Bài 17: Phòng tránh ngã khi
trường.
I. Mc tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ K tên nhng hành động gây ngã nguy hiểm cho bản thân và
cho người khác khi ở trường
+ Có ý thức trong việc chọn và chơi những TC để phòng tránh
ngã khi ở trường.
II. Đd dạy học:
+ Hình v trong sgk/ 36,37
III. Hoạt động dạy học:
1. n định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
Hãy giới thiệu các thành viên trong trườngmình?
3. Bài mới:
Hot động 1: Làm việc với sgk để nhận biết được các
hành động nguy hiểm cần tránh.
Mục tiêu: Kể tên những hành động hay TC dễ gây ngã
nguy him cho bản thân và người khác khi ở trường. + Kể tên
nhng hành đng gây ngã nguy hiểm cho bản thân và cho người
khác khi ở trường
+ Có ý thức trong việc chọn và chơi những TC để phòng tránh
ngã khi ở trường.
Cách tiến hành:
Bước 1: Động não.
Gv hỏi: “ Hãy kể tên những hành động dễ gây nguy hiểm ở
trường?
Gv ghi các ý kiến lên bảng.
Bước 2: Làm vic theo cp.
Gv yêu cầu hs quan sát các h. 1 4/ sgk theo các gợi ý/
sgv.
Bước 3: Làm vic cả lớp.
Gọi 1 số hs lên trình bày.
Kết luận: Những HĐ: Chạy đuổi nhau trong sân trường, không
được xô đẩy nhau ở cầu thang, trèo cây... là rất nguy hiểm
không chỉ cho bản thân mà đôi khi còn gây nguy hiểm cho bạn
khác. + Ktên những hành động gây ngã nguy hiểm cho bản
thân và cho người khác khi ở trường
+ Có ý thức trong việc chọn và chơi những TC để phòng tránh
ngã khi ở trường.
Hot động 2: Thảo luận : Lựa chọn trò chơi bổ ích.
Mục tiêu: Hs có ý thức trong việc chọn và chơi những TC đ
phòng tránh ngã khi ở trường.
Cách tiến hành:
Bước 1: Làm vic theo nhóm
Mỗi nhóm tự chọn 1 TC và tổ chức chơi theo nhóm
Bước 2: Làm vic cả lớp
Thảo luận các câu hỏi/ sgv.
4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò
Nhc nhở Hs chơi những trò chơi bổ ích.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.