho HS hoạt động nhóm. Nêu tên gọi.
- GV yêu cầu quan sát tranh Nơi sống.
nhận biết con vật. Lợi ích.
-Gọi đại diện các nhóm trình HS trả lời nhận xét.
bày.
- GV nhận xét.
*Hoạt động3:Sắp xếp tranh - HS hoạt động nhóm.
theo chủ đề. Các nhóm dán các bức tranh
Yêu cầu HS hoạt động nhóm. vẽ mà HS sưu tầm được .
GV phát phiếu cho HS thảo -Đại diện nhóm trả lời nhận
2’ xét. luận .
Yêu cầu đại diện nhóm trình
bày. Các em làm gì để bảo vệ cây
GV nhận xét bổ xung. cối và con vật ?
3- Củng cố dặn dò. - Học sinh ghi bài
GV cho HS liên hệ bài học đến - Hs chuẩn bị giờ sau.
HS .
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn hs về học bài.