intTypePromotion=1
ADSENSE

Sưu tầm những điều cần biết khi mang thai

Chia sẻ: Vnapharm Vnapharm | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

89
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sưu tầm những điều cần biết khi mang thai giúp bạn nắm được các thay đổi khi mang thai, những điều nên và không nên trong thai kỳ, những thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai, những bất thường trong thai kỳ cần đi khám ngay,...Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sưu tầm những điều cần biết khi mang thai

  1. Physiolac sưu tầm Top những thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai Chất sắt rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai. Các mẹ bầu có thể sử dụng các chế phẩm bổ sung hoặc tích cực ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt dưới đây để tăng cường khả năng hấp thụ sắt nhé! Dấu hiệu thiếu sắt bà bầu cần biết Chứng thiếu máu ở trẻ và dấu hiệu nhận biết Mang thai, mẹ dọa ăn măng tươi sẽ thiếu máu Thiếu máu là chứng bệnh phổ biến khi mang thai. Khi bầu bí, lượng máu cơ thể cần sẽ tăng lên gấp đôi để phục vụ cho quá trình lớn lên của thai nhi. ác biểu hiện khi b thiếu máu thiếu máu nh là mệt m i, làm việc kh t p trung, đôi khi hoa m t ch ng m t. N ng hơn là nhức đầu, kh th khi g ng sức, năng suất lao đ ng gi m, da anh, niêm m c nhợt hính vì v y, việc bổ sung s t trong quá trình mang thai là vô cùng quan trọng. ác chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên ch em bầu nên bổ sung s t thông qua chế đ ăn uống hàng ngày. M t số thực phẩm rất hiệu qu trong việc ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai cho các m bầu: Quả chà là Qu chà là là thực phẩm hoàn h o, c tác dụng giúp tăng s n lượng máu trong cơ thể. Để mang l i hiệu qu , các thai phụ cần ăn 1-2 qu chà là mỗi ngày. t yến mạch B t yến m ch là m t thực phẩm lành m nh, ít calo và nhiều chất ơ, c tác dụng c i thiện sức kh e máu. ác chuyên gia đề uất, các thai phụ nên bổ sung b t yến m ch vào chế đ ăn hàng ngày để ngừa nguy cơ thiếu máu. Physiolac – Sữa công thức cao cấp – Sữa mát dành cho bé. 1
  2. Physiolac sưu tầm Lòng đỏ trứng Trong khi trứng không ph i là thực phẩm đứng đầu về chất s t thì lòng đ trứng rất dồi dào chất s t. B n hãy thử thư ng thức m n rau chân v t và trứng ốp-lếp cho bữa sáng n p đầy chất s t. Physiolac – Sữa công thức cao cấp – Sữa mát dành cho bé. 2
  3. Physiolac sưu tầm Rau chân vịt Rau chân v t là m t lo i rau củ đứng đầu về hàm lượng chất s t mà b n nên bổ sung mỗi ngày. B n c thể tr n thêm rau chân v t với mỳ Ý và pho-mát ít béo ho c làm m n salad. Physiolac – Sữa công thức cao cấp – Sữa mát dành cho bé. 3
  4. Physiolac sưu tầm ng cải anh Bông c i anh c chứa các thành phần dưỡng chất rất tốt cho các thai phụ, nhằm ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu. Nho khô Nho khô là nguồn giàu chất s t, c thể giúp cơ thể thai phụ kích ho t việc s n uất hemoglobin nhằm tăng s n lượng máu trong giai đo n mang thai. Physiolac – Sữa công thức cao cấp – Sữa mát dành cho bé. 4
  5. Physiolac sưu tầm Chuối huối c chứa nhiều kali, rất tốt cho sức kh e của máu. Bên c nh đ , chuối còn rất hiệu qu trong việc c i thiện tình tr ng thiếu máu các thai phụ. Khoai tây Khoai tây không chỉ dồi dào vitamin và kali mà còn không chứa chất béo và cholesterol. Ngoài ra, khoai tây tăng cường kh năng hấp thu s t. Physiolac – Sữa công thức cao cấp – Sữa mát dành cho bé. 5
  6. Physiolac sưu tầm Quả lựu Lựu cũng là m t lo i trái cây dồi dào chất s t nên rất hiệu qu trong việc giúp thai phụ kh c phục bệnh thiếu máu. Thịt đỏ ác lo i th t trong chế đ dinh dưỡng giúp b n tích trữ m t lượng s t khá tốt cho cơ thể, đ c biệt là th t bò. B n nên ăn th t bò 3 bữa/1 tuần để cân bằng hàm lượng dinh dưỡng. Vitamin ơ thể b n sẽ hấp thu chất s t tốt hơn nếu b n kết hợp các lo i thực phẩm giàu chất s t với thực phẩm chứa nhiều vitamin . Hơn nữa, b n nên đi khám sức kh e để kiểm tra nồng đ vitamin D, giúp cơ thể hấp thu chất s t tối ưu hơn. Physiolac – Sữa công thức cao cấp – Sữa mát dành cho bé. 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2