intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Gợi ý một số câu nhận xét trong đánh giá học sinh tiểu học

Chia sẻ: Lê Thị Hiền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:67

215
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu, mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu "Gợi ý một số câu nhận xét trong đánh giá học sinh tiểu học" dưới đây. Nội dung tài liệu giới thiệu đến các bạn những câu nhận xét trong đánh giá học sinh tiểu học của môn tiếng Việt, môn Khoa học, môn Lịch sử và Địa lý,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gợi ý một số câu nhận xét trong đánh giá học sinh tiểu học

  1. PHÒNG GIÁO DỤC TIỂU HỌC  GỢI Ý MỘT SỐ CÂU NHẬN XÉT TRONG ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC (Tài liệu tham khảo dành cho cán bộ quản lí, giáo viên tiểu học Tháng 02 năm 2015 (LƯU HÀNH NỘI BỘ)
  2. LỜI NÓI ĐẦU Qua thời gian triển khai Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cán bộ quản lí, giáo viên tiểu học trong tỉnh đã hiểu và bước đầu thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo đúng tinh thần của Thông tư. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, các giáo viên vẫn còn một số khó khăn khi nhận xét kết quả học tập và rèn luyện của học sinh trong tiết học hằng ngày, trong đánh giá hằng tháng và trong nhận xét tổng hợp đánh giá cuối kì I. Để từng bước tháo gỡ khó khăn của giáo viên, trên cơ sở chia sẻ của các trường tiểu học, của các giáo viên tiểu học trong tỉnh, Phòng Giáo dục Tiểu học tập hợp và chia sẻ một số câu nhận xét trong đánh giá học sinh tiểu học về kiến thức, kĩ năng các môn học và hoạt động giáo dục, về năng lực, về phẩm chất. Nội dung tài liệu chỉ mang tính gợi ý nhằm giúp cho giáo viên thuận lợi hơn trong việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo quy định mới. Giáo viên cần lưu ý sử dụng dấu câu cho phù hợp khi viết nhận xét vào vở, vào hồ sơ đánh giá. Việc phân loại giữa nhận xét bằng lời, ghi vở, ghi nhận xét hằng tháng, tổng hợp đánh giá thường xuyên cuối học kì I chỉ mang tính tương đối, các giáo viên cần tham khảo có chọn lọc để sử dụng có hiệu quả tài liệu này. Phòng Giáo dục Tiểu học rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các cán bộ quản lí, giáo viên tiểu học để tài liệu hoàn thiện hơn, góp phần thực hiện tốt Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trân trọng cảm ơn./. 2
  3. MÔN TIẾNG VIỆT 1. Một số câu nhận xét bằng lời - Cảm thụ được nội dung bài, đọc diễn cảm, trả lời đúng các câu hỏi. - Cần phát âm chuẩn các âm tr/ch, vần an/ang, ac/at ... - Cần phát âm chuẩn các âm tr/ch, vần an/ang, ac/at ... - Có nhiều cố gắng nhưng đọc chưa được lưu loát lắm, còn sót nhiều từ ngữ trong bài. Em cần luyện đọc chính xác hơn. - Có sáng tạo trong việc kể lại nội dung câu chuyện. - Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi. - Còn mắc lỗi phát âm sai. - Đọc bài to rõ ràng tuy nhiên cần chú ý ngắt nghỉ hơi đúng hơn. - Đọc bài tốt, hiểu nội dung bài con cần rèn thêm về phân biệt lời nhân vật khi đọc sẽ rất hay. - Đọc chưa được. Em cố gắng rèn đọc nhiều hơn. - Đọc còn chậm về nhà cố gắng rèn thêm. - Đọc còn chậm, ngắt nghỉ hơi chưa đúng chỗ. Tăng cường luyện đọc ở các tiết học. - Đọc còn chậm, ngắt nghỉ hơi chưa đúng chỗ. Tăng cường luyện đọc ở các tiết bộ môn. - Đọc còn chậm, ngắt nghỉ hơi chưa đúng. Tăng cường luyện đọc trong các tiết bộ môn. - Đọc còn nhỏ, còn đánh vần. - Đọc còn nhỏ. Em cố gắng đọc lớn hơn. - Đọc đánh vần còn chậm. Em cố gắng luyện đọc nhiều hơn. - Đọc được nhưng còn nhỏ, chưa rõ lời. - Đọc được nhưng còn nhỏ, chưa rõ lời. - Đọc được, khắc phục được lỗi phát âm tr / ch, r / gi. - Đọc to rõ ràng lưu loát. Hiểu trả lời các câu hỏi, tìm hiều bài tốt. - Đọc to rõ ràng so với đầu năm. - Đọc to, rõ ràng, lưu loát nhưng cần chú ý phát âm rõ ràng vần ăt/ăc… - Đọc to, rõ ràng, viết chính xác. - Đọc to, tròn tiếng, từ, câu ứng dụng. - Đọc tốt, phát âm chuẩn, cần phát huy. - Đọc tốt, phát âm chuẩn.Cần phát huy. - Em cần chú ý hơn về viết đoạn văn. - Em có giọng đọc to, rõ ràng, lưu loát, biết thể hiện đúng lời của từng nhân vật, ngắt nghỉ hơi phù hợp với từng cụm từ trong câu. - Em đã có tiến bộ nhưng cần tăng cường thực hành luyện đọc . - Em đã đọc và hiểu được nội dung các bài tập đọc. - Em đọc bài với tốc độ vừa phải. - Em đọc còn hay bỏ dấu thanh, chữ viết chưa thẳng hàng . Em cần luyện đọc thêm và viết chậm theo hàng mực đậm ở dòng kẻ. - Em đọc được tuy nhiên còn chậm, cố lên em nhé. 3
  4. - Em đọc to, rõ ràng , diễn cảm, đã thể hiện được giọng đọc của nhân vật .Phát huy nhé - Em viết được đoạn văn rõ bố cục, đủ ý. - Hiểu bài nhanh, trả lời trôi chảy. - Hiểu nội dungbài tập đọc,trả lời đúng câu hỏi. Đọc lưu loát, hiểu tốt nội dung văn bản. - Kể chuyện có sắc thái biểu cảm. - Phát âm chưa chính xác, cần khắc phục nhiều. - Trả lời đúng trọng tâm, dùng từ chuẩn xác. - Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm r/d…. 