Bài 4
Làm gì để xương và cơ phát triển
I- Mục tiêu:
- Học sinh biết những việc nên làm và những việc cần tránh để
xương và cơ phát triển tốt.
- Giúp HS biết cách nhấc 1 vật nặng.
- Giáo dục HS có ý thức thực hiện các biện pháp để giúp xương
và cơ phát triển tốt.
II- Đồ dùng dạy học:
Bộ tranh SGK, phiếu thảo luận.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy TG Hoạt động học
1- Kiểm tra bài cũ: 3’
- Nêu phần ghi nhớ bài trước? - HS trả lời.
2- Bài mới: 30’
Giới thiệu-ghi bài. - HS nghe phổ biến luật chơi.
- Gv cho HS chơi trò chơi vật - HS tham gia chơi.
tay.
- Gv hướng dẫn, điều khiển.
- Gv biểu dương người thắng
cuộc. - HS chia thành 4 nhóm, thảo
* Hoạt động 1: Làm thế nào để luận làm vào phiếu học tập.
cơ và xương phát triển tốt?
- Gv chia nhóm, giao nhiệm vụ - Ăn uống đủ chất, có đủ thịt,
cho từng nhóm bằng phiếu. trứng.…
- Nhóm 1: Muốn cơ và xương
phát triển tốt chúng ta phải ăn - Bạn ngồi học sai tư thế…
uống như thế nào?
- Nhóm 2: Bạn ngồi học đúng - Giúp cơ thể khoẻ mạnh, cơ
hay sai? săn chắc. Nên bơi ở bể bơi.
- Nhóm 3: Bơi có tác dụng gì - Không nên xách vật nặng
và chúng ta nên bơi ở đâu? làm ảnh hưởng đến cột sống.
- Nhóm 4: Chúng ta có nên - HS trả lời-nhận xét bổ sung.
xách các vật nặng không? vì
sao?
- Gv quan sát-hướng dẫn.
- Gv yêu cầu các nhóm báo cáo
- HS xếp thành 4 hàng dọc kết quả.
trước vạch xuất phát. - Gv kết luận.
- HS lần lượt xách xô nước
* Hoạt động 2: Trò chơi nhấc 1 chạy đến đích rồi chạy về
chuyền cho bạn tiếp theo… vật.
- Gv cho HS ra sân xếp thành 4
hàng dọc.
- Đặt 4 xô nước trước vạch xuất
phát của các hàng. 2’ - HS nêu phần ghi nhớ.
- Gv hướng dẫn HS chơi.
- Gv kết thúc trò chơi, biểu
dương những HS chơi tốt. - Học sinh ghi bài
- Gv kết luận. - HS chuẩn bị giờ sau.
- Gv đọc phần ghi nhớ.
3- Củng cố dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Gv dặn HS về học bài.