Bài 17: Phòng tránh ngã khi ở

trường.

I. Mục tiêu:

Sau bài học, hs biết:

+ Kể tên những hành động gây ngã nguy hiểm cho bản thân và

cho người khác khi ở trường

+ Có ý thức trong việc chọn và chơi những TC để phòng tránh

ngã khi ở trường.

II. Đd dạy học:

+ Hình vẽ trong sgk/ 36,37

III. Hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài trước:

Hãy giới thiệu các thành viên trong trườngmình?

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Làm việc với sgk để nhận biết được các

hành động nguy hiểm cần tránh.

 Mục tiêu:  Kể tên những hành động hay TC dễ gây ngã và

nguy hiểm cho bản thân và người khác khi ở trường. + Kể tên

những hành động gây ngã nguy hiểm cho bản thân và cho người

khác khi ở trường

+ Có ý thức trong việc chọn và chơi những TC để phòng tránh

ngã khi ở trường.

 Cách tiến hành:

Bước 1: Động não.

 Gv hỏi: “ Hãy kể tên những hành động dễ gây nguy hiểm ở

trường?

 Gv ghi các ý kiến lên bảng.

Bước 2: Làm việc theo cặp.

 Gv yêu cầu hs quan sát các h. 1 4/ sgk theo các gợi ý/

sgv.

Bước 3: Làm việc cả lớp.

 Gọi 1 số hs lên trình bày.

 Kết luận: Những HĐ: Chạy đuổi nhau trong sân trường, không

được xô đẩy nhau ở cầu thang, trèo cây... là rất nguy hiểm

không chỉ cho bản thân mà đôi khi còn gây nguy hiểm cho bạn

khác. + Kể tên những hành động gây ngã nguy hiểm cho bản

thân và cho người khác khi ở trường

+ Có ý thức trong việc chọn và chơi những TC để phòng tránh

ngã khi ở trường.

Hoạt động 2: Thảo luận : Lựa chọn trò chơi bổ ích.

 Mục tiêu: Hs có ý thức trong việc chọn và chơi những TC để

phòng tránh ngã khi ở trường.

 Cách tiến hành:

Bước 1: Làm việc theo nhóm

Mỗi nhóm tự chọn 1 TC và tổ chức chơi theo nhóm

Bước 2: Làm việc cả lớp

Thảo luận các câu hỏi/ sgv.

4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò

Nhắc nhở Hs chơi những trò chơi bổ ích.

IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.