2. Một số câu nhận xét ghi vở - Bài văn biết chọn hình ảnh đẹp, từ ngữ đặc sắc. - Bài viết còn mắc nhiều lỗi, cần rèn luyện nhiều hơn. - Bài viết sạch sẽ, trình bày đẹp, chữ viết rõ ràng. - Bài viết sinh động, giàu hình ảnh, văn có ý, biết cách dùng từ đặt câu. - Bài viết tốt – Em cần chú ý nét khuyết thêm để chữ viết đẹp hơn. - Câu văn hay biết dùng từ gợi tả tốt. - Câu văn rất sáng tạo. - Câu văn viết mạch lạc, rõ ý, nhiều cảm xúc. - Chữ viết chưa đúng mẫu, trình bày vở chưa đẹp. - Chữ viết chưa đúng mẫu, trình bày vở chưa đẹp. - Chữ viết đẹp, trình bày sạch sẽ, rõ ràng. - Có năng khiếu trong viết văn, diễn đạt lưu loát. - Còn mắc lỗi phát âm sai: t, th. - Em cần chú ý viết đúng độ cao chữ “h, gh”. - Em cần đọc kĩ đề khi làm bài. - Em cần viết cẩn thận hơn. - Em đã hiểu bài và làm bài rất tốt. - Em đặt câu hay lắm, cần phát huy em nhé. - Em hiểu bài rất nhanh, xác định đúng câu ghép và các thành phần chính của câu. Đáng khen. - Em làm bài rất tốt, chữ viết đẹp, rõ ràng. - Em viết chính tả có tiến bộ hơn trước tuy nhiên đôi lúc vẫn còn sai. Em cần rèn thêm nhé. - Em viết chính tả còn nhầm lẫn âm đầu s/x, tr/ch; vần uôt/uôc… - Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình. - Vốn từ còn hạn chế, cần luyện thêm từ nhiều em nhé. - Ý phong phú. Cảm xúc chân thành. 3. Một số câu nhận xét ghi vở hoặc nhận xét thường xuyên hằng tháng - Bài văn giàu hình ảnh, biết chọn từ ngữ rất phù hợp với đối tượng được miêu tả. Diễn đạt các câu ngắn gọn, có sự liên kết rất chặt chẽ. - Bài viết sạch sẽ, cần rèn chữ viết đẹp hơn. - Biết dùng từ ngữ sinh động để kể về quê hương, buổi đầu đi học rất tốt. 4
  5. - Cần chú ý cách trình bày bài chính tả. - Cần rèn chữ viết nhiều hơn. - Cần rèn thêm chính tả, tốc độ viết. - Cần trình bày vở rõ ràng, sạch sẽ hơn. - Câu văn rất sáng tạo, có nhiều ý hay. Đáng khen. - Chữ viết chưa đẹp. Em cần rèn viết chữ đúng khoảng cách và trình bày đẹp hơn. - Chữ viết có tiến bộ nhất là độ cao con chữ. - Chữ viết đẹp, trình bày sạch sẽ, rõ ràng. Đáng khen. - Chưa thể hiện rõ 3 phần của một bài văn tả người. - Có sự tiến bộ hơn trước, viết ít mắc lỗi hơn. - Đặt câu, viết văn có ý hay, bài viết có hình ảnh sinh động. - Em cần phân biệt vần ang/an khi viết. - Em viết đúng chính tả và chữ viết rất cẩn thận. - Kĩ năng đọc, viết có nhiều tiến bộ, chưa tự tin kể lại câu chuyện đã học trước lớp. - Nắm vững các từ chỉ sự so sánh. - Nắm vững cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật, bài viết sinh động, giàu hình ảnh, có tình cảm chân thật. - Viết bài tương đối tốt tuy nhiên chú ý độ cao con chữ. - Viết bài văn tả người chưa đạt, chưa viết được câu văn gãy gọn, ít ý. - Viết chính tả còn nhầm lẫn. Cần rèn viết chính tả nhiều hơn ở các tiết luyện. - Viết chính tả còn sai nhiều lỗi, trình bày chưa đẹp. Tăng cường luyện viết ở các tiết bộ môn ( hay buổi thứ hai.) - Viết chữ đều nét, trình bày vở sạch sẽ. - Viết chưa đúng các mẫu chữ và thẳng dòng kẻ. - Viết có tiến bộ nhiều, nhất là viết đúng độ cao con chữ. - Viết được bài văn tả người có ý nhưng chưa hay, chưa sinh động. - Xác định đúng các bộ phận của câu kể Ai làm gì ? Ai là gì? Tìm được hình ảnh so sánh có trong câu. 4. Một số câu nhận xét thường xuyên hằng tháng - Cần phát âm chuẩn các âm tr/ch, vần an/ang, ac/at ... - Chữ viết chưa đúng mẫu, trình bày vở chưa đẹp. - Chưa thuộc các âm, vần trong tháng: kh, gh, gi, ngh, tr, th, ưu, ươu, uôn, ươn, yêu, iêu, ... - Có sáng tạo trong việc kể lại nội dung câu chuyện. - Còn mắc lỗi phát âm sai. - Còn mắc lỗi phát âm sai: t, th. - Đặt câu, viết văn có ý hay, bài viết có hình ảnh sinh động. - Đọc bài còn chậm và nhỏ, viết chính tả còn mắc nhiều lỗi chính tả. - Đọc chậm, chưa thuộc mặt chữ và viết chữ cái. - Đọc còn chậm, ngắt nghỉ hơi chưa đúng chỗ. Tăng cường luyện đọc ở các tiết bộ môn. - Đọc còn đánh vần, đánh vần còn sai, chữ viết còn xấu. - Đọc còn nhỏ, còn đánh vần. - Đọc đánh vần còn chậm. Em cố gắng luyện đọc nhiều hơn. 5
  6. - Đọc diễn cảm, hiểu và trả lời đúng các câu hỏi. - Đọc được một số từ, vần, câu, nhưng còn chậm. - Đọc được nhưng còn chậm, viết còn mắc lỗi. - Đọc được nhưng còn nhỏ, chưa rõ lời. - Đọc được, chữ viết đều. - Đọc được, khắc phục được lỗi phát âm tr / ch, r / gi. - Đọc to, tròn tiếng, từ, câu ứng dụng. - Đọc với tốc độ còn chậm. - Đọc, viết còn sai một số âm vần khó. Cần luyện đọc nhiều hơn. - Đọc, viết tốt; làm được bài văn tả người (tả cảnh) đủ 3 phần, có ý hay, câu đúng. - Đọc, viết tương đối rõ ràng. - Cần rèn đọc nhiều và viết một số đoạn văn, thơ ngắn. - Có năng khiếu làm văn. - Đã có tiến bộ nhưng cần tăng cường thực hành luyện đọc . - Đọc lưu loát, trôi chảy, cảm thụ được nội dung bài. - Thực hiện tốt yêu cầu giáo viên đề ra. - Viết còn mắc nhiều lỗi chính tả, cần đọc chuẩn, chính xác. - Hoàn thành, đọc lưu loát, viết đúng chính tả. - Hoàn thành, đọc rõ ràng, trôi chảy, ngôn ngữ kể chuyện lưu loát. - Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm r/d - Học Toán có tiến bộ, rèn thêm Tiếng Việt và chữ viết. - Kể chuyện có sắc thái biểu cảm. - Kể chuyện có tiến bộ, đã biết dùng ngữ điệu kết hợp với biểu cảm của nhân vật. - Nhận diện âm vần còn chậm. - Nói, viết về thành thị, nông thôn, viết thư một cách rõ ràng. - Trả lời đúng trọng tâm, dùng từ chuẩn xác. - Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ. - Viết có tiến bộ, đã viết đúng độ cao của các con chữ. - Viết đúng chính tả, tìm đúng những sự vật được so sánh. Viết được một đoạn văn ngắn có liên quan đến chủ điểm đã học. - Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình. - Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần. 5. Một số câu nhận xét thường xuyên hằng tháng hoặc tổng hợp đánh giá cuối kì I - Bài văn biết chọn hình ảnh đẹp, từ ngữ đặc sắc. - Bài viết còn mắc nhiều lỗi, cần rèn luyện nhiều hơn. - Bài viết đúng thể loại, biết dùng từ viết câu nhưng câu văn chưa hay. - Bài viết sạch sẽ, trình bày đẹp, chữ viết rõ ràng. - Bài viết sinh động, giàu hình ảnh, văn có ý, biết cách dùng từ đặt câu. - Các bài văn kể về cô giáo, gia đình…có nhiều hình ảnh đẹp, từ ngữ đặc sắc. - Các bài văn sử dụng từ ngữ chưa đúng. Cần tham khảo thêm sách báo để có vốn từ phong phú hơn. - Cảm thụ được nội dung bài, đọc diễn cảm, trả lời đúng các câu hỏi. - Cần luyện thêm chính tả và tập làm văn. - Cần phát âm chuẩn các âm tr/ch, vần an/ang, ac/at ... 6
  7. - Cần rèn chữ viết nhiều hơn. - Cần rèn thêm chữ viết. - Câu văn hay biết dùng từ gợi tả tốt. - Chữ viết chưa đúng mẫu, trình bày vở chưa đẹp. - Chữ viết có tiến bộ hơn so với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm. - Chữ viết có tiến bộ hơn so với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm. - Chữ viết đẹp, trình bày sạch sẽ, rõ ràng. - Chưa hoàn thành các yêu cầu và nội dung môn học trong tháng. - Chưa hoàn thành, rèn thêm kỹ năng đọc, viết. - Chưa hoàn thành. Rèn thêm kĩ năng đọc, viết đúng chính tả, diễn đạt ý. - Chưa nắm được nội dung các bài học trong tháng - Chưa thuộc thành thạo bảng chữ cái. - Có cố gắng trong học tập. - Có khả năng diễn đạt lư loát trong nói và viết. - Có năng khiếu viết văn, bài viết chặt chẽ, ý văn hay, cần phát huy. - Có nhiều cố gắng nhưng đọc chưa được lưu loát lắm, còn sót nhiều từ ngữ trong bài. Em cần luyện đọc chính xác hơn. - Có vốn từ tốt, nói viết mạch lạc, dùng từ chuẩn xác. - Có ý thức tự hoàn thành kiến thức các môn học. Tuy nhiên cần rèn viết chính tả nhiều hơn nữa để bài viết của em đạt hơn. - Còn mắc một số lỗi chính tả. Em cần rèn luyện chữ viết nhiều hơn. - Đọc bài lưu loát, diễn cảm. Có năng khiếu làm văn. - Đọc bài lưu loát, diễn cảm. Có năng khiếu làm văn. - Đọc bài to rõ ràng tuy nhiên cần chú ý ngắt nghỉ hơi đúng hơn. - Đọc còn chậm về nhà cố gắng rèn thêm. - Đọc còn chậm, cố gắng rèn thêm. - Đọc còn chậm, ngắt nghỉ hơi chưa đúng. Tăng cường luyện đọc thêm ở các tiết bộ môn. - Đọc còn chậm, ngắt nghỉ hơi chưa đúng. Tăng cường luyện đọc trong các tiết bộ môn. - Đọc còn đánh vần rất chậm. - Đọc được chữ viết tương đối đều đẹp. - Đọc được nhưng còn chậm, viết còn mắc lỗi. - Đọc được nhưng còn nhỏ, chưa rõ lời. - Đọc được, chữ viết đều. - Đọc được, viết được, kể được một số câu chuyện đã học, viết tập làm văn chưa sắp xếp ý hợp lí. - Đọc lưu loát, hiểu nội dung bài, diễn đạt câu đủ thành phần. - Đọc lưu loát, nắm vốn từ, viết văn đủ ý. - Đọc lưu loát, viết đúng chính tả. - Đọc lưu loát, viết đúng, đẹp. Diễn đạt đúng kiểu câu. - Đọc thành thạo các âm, vần, tiếng, từ, câu. - Đọc to rõ ràng lưu loát. Hiểu trả lời các câu hỏi, tìm hiều bài tốt. - Đọc to rõ ràng so với đầu năm. - Đọc to, lưu loát. Chữ viết rõ ràng, đảm bảo tốc độ. 7
  8. - Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét. - Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét. - Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm; chữ viết đẹp, đều nét. - Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm; đã khắc phục được lỗi phát âm vần ai/ay. - Đọc to, rõ ràng, lưu loát .Viết đúng đều đẹp, đảm bảo tốc độ đọc, viết. - Đọc to, rõ ràng, lưu loát nhưng cần chú ý phát âm rõ ràng vần ăt/ăc… - Đọc to, rõ ràng, lưu loát. Hiểu và trả lời được các câu hỏi. - Đọc to, rõ ràng, trình bày bài chính tả đẹp. - Đọc to, tròn tiếng, từ, câu ứng dụng. - Đọc tốt, phát âm chuẩn.Cần phát huy. - Đọc trôi chảy, viết đúng, đẹp, văn có ý hay. - Đọc trôi chảy, viết đúng, đẹp, văn có ý hay. - Đọc viết có tiến bộ. - Đọc viết tương đối được. - Đọc, viết tốt; làm được bài văn tả người (tả cảnh) đủ 3 phần, có ý hay, câu đúng. - Có giọng đọc tốt, đọc diễn cảm. Đáng khen. - Có khả năng cảm thụ văn học, hiểu nội dung văn bản rất sâu sắc. - Đã biết cách làm một bài văn tả người. Tuy nhiên cần sử dụng từ ngữ miêu tả phù hợp hơn. - Đã có tiến bộ nhưng cần đánh vần từng tiếng hoặc tập đọc trơn. - Đã có tiến bộ nhưng cần đọc lưu loát, rõ ràng hơn. - Đã có tiến bộ nhưng cần đọc thuộc các âm,viết đúng độ cao các con chữ. - Đã có tiến bộ nhưng cần rèn nhiều về viết đúng, Cần viết cẩn thận hơn. - Đã có tiến bộ nhưng còn nhầm lẫn các dấu hỏi, ngã. Em cần cố gắng hơn. - Đã đọc đọc to, rõ ràng, lưu loát tuy nhiên chữ viết trình bày chưa khoa học. Cần cố gắng hơn nữa. - Đã hoàn thành kiến thức môn học. Tuy nhiên cần biết phân biệt từ ghép, từ láy chính xác hơn. - Đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của bài. Chữ viết đẹp rõ ràng,đọc lưu loát và diễn cảm tốt. - Đọc còn hay bỏ dấu thanh, chữ viết chưa thẳng hàng . Em cần luyện đọc thêm và viết chậm theo hàng mực đậm ở dòng kẻ. - Đọc to, rõ ràng bài đọc, biết ngắt nghỉ hơi hợp lí.Em viết đúng và đẹp các bài chính tả và tập viết. - Đọc và viết chính tả tốt. - Nắm rất vững kiến thức đã học. Có khả năng kể chuyện hấp dẫn lôi cuốn được người nghe. - Viết chính tả còn nhầm lẫn âm đầu s/x, tr/ch; vần uôt/uôc… - Hoàn thành các câu hỏi rút ra được nội dung bài học. - Hoàn thành các nhiệm vụ bài học trong tháng. Cần rèn nhiều về chữ viết cho đúng về độ cao. - Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng. - Hoàn thành các yêu cầu của nội dung chương trình . - Hoàn thành các yêu cầu của nội dung chương trình các bài học trong tháng. - Hoàn thành các yêu cầu và nội dung của từng bài học trong tháng. 8
  9. - Hoàn thành đọc viết. - Hoàn thành kiến thức kĩ năng môn học tuy nhiên cần nắm lại quy tắc chính tả để viết đúng hơn. - Hoàn thành kiến thức kĩ năng môn học. Đọc tốt có biểu cảm, nắm được thể loại văn, viết văn có hình ảnh. - Hoàn thành kiến thức kĩ năng môn. Em có tiến bộ tuy nhiên cần rèn thêm cách dùng từ khi viết văn. - Hoàn thành kiến thức kĩ năng. Viết văn hay, giàu cảm xúc cần phát huy. - Hoàn thành mục tiêu nội dung các bài học trong tháng. - Hoàn thành nội dung chương trình của từng bài học trong tháng. - Hoàn thành nội dung chương trình của từng bài. - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học trong tháng.Đọc to, rõ ràng, lưu loát .Viết đúng đều đẹp, đảm bảo tốc độ đọc, viết. - Hoàn thành tốt nhiệm vụ môn học. Có năng khiếu làm văn. - Hoàn thành tốt nội dung, kiến thức các phân môn của môn tiếng việt. Đọc diễn cảm tốt, giàu cảm xúc khi viết văn tả người. - Hoàn thành tương đối tốt các nhiệm vụ bài học trong tháng. Có nhiều tiến bộ về đọc, viết. - Hoàn thành nội dung môn học. - Hoàn thành, đọc lưu loát, viết đúng chính tả. - Hoàn thành, đọc rõ ràng, trôi chảy, ngôn ngữ trình bày lưu loát. - Hoàn thành, đọc trôi chảy, viết đúng chính tả. Rèn chữ viết. - Hoàn thành, kĩ năng đọc hiểu lưu loát, chữ viết đẹp. - Hoàn thành, phân biệt được chữ ghi âm. - Hoàn thành, rèn viết đúng chính tả, diễn đạt câu khi viết văn. - Hoàn thành. Đọc thành thạo các âm, vần, tiếng, từ, câu. - Học có nhiều tiến bộ, tuy nhiên cần rèn cách viết văn hay hơn. - Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm …. - Kể chuyện tự nhiên, có tiến bộ nhiều trong viết chính tả. - Kể chuyện tự nhiên. Có tiến bộ nhiều trong viết chính tả. - Kĩ năng đọc viết còn chậm, viết bài tập làm văn chưa đi vào trọng tâm. Em cố gắng luyện đọc, viết nhiều hơn. - Nắm chắc các mẫu câu đã học và vận dụng khá tốt vào bài tập. - Nắm được kiến thức cơ bản các phân môn TV và vận dụng có hiệu quả. - Nắm được kiến thức đã học. - Nắm vững các từ chỉ sự so sánh, kể lại tốt về người hàng xóm, buổi đầu tiên đi học. - Nắm vững kiến thức môn học và vận dụng có hiệu quả. - Nắm vững kiến thức của môn học và vận dụng có hiệu quả. - Phát âm chưa chính xác, cần khắc phục nhiều. - Phát âm chưa chính xác, cần luyện đọc nhiều. - Rèn kĩ năng đọc, viết đúng chính tả. - Thực hiện được yêu cầu các bài học theo chuẩn kiến thức kĩ năng trong tháng. - Tiếp thu bài nhanh, nắm vững các kiến thức đã học. - Tiếp thu bài tốt, đọc,viết thành thạo, viết chữ đẹp. - Tiếp thu bài tương đối tốt,cần tăng tốc độ đọc bài, viết bài. 9
  10. - Tiếp thu nhanh, nắm vững các kiến thức đã học. - Viết bài văn tả người chưa đạt, chưa viết được câu văn gãy gọn; ít ý. - Viết chính tả còn nhầm nhiều lỗi do ảnh hưởng của phương ngữ. Tăng cường luyện phát âm trong giờ tập đọc. - Viết chữ đều nét, trình bày vở sạch sẽ. - Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình. - Vốn từ còn hạn chế, cần luyện thêm từ nhiều em nhé. - Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần. - Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần. - Ý phong phú. Cảm xúc chân thành. - Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm, chữ viết đẹp, đều nét. - Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm r/d…. 6. Một số câu nhận xét tổng hợp đánh giá cuối học kì I - Cần rèn nhiều về đọc, viết. Cần viết đúng, cẩn thận hơn. - Chữ viết có tiến bộ hơn so với đầu năm. Bước đầu thể hiện được đọc diễn cảm. - Chưa hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Cần rèn đọc, viết đúng các âm, chữ viết chưa rõ ràng - Chưa hoàn thành các yêu cầu và nội dung môn học. Cần cố gắng nhiều hơn ở học kỳ 2. - Có sáng tạo trong việc kể lại nội dung câu chuyện. - Có sự tiến bộ hơn trước, viết ít mắc lỗi hơn. - Đọc bài lưu loát, diễn cảm. Biết sử dụng hình ảnh so sánh khi viết văn miêu tả. - Đọc diễn cảm, hiểu và trả lời đúng các câu hỏi. - Đọc to , rõ ràng các bài tập đọc, viết đúng đẹp các bài chính tả, bài văn viết diễn đạt có ý, kể chuyện hấp dẫn lôi cuốn người nghe. - Đọc to, chữ viết liền mạch, có tiến bộ nhiều so với đầu năm. - Đọc to, rõ ràng ; viết đúng, đẹp bài chính tả đã học, viết văn mạch lạc nhưng vốn từ chưa phong phú, em cần đọc thêm sách báo để biết thêm nhiều từ ngữ hay. - Đọc to, rõ ràng có nhiều cố gắng hơn so với đầu năm. Cần phát huy hơn nữa ở học kì II. - Đọc to, rõ ràng, viết chính xác. - Đọc trôi chảy, nắm vững nội dung bài học, câu văn gãy gọn, giàu hình ảnh. - Đọc trôi chảy, viết đúng chính tả, câu văn giầu hình ảnh. - Đọc với tốc độ còn chậm. - Đọc, viết tương đối rõ ràng. - Đã hoàn thành các môn học, có vốn từ phong phú và có năng khiếu làm văn. - Đọc bài còn chậm tốc độ. Em cần luyện đọc nhiều hơn. - Đọc bài còn chậm và nhỏ, viết chính tả còn mắc nhiều lỗi chính tả, em cần tự giác, mạnh dạn thảo luận nhờ bạn giúp đỡ. - Ciết chính tả còn mắc lỗi. Em cần đọc lại câu em vừa viết. - Hoàn thành các nhiệm vụ bài học nhưng cần tăng cường thực hành luyện đọc . - Hoàn thành các nhiệm vụ bài học nhưng chữ viết chưa rõ ràng, trình bày vở chưa khoa học, thực hiện các dạng toán còn hơi chậm - Hoàn thành các nhiệm vụ bài học nhưng đọc còn nhỏ chưa được lưu loát. 10
  11. - Hoàn thành các yêu cầu nội dung môn học theo chuẩn kiến thức kĩ năng . - Hoàn thành kĩ năng đọc, viết, kể chuyện các nội dung chương trình bài trong tháng, song chữ viết con chưa đẹp, em cần rèn viết đúng độ cao chữ ở tiết tập viết và tiết chính tả - Hoàn thành nội dung môn học. - Hoàn thành nội dung yêu cầu môn học học kỳ 1 - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học .Đọc lưu loát, diễn cảm. - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học .Đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm; đã khắc phục được lỗi phát âm vần ai/ay. Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi. Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình. - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập,đọc, viết thành thạo - Hoàn thành tương đối tốt các nhiệm vụ học tập. Cần rèn đọc, viết đúng. - Học có nhiều tiến bộ, tuy nhiên cần rèn cách viết văn hay hơn. - Học tập có nhiều tiến bộ đã khắc phuc được tình trạng đánh vần, đọc sai. - Kĩ năng đọc, viết có nhiều tiến bộ, chưa tự tin kể lại câu chuyện đã học trước lớp, GV cần chú ý cho HS nói và trả lời trước nhóm , lớp nhiều hơn về nội dung bài học. - Kĩ năng đọc, viết tốt, biết kể dẫn dắt câu chuyện lôi cuốn người nghe , viết tập làm văn hay, đáng khen. - Nắm vững kiến thức, kĩ năng môn học, đọc, viết tốt. - Nắm vững kiến thức của môn học và vận dụng có hiệu quả. - Nói, viết về thành thị, nông thôn, viết thư một cách rõ ràng. - Rèn thêm môn Toán và Tiếng Việt. - Viết chính tả chính xác. Chữ viết đều, đúng nét, trình bày sạch đẹp, đúng quy định; Kĩ năng nói và viết tốt. - Viết đoạn văn đã có tiến bộ. Đoạn văn đã có ý hay. - Viết đúng chính tả, tìm đúng những sự vật được so sánh. Viết được một đoạn văn ngắn có liên quan đến chủ điểm đã học. - Vốn từ phong phú, viết câu văn đủ thành phần, diễn đạt ý tốt. - Chữ viết có tiến bộ hơn so với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm - Đọc bài lưu loát, diễn cảm. Có năng khiếu làm văn. - Kể chuyện tự nhiên, có tiến bộ nhiều trong viết chính tả. - Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ. - Viết được câu có đủ thành phần, diễn đạt được ý của mình. - Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần. 11
  12. MÔN TOÁN 1. Một số câu nhận xét ghi vở - Em cần đọc kỹ đề để xác định các dạng toán trước khi làm bài. - Em cần chú ý trình bày câu lời giải chính xác. - Làm bài đúng, trình bày sạch sẽ. - Bài làm tốt, đáng khen. - Hiểu bài, tính toán nhanh. - Cẩn thận hơn khi thực hiện phép tính trừ. - Cần rèn thêm cách đặt tính. - Đã hiểu và làm được dạng toán Tổng-hiệu. - Bài làm sạch, vận dụng tốt kiến thức về phân số. - Làm đúng các dạng bài tập nhưng còn trình bày thiếu cẩn thận. - Em đã hiểu bài nhưng cần chú ý cách đặt tính. - Em cần học thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10. - Có tiến bộ, thực hiện được phép cộng trừ có nhớ. - Em đã biết các thực hiện phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số. - Em đã biết các thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số. - Em đã biết các thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số. - Em đã biết các thực hiện phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số. - Em trình bày bài khoa học. - Em chưa viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Thực hiện tốt các kĩ năng tính toán, giải toán nhanh nhưng cần lưu ý khi viết số rõ ràng và đẹp hơn. - Thực hiện phép tính cơ bản được tuy nhiên còn nhiều sai sót em cần cố gắng hơn trong việc học thuộc các bảng nhân, chia . . . - Chưa nhận biết được số liền trước. Em lấy số đó trừ đi một thì được kết quả là số liền trước. - Em chưa nắm chắc mối quan hệ giữa dm và cm. Em cần nhớ lại 1dm =..... cm - Em thực hiện chưa thành thạo phép tính chia, em cần nhớ lại cách thức thực hiện phép chia đã học. - Em thực hiện còn nhầm lẫn các dạng toán tìm x, em cần xác định lại các thành phần trong phép tính và học thuộc quy tắc. - Em làm bài đúng, trình bày đẹp, cần phát huy. - Em làm được bài,nhưng cần tăng tốc độ làm toán. - Em đã thực hiện tốt các dạng toán tuy nhiên chú ý trình bày vở cho khoa học. - Em đã có tiến bộ nhưng cộng, trừ, nhân có nhớ vẫn nhầm lẫn. - Em đã có tiến bộ nhưng cần thực hiện phép chia nhiều hơn. - Em đã có tiến bộ nhưng cần chuyển đổi với số đo khối lượng, số đo diện tích đã học nhiều hơn. - Em có hiểu bài nhưng cần chú ý cách trình bày. - Bài làm tốt, đáng khen. - Làm bài đúng, trình bày sạch sẽ. 12
  13. 2. Một số câu nhận xét thường xuyên hằng tháng - Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng lực giải toán có lời văn. - Làm thành thạo 4 phép tính, cần rèn thêm cách giải toán có lời văn. - Giải toán nhân, chia còn chậmm cần cố gắng hơn. - Có sáng tạo trong giải toán có lời văn và tính nhanh. - Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính nhanh. - Có năng khiếu về giải toán có yếu tố hình học. - Tính toán chính xác, cẩn thận. - Chú ý tính toán cẩn thận hơn. - Thực hiện 4 phép tính thành thạo, cần chú ý trình bày bài sạch, đẹp hơn. - Có nhiều tiến bộ, đổi đơn vị đo chính xác lắm, cần cố gắng để đạt kết quả cao. - Cần rèn kĩ năng đặt tính, cách thực hiện phép tính nhân, chia. - Chưa vững các dạng toán đã học, cần xem lại cách giải của dạng toán “Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.” - Có kỹ năng tính toán nhanh, biết giải được bài toán bằng nhiều cách hay và chính xác. - Kỹ năng thực hiện các phép tính với số thập phân còn hạn chế, cần rèn thêm. - Hiểu bài, vận dụng kiến thức đã học vào thực hành rất chính xác. - Học tốt – Biết giải thành thạo các dạng toán. - Nắm bài vững, biết thực hiện thành thạo các phép tính. - Đã hoàn thành các môn học, có kĩ năng tính toán tốt. - Giải toán rất tốt – Cần phát huy. - Tính toán thành thạo, cần phát huy. - Thực hiện thành thạo các phép tính cộng trừ. - Có sáng tạo trong giải toán có lời văn. - Cần rèn thêm kĩ năng làm phép tính cộng, trừ. - Cần ôn lại bảng nhân. - Đã làm được các bài tập nâng cao, cần phát huy. - Cần xác định đúng dạng toán về tỉ số phần trăm. - Cần rèn kĩ năng thực hiện phép chia. - Thực hiện thành thạo các phép tính, kĩ năng nhẩm tính nhanh và làm chính xác các bài toán giải. - Có tiến bộ hơn trong thực hiện phép chia. - Học thuộc các bảng nhân chia đã học. - Hiểu và giải được bài toán bằng hai phép tính. - Thực hiện các phép chia còn chậm, cần học thật thuộc các bảng chia. - Câu lời giải của em còn chưa chính xác. Em cần đọc kĩ đề bài khi làm. - Tính toán thành thạo. - Đổi đơn vị đo và nắm công thức hình học rất tốt. - Giải toán có lời văn tốt. - Tiếp thu kiến thức, vận dụng vào bài tập tốt. - Tính toán nhanh nhẹn. - Thành thạo các phép tính cộng, trừ, nhân, chia. - Thuộc các bảng nhân, chia và vận dụng tốt vào giải toán. - Nhân, chia số có 3 chữ số với số có 1 chữ số nhanh, đúng. 13
  14. - Hoàn thành kịp tiến độ, có nhiều tiến bộ trong giải toán. - Nhận biết được các số trong phạm vi 10. - Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3; 4; 5. - Tính toán còn chậm, ít tập trung. Giáo viên nhắc nhở học sinh. - Thực hành tính còn chậm, tăng cường thực hành tính. - Thực hiện phép nhân với số thập phân còn chậm, cần học thuộc bảng nhân. - Nắm chắc và thành thạo bốn phép tính với số thập phân. - Nắm được kiến thức cơ bản; tính còn chậm; chưa giải được bài toán có lời văn. Cần rèn luyện thêm. - Thực hiện tốt các kĩ năng tính toán, nắm vững các dạng bài tập vận dụng thực thành tốt. - Tính toán nhanh, chính xác, nhận dạng toán và giải toán có lời văn tốt, cần phát huy. - Giải toán khá chính xác nhưng còn chậm, cần rèn thêm tính nhanh. - Lập đúng bảng trừ. Vận dụng tính, giải toán tốt - Hoàn thành kĩ năng tính, giải toán nhanh, chính xác. - Chưa hoàn thành, cần học thuộc bảng trừ trong bảng. - Tính toán nhanh, giải toán thành thạo. - Hoàn thành, rèn thêm kỹ năng giải toán. - Tính toán còn chậm. Cần rèn nhiều về cộng, trừ, nhân. - Chưa hoàn thành, rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân. - Xác định đơn vị đo độ dài thành thạo, giải toán nhanh. - Có sáng tạo trong giải toán có lời văn, kĩ năng tính tốt. - Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính nhanh. - Có năng khiếu về giải toán có yếu tố hình học. - Có tiến bộ hơn trong thực hiện phép tính chia. - Có tiến bộ hơn về đọc và viết số. - Có tiến bộ nhiều trong thực hiện phép tính cộng, trừ. - Cần rèn về đổi đơn vị đo. - Thực hiện chưa thành thạo các phép tính chia, cần làm nhiều bài tập. - Còn lúng túng khi đặt lời giải bài toán, nên xác định rõ bài toán hỏi gì. - Làm tốt tất cả các dạng toán trong tháng. Tiếp thu bài nhanh, làm bài chính xác. - Làm được các dạng toán trong tháng. Tiếp thu bài tương đối nhanh, cần trình bày bài giải tốt hơn. - Làm được các dạng toán như: cộng, trừ không nhớ (hoặc nhân, chia). Cần rèn thêm toán cộng trừ có nhớ. Rèn thêm giải toán có văn - Làm được các dạng toán như: cộng, trừ có nhớ (hoặc nhân, chia trong bảng) . Cần rèn thêm nhân chia ngoài bảng và giải toán - Chuyển đổi, thực hiện phép tính tốt với số đo khối lượng, số đo diện tích đã học; - Nhận biết được góc vuông, góc nhọn, góc tù, hai đường thẳng song song, vuông góc; - Giải được toán có đến 3 bước tính trong các dạng đã học. - Cần hỗ trợ nhiều các dạng toán trong tháng như cộng, trừ không nhớ (hoặc có nhớ). - Cần rèn làm đúng các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10. - Đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ. 14
  15. - Cần tăng cường thực hiện hoạt động ứng dụng. - Cần rèn kỹ năng tính toán nhiều hơn. - Cần rèn thêm phép nhân với số có ba chữ số. - Cần rèn phép chia với số có 2 , 3 chữ số. - Cần xem lại các công thức tính chu vi, diện tích. - Thực hiện thành thạo các phép tính cộng, trừ khả năng phân tích bài toán giải tốt, đáng khen, em cần phát huy. - Bước đầu biết thực hiện đúng các phép tính, cần lưu ý thực hiện phép tính có nhớ . - Chưa nêu được lời giải cho bài toán giải, em cần dựa vào câu hỏi của bài toán để nêu lời giải. - Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính nhanh. - Có năng khiếu về giải toán có yếu tố hình học. - Thuộc các bảng nhân, chia và vận dụng tốt vào giải toán. - Nhân, chia số có 3 chữ số với số có 1 chữ số nhanh, đúng. 3. Một số câu nhận xét tổng hợp đánh giá cuối học kì I - Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng lực giải toán có lời văn. - Có tiến bộ trong thực hiện phép tính chia. - Đã có nhiều tiến bộ trong tính toán tuy nhiên cần cẩn thận hơn khi làm bài để làm bài đúng hơn nhé. - Có kĩ năng trong giải toán có lời văn, nắm vững kiến thức vận dụng vào làm tính thành thạo nhanh. - Có tư duy học toán tốt, tiếp thu bài nhanh. - Có nhiều tiến bộ, chú ý nghe giảng, tiếp thu bài tốt hơn trước. Cần phát huy. - Vận dụng tốt kiến thức đã học vào giải toán. - Thực hiện chưa thành thạo phép tính chia. Làm thêm bài tập và cách thực hiện phép chia đã học. - Làm thành thạo 4 phép tính, cần rèn thêm cách giải toán có lời văn. - Hiểu và làm chính xác các bài tập. Có năng lực học về các yếu tố hình học. - Kĩ năng tính toán thành thạo, cần cẩn thận hơn khi làm bài. - Tiến bộ rất nhiều, cần rèn thêm kĩ năng giải toán có lời văn. - Kĩ năng tính toán chậm, cố gắng hơn. - Nắm vững kiến thức đã học. Biết lựa chọn cách giải gọn và chính xác. - Hiểu bài, nắm vững kiến thức. Bài làm chính xác. - Thông minh, có trí nhớ tốt, tiếp thu bài rất nhanh. - Đã thực hiện thành thạo các phép tính, cần rèn thêm kỹ năng đổi đơn vị đo lường. - Đã có tiến bộ tuy nhiên cần rèn thêm phần giải toán. - Có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa hoàn thành kiến thức môn học. Em cần rèn luyện nhiều hơn nữa ở học kỳ 2. - Nắm vững kiến thức, có kĩ năng làm toán tốt. - Toán giải em còn hạn chế, cần cố gắng thêm. - Hiểu bài, tính toán nhanh. - Tính toán chính xác, cẩn thận. - Chú ý tính toán cẩn thận hơn. - Cần rèn thêm cách đặt tính. 15
  16. - Cẩn thận hơn khi thực hiện phép tính trừ. - Hoàn thành tốt nội dung môn toán. Tính toán nhanh, sáng tạo khi giải toán có lời văn. - Thực hiện được cộng trừ có nhớ. - Nắm được kiến thức đã học. - Làm được cộng trừ có nhớ theo nội dung đã học. - Có tiến bộ hơn về đọc và viết số - Có tiến bộ nhiều trong thực hiện phép tính cộng, trừ. - Có sáng tạo trong giải toán có lời văn và tính nhanh. - Thực hành thành thạo các phép tính, có sáng tạo trong giải toán và tính nhanh. - Tính toán nhanh, chính xác, giải tốt các dạng toán có lời văn. - Thực hiện chưa thành thạo các phép tính chia chia 2,3 chữ số .Cần rèn thêm ở KHII. - Tiếp thu kiến thức, vận dụng vào bài tập tốt. - Đã nắm được kiến thức cơ bản và vận dụng vào làm bài tập tốt. - Thực hiện được các phép chia đã học. - Giải các bài toán bằng hai phép tính tương đối nhanh. - Đã xác định được mục tiêu của bài và hoàn thành theo mục tiêu bài yêu cầu. - Em cần rèn thêm về kỹ năng thực hiện phép chia. - Thành thạo các phép tính +, -, x, : - Nắm được kiến thức cơ bản, làm được một số bài toán nhưng thực hành tính còn chậm. - Viết được các đơn vị đo dưới dạng số thập phân nhưng còn chậm. - Biết thực hiện phép nhân với số thập phân nhưng còn chậm. - Nắm chắc và thành thạo bốn phép tính với số thập phân. - Chưa hoàn thành. Rèn kĩ năng tính toán. - Vận dụng tính, giải toán tốt. - Hoàn thành. Kĩ năng tính toán nhanh, giải toán chính xác. - Tính chậm do chưa thuộc bảng cộng, trừ. - Chưa hoàn thành, cần học thuộc bảng cộng, trừ trong bảng. - Hoàn thành, tính toán nhanh, giải toán thành thạo. - Tính toán còn chậm, còn nhiều sai sót. Cần rèn nhiều về nhân, chia. - Hoàn thành, xác định đơn vị đo độ dài thành thạo, giải toán nhanh. - Nắm vững kiến thức môn học và vận dụng có hiệu quả. - Kĩ năng tính tốt. Tốc độ làm bài nhanh. - Thông minh. Kĩ năng tính nhanh, chính xác. - Có sáng tạo trong giải toán có lời văn và tính nhanh. - Thực hiện thành thạo các phép tính, có năng khiếu về tính nhanh. - Có tiến bộ hơn trong thực hiện phép tính chia. - Có tiến bộ hơn về đọc và viết số. - Có tiến bộ nhiều trong thực hiện phép tính cộng, trừ. - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập, làm toán thành thạo. - Hoàn thành tương đối tốt các nhiệm vụ học tập ,cần tăng tốc độ làm bài. - Chưa hoàn thành các nhiệm vụ học tập, cần rèn làm đúng các phép tính cộng, trừ. - Nắm vững kiến thức của môn học và vận dụng có hiệu quả. - Nắm chắc kiến thức môn học, kĩ năng tính toán có tiến bộ. 16
  17. - Hoàn thành kiến thức môn học tuy nhiên kĩ năng vẽ hình, nhận dạng hình chưa tốt. - Kĩ năng tính toán, đổi đơn vị đo đại lượng tốt. Rèn thêm giải toán về tỉ số phần trăm. 17
  18. MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 1. Một số câu nhận xét ghi vở - Em đã mô tả đúng đặc điểm của cây và hoa. - Em nêu được tác dụng của các loại hoa. - Em biết vận dụng bài học vào thực tiễn ở lớp, chăm sóc tốt chậu cây ở lớp. - Nắm được nội dung bài học. - Nắm được các trò chơi nguy hiểm cần tránh ở trường học. - Nắm được kiến thức kĩ năng cơ bản của bài học. - Em biết cách thực hiện các biện pháp bảo vệ cơ quan hô hấp. - Em đã biết tác dụng của việc thở bằng mũi, tác hại thở bằng miệng. - Em biết cách thực hiện các biện pháp bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu. - Em biết cách thực hiện các biện pháp bảo vệ cơ quan thần kinh. - Đã biết vẽ sơ đồ họ hàng của gia đình em. - Em đã nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan thần kinh - Em nêu được những việc nên và không nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà. - Em đã nhận biết được các trò chơi nguy hiểm. Nhưng em cần trình bày lưu loát hơn - Hiểu bài, trả lời trôi chảy. - Cần cố gắng hơn khi thực hiện các bài tập. - Nắm được bài nhưng cần trả lời rõ ràng hơn. - Hoàn thành nội dung bài học, biết giữ vệ sinh thân thể và ăn uống đủ chất để cơ thể khỏe mạnh. 2. Một số câu nhận xét thường xuyên hằng tháng - Nắm được kiến thức các bài học. - Có nhiều hiểu biết về kiến thức sức khỏe. - Biết giữ vệ sinh và phòng bệnh cho mình và cho người thân. - Biết phòng một số bệnh thông thường. - Nhận biết các bộ phận của cơ thể con người. - Biết giữ vệ sinh môi trường tốt. - Hiểu bài, trả lời trôi chảy. - Nhanh nhẹn, ý thức học tập tốt. - Tiếp thu nhanh, nhớ kỹ các kiến thức đã học. - Hiểu bài, nhưng cần mạnh dạn hơn. - Cần cố gắng hơn khi thực hiện các bài tập. - Nắm vững bài và trả lời câu hỏi chính xác. - Có vốn kĩ năng sống phong phú – Đáng khen. - Đã biết vận dụng kiến thức của mình vào thực tế. - Đã nắm được mối quan hệ họ hàng rất tốt. - Chưa nắm được nội dung bài. Em cần tập trung hơn. - Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài học trong tháng - Biết cách giữ vệ sinh cơ thể, phòng chống và chăm sóc sức khỏe của mình. - Nắm được các kiến thức về con người và sức khỏe. - Biết giữ gìn, bảo vệ cơ thể và phòng chống được một số bệnh thường gặp. 18
  19. - Đã nhận biết được các nhóm thức ăn. - Biết khai thác kênh hình đúng nội dung bài học. - Biết tên, vị trí một số vùng cơ, xương của cơ thể và những việc nên làm để cơ xương phát triển tốt. - Liên hệ thực tế tốt. - Biết vệ sinh cá nhân và phòng một số bệnh đơn giản. - Biết giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. - Biết được các mối quan hệ họ hàng của gia đình em. - Đã nắm tốt các việc cần làm để bảo vệ sức khỏe, áp dụng kiến thức vào thực tế tốt cần phát huy. - Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi. - Tích cực, chủ động tiếp thu bài học. - Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học. - Kỹ năng thực hành, thí nghiệm tốt. - Vận dụng được kiến thức vào thực hành. - Biết quan sát trả lời tốt câu hỏi. - Biết liên hệ thực tế trả lời câu hỏi. - Hiểu bài và hoàn thành tốt các bài tập được giao. - Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi. - Tích cực, chủ động tiếp thu bài học. - Kể được với các bạn về ông, bà, bố, mẹ anh, chị, em trong gia đình - Chỉ và nêu đúng tên các cơ quan vận động của cơ thể qua tranh. - Hoàn thành tốt các nội dung, bài học trong tháng. - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học trong tháng. Tích cực trong các hoạt động - Hoàn thành tương đối tốt các bài học trong tháng. Biết giữ vệ sinh sạch sẽ. - Nắm được nội dung bài học trong tháng. - Thực hiện được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức kĩ năng trong tháng. - Chưa hoàn thành các yêu cầu và nội dung môn học trong tháng. Cần cố gắng nhiểu. - Chưa nắm được nội dung các bài học trong tháng. Cần tập trung nghe giảng và tích cực học bài. - Nắm được nội dung bài trong từng tiết học. - Biết chơi những trò chơi không gây nguy hiểm. - Biết đánh răng rửa mặt đúng cách, cần cố gắng mạnh dạn tự tin khi trả lời. - Hiểu bài, trả lời trôi chảy. - Cần cố gắng hơn khi thực hiện các bài tập. - Hiểu bài, nhưng cần mạnh dạn hơn. - Nắm được bài nhưng cần trả lời rõ ràng hơn. - Biết giữ vệ sinh và phòng bệnh cho mình và người khác. - Biết cách phòng chống các tai nạn ở nhà, ở trường. - Biết thực hiện bổn phận là con cháu trong gia đình. - Hoàn thành nội dung bài học, biết giữ vệ sinh thân thể và ăn uống đủ chất để cơ thể khỏe mạnh. - Thực hiện đúng các việc làm để bảo vệ cơ thể. - Nắm được các kiến thức cơ bản về các bộ phận và các giác quan. 19
  20. - Chưa hoàn thành các yêu cầu và nội dung môn học trong tháng. Cần học tập tốt hơn. - Chưa nắm được nội dung các bài học trong tháng. Chăm học bài và tập trung hơn trong giờ học. 3. Một số câu nhận xét tổng hợp đánh giá cuối học kì I - Hoàn thành các nội dung bài học ở học kì I. - Có nhiều hiểu biết về kiến thức sức khỏe. - Biết giữ vệ sinh và phòng bệnh cho mình và cho người thân. - Cần chú ý hơn trong giờ học để tiếp thu bài tốt. - Nhanh nhẹn, ý thức học tập tốt. - Tiếp thu nhanh, nhớ kỹ các kiến thức đã học. - Có vốn hiểu biết về thực tế rất tốt. - Đã nắm vững các kiến thức đã học, biết vận dụng vào thức tế cuốc sống. - Hoàn thành nội dung môn học. - Vốn hiểu biết về tự nhiên tương đối tốt. - Nắm được các kiến thức về con người và sức khỏe. - Có ý thức giữ vệ sinh chung, bảo vệ môi trường. - Hoàn thành tốt các bài học.Biết quan sát trả lời tốt câu hỏi. - Biết liên hệ thực tế trả lời câu hỏi, cần phát huy - Hiểu bài ,và hoàn thành tốt các bài học . - Nắm vững kiến thức, kĩ năng của môn học. - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ bài học trong HK1 - Hoàn thành tương đối tốt các nhiệm vụ bài học trong HK1 - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập. Trình bày rõ ràng. Có khả năng điều hành nhóm, lớp. - Hoàn thành tương đối tốt các nhiệm vụ học tập. Cần rèn khả năng trình bày trước lớp.. - Hoàn thành các nhiệm vụ học tập. Cần mạnh dạn khi trả lời câu hỏi.. - Hoàn thành các nhiệm vụ bài học. Cần tăng cường vận dụng kiến thức đã học của các môn vào cuộc sống hàng ngày. - Hoàn thành các yêu cầu theo chuẩn kiến thức kĩ năng học kỳ 1 - Hoàn thành nội dung môn học. Biết vận dụng một số kiến thức đã học vào thực tiễn. - Nắm được các nội dung đã học. Biết chia sẻ kinh nghiệm hiểu biết của bản thân những kiến thức về TNXH có liên quan. - Hoàn thành kiến thức kĩ năng các bài học, áp dụng kiến thức vào trong cuộc sống tốt. - Học có tiến bộ, có chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm. - Nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản của môn học - Học có tiến bộ, chú ý nghe giảng hơn so với đầu năm. - Nắm vững kiến thức nội dung môn học. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2