Bài 4

Làm gì để xương và cơ phát triển

I- Mục tiêu:

- Học sinh biết những việc nên làm và những việc cần tránh để

xương và cơ phát triển tốt.

- Giúp HS biết cách nhấc 1 vật nặng.

- Giáo dục HS có ý thức thực hiện các biện pháp để giúp xương

và cơ phát triển tốt.

II- Đồ dùng dạy học:

Bộ tranh SGK, phiếu thảo luận.

III- Hoạt động dạy học:

Hoạt động dạy TG Hoạt động học

1- Kiểm tra bài cũ: 3’

- Nêu phần ghi nhớ bài trước? - HS trả lời.

2- Bài mới: 30’

Giới thiệu-ghi bài. - HS nghe phổ biến luật chơi.

- Gv cho HS chơi trò chơi vật - HS tham gia chơi.

tay.

- Gv hướng dẫn, điều khiển.

- Gv biểu dương người thắng

cuộc. - HS chia thành 4 nhóm, thảo

* Hoạt động 1: Làm thế nào để luận làm vào phiếu học tập.

cơ và xương phát triển tốt?

- Gv chia nhóm, giao nhiệm vụ - Ăn uống đủ chất, có đủ thịt,

cho từng nhóm bằng phiếu. trứng.…

- Nhóm 1: Muốn cơ và xương

phát triển tốt chúng ta phải ăn - Bạn ngồi học sai tư thế…

uống như thế nào?

- Nhóm 2: Bạn ngồi học đúng - Giúp cơ thể khoẻ mạnh, cơ

hay sai? săn chắc. Nên bơi ở bể bơi.

- Nhóm 3: Bơi có tác dụng gì - Không nên xách vật nặng

và chúng ta nên bơi ở đâu? làm ảnh hưởng đến cột sống.

- Nhóm 4: Chúng ta có nên - HS trả lời-nhận xét bổ sung.

xách các vật nặng không? vì

sao?

- Gv quan sát-hướng dẫn.

- Gv yêu cầu các nhóm báo cáo

- HS xếp thành 4 hàng dọc kết quả.

trước vạch xuất phát. - Gv kết luận.

- HS lần lượt xách xô nước

* Hoạt động 2: Trò chơi nhấc 1 chạy đến đích rồi chạy về

chuyền cho bạn tiếp theo… vật.

- Gv cho HS ra sân xếp thành 4

hàng dọc.

- Đặt 4 xô nước trước vạch xuất

phát của các hàng. 2’ - HS nêu phần ghi nhớ.

- Gv hướng dẫn HS chơi.

- Gv kết thúc trò chơi, biểu

dương những HS chơi tốt. - Học sinh ghi bài

- Gv kết luận. - HS chuẩn bị giờ sau.

- Gv đọc phần ghi nhớ.

3- Củng cố dặn dò.

- Nhận xét giờ học.

- Chuẩn bị bài sau.

- Gv dặn HS về học bài.