intTypePromotion=3

Giúp bà bầu không tăng nhiều cân nặng

Chia sẻ: Nguyen AAA | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
57
lượt xem
1
download

Giúp bà bầu không tăng nhiều cân nặng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tăng cân khi mang thai là điều rất bình thường, nhưng nếu bạn muốn hạn chế số cân nặng đó cũng không phải là vấn đề khó. Phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn. Ăn uống hợp lý Ăn chậm, nhai kỹ Nghiên cứu mới nhất cho thấy, khi ta ăn với một ai đó sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn 750 calories so với ăn một mình. Chính vì thế, khi ăn bạn hãy nhấm nháp những loại đồ ăn bạn thích trong ngày. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giúp bà bầu không tăng nhiều cân nặng

  1. Giúp bà bầu không tăng nhiều cân nặng Tăng cân khi mang thai là điều rất bình thường, nhưng nếu bạn muốn hạn chế số cân nặng đó cũng không phải là vấn đề khó. Phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn. Ăn uống hợp lý Ăn chậm, nhai kỹ Nghiên cứu mới nhất cho thấy, khi ta ăn với một ai đó sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn 750 calories so với ăn một mình. Chính vì thế, khi ăn bạn hãy nhấm nháp những loại đồ ăn bạn thích trong ngày. Tới bữa ăn, hãy ăn thật chậm, nhai kỹ. Nó sẽ kiềm chế bạn ăn nhiều hơn khi ăn cùng người khác và giúp bạn cảm nhận được hương vị thơm ngon của thức ăn.
  2. Ăn sáng đầy đủ Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng nhiều người lại cho rằng bỏ bữa sáng sẽ hạn chế việc tăng cân. Tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Bỏ bữa ăn sáng sẽ khiến bạn muốn ăn nhiều hơn vào bữa sau. Hơn nữa sau 6 – 8 tiếng ngủ vào buổi tối cả bạn và em bé cần được cung cấp năng lượng vào buổi sớm trong ngày. Tình trạng thiếu năng lượng, cơn đói cồn cào do bỏ bữa làm bạn cảm thấy mệt mỏi, ủ rũ trong suốt buổi sáng. Chế độ ăn vặt giảm bớt Thường thì khi mang thai chị em phụ nữ hay thích ăn những món ăn vặt, nhưng ít ai biết rằng thực phẩm ăn vặt chứa nhiều đường, chất béo sẽ làm cân nặng của bạn tăng nhanh chóng. Tăng cân nhanh một phần vì lý do ăn vặt khiến mẹ bầu rất dễ mắc tiền sản giật, bệnh tiểu đường thai kỳ, đau lưng, khó thở vì vậy chị em nên tránh những thức ăn nhiều đường và chất béo. Bạn muốn thân hình mình vẫn như trước khi mang thai thì hãy nên cắt giảm những đồ ăn vặt như bánh ngọt, nước uống có ga trong chế độ ăn uống hàng ngày.
  3. Uống đủ nước Uống nước cũng chính là một phần quan trọng trong khi bạn mang thai, sự thiếu nước đôi khi làm bạn cảm thấy đói. Nếu bạn đã lên kế hoạch sẵn cho việc ăn uống của mình mà vẫn cảm thấy đói, có thể bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa. Nước không chỉ quan trọng với cơ thể, với thai nhi, nó còn giúp bạn ngăn chặn được cảm giác đói và thèm ăn. Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ Ăn một lần quá nhiều sẽ khiến cơ thể bạn không thể đáp ứng được hết trong việc tiêu hóa, ốm nghén, ợ nóng và khó tiêu có thể làm cho tất cả các bữa ăn chính của bạn trở lên nhàm chán và tình trạng này sẽ trở lên tồi tệ hơn khi em bé dần lớn lên. Do đó, thay vì ăn 3 bữa chính, chị em nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa và tương đương là khẩu phần ăn mỗi bữa cùng ít đi. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp bạn nhận được đầy đủ calo và dinh dưỡng cần
  4. thiết mà vẫn giữ năng lượng cũng như mức độ đường trong máu ổn định. Cách ăn này còn giúp mẹ bầu bớt ốm nghén. Đừng ăn cho hai người Khi mang thai bạn thường có tâm lý là phải ăn cho hai người thì mới đủ dưỡng chất cho bé phát triển. Nhưng trên thực tế, bạn là người biết rõ nhất ăn như thế nào là đủ chất cho cả hai mẹ con. Vì vậy, đừng vì những người khác nói mà cố ăn thêm một chút nữa, mỗi lần một chút sẽ khiến cân nặng bạn tăng lên không ngờ đấy. Tập thể dục
  5. Luyện tập đều đặn Lúc bạn mang thai là kucs bạn cảm thấy cơ thể mình mệt mỏi nhất, cho nên bạn thường tỏ ra lười vận động. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng vận động vì đây là hoạt động có lợi cho bà bầu. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng năng lượng, cải thiện hơi thở và sức chịu đựng của bản thân. Ngoài ra thể dục đều đặn còn giúp mẹ bầu tránh tăng cân quá nhanh. Tập thể dục còn giúp mẹ bầu ngủ ngon và nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh. Tuy nhiên, thời gian này bạn không nên tập những môn thể thao quá khó mà chỉ nên tập luyện nhẹ nhàng những môn như yoga, đi bộ hoặc bơi lội. Đi bộ 30 phút mỗi ngày Nên đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày rất tốt ch bà bầu, vừa có thể vân động nhẹ nhàng giúp làm giảm lượng calo trong cơ thể, vừa có thể giúp bạn dễ dàng sinh con hơn. Bơi Ngoài ra, bạn nên dành một tuần 3 buổi để đi bơi. Tập bơi cũng có thể giúp bạn giảm hẳn chứng đau lưng, cơ thể nhẹ nhõm, bớt mỏi mệt. Tập luyện đều đặn còn giúp bạn không cần phải lo lắng khi mang thai.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản