ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T
---------------------
NGUYN MAI ANH
HÀNH VI MUA HÀNG CA
NGƯỜI TIÊU DÙNG VI SN PHM MÁY GIT
CA CÔNG TY C PHN CASPER VIT NAM
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NG DNG
Hà Ni 2025
ĐẠI HC QUC GIA HÀ NI
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T
---------------------
NGUYN MAI ANH
HÀNH VI MUA HÀNG CA
NGƯỜI TIÊU DÙNG VI SN PHM MÁY GIT
CA CÔNG TY C PHN CASPER VIT NAM
Chuyên ngành: Qun tr Kinh doanh
Mã s: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUN TR KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG NG DNG
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. HOÀNG XUÂN VINH
Hà Ni 2025
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam kết rng toàn b ni dung ca luận văn này do tôi thc hin da trên
cơ sở nghiên cu lý thuyết, tiến hành thu thp thông tin và kho sát, tuân th theo s
hướng dn ca Tiến sĩ Hoàng Xuân Vinh.
Tôi xin cam kết rằng đ tài “Hành vi mua hàng của người tiêu dùng vi sn phm
máy git ca công ty c phn Casper Vit Nam” là không trùng lp vi bt k lun
văn, luận án nào khác. Tôi chu trách nhim v li cam kết ca mình.
Tác gi luận văn
Nguyn Mai Anh
LI CẢM ƠN
Để luận văn thc s y được hoàn thành, tôi đã nhận đưc s giúp đỡ h
tr ca rt nhiều người.
Trưc hết, tôi xin th hin li cảm ơn u sắc đến Tiến Hoàng Xuân Vinh,
đã dành thời gian hướng dn, h tr đưa ra những lời khuyên để hoàn thành lun
văn thạc s này.
Bên cạnh đó, tôi xin gửi lời cám ơn tới Vin Qun tr Kinh doanh, Trường Đại
hc Kinh tế - Đại hc Quc gia Ni đã luôn tạo điều kin cho các hc viên
trong quá trình hc tp, rèn luyện để nâng cao trình độ phát triển con đường s
nghip ca mình.
Đồng thi, tôi xin gi lời cám ơn đến công ty c phn Casper Vit Nam v s
cng tác và h tr nhit tình cho tôi trong quá trình hoàn thiện đề tài này.
Nhn thy rng luận văn đã đưc chnh sa k càng đ hoàn thành, tuy
nhiên vn s không tránh khi nhng hn chế, vy nên tôi rt mong mun nhận được
li nhn xét và góp ý chân thành ca quý thy cô.
Tôi xin chân thành cám ơn!
MC LC
DANH MC CÁC KÝ HIU VIT TT .......................................................................................... i
DANH MC BNG BIU ............................................................................................................... ii
DANH MC HÌNH V ..................................................................................................................... v
DANH MỤC SƠ ĐỒ, ĐỒ TH, BIỂU ĐỒ ...................................................................................... vii
PHN M ĐẦU ................................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1 ....................................................................................................................................... 6
TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NỘI DUNG NGHIÊN
CỨU HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG ............................................................................................. 6
1.1. Tng quan nghiên cu ........................................................................................................ 6
1.1.1. Tng quan các công trình nghiên cứu ngoài nước: .......................................................... 6
1.1.2. Tng quan các công trình nghiên cứu trong nước .......................................................... 11
1.1.3. Khong trng nghiên cu ............................................................................................... 16
1.2. Cơ sở lý luận về hành vi người tiêu dùng ............................................................................. 17
1.2.1. Tổng quan về hành vi người tiêu dùng ........................................................................... 17
1.2.2. Các lý thuyết nghiên cứu hành vi người tiêu dùng ........................................................ 20
1.3. Mô hình nghiên cứu .............................................................................................................. 22
1.3.1. Các mô hình nghiên cứu liên quan ................................................................................. 22
1.3.2. Các mô hình nghiên cứu trong và ngoài nước: .............................................................. 32
1.3.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố tác động đến quyết định mua máy giặt của
CTCP Casper Việt Nam ........................................................................................................... 37
1.3.4. Các giả thuyết nghiên cứu đề xuất ................................................................................. 37
TIU KẾT CHƯƠNG 1 .................................................................................................................. 43
CHƯƠNG 2 ..................................................................................................................................... 44
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................................................................... 44
2.1. Quy trình nghiên cu ............................................................................................................ 44
2.2. Phương pháp thu thập số liệu ................................................................................................ 47
2.3. Phương pháp xử lý số liệu ..................................................................................................... 48
2.3.1. Nhp liu: ....................................................................................................................... 49
2.3.2. Mô t d liu: ................................................................................................................. 49
2.3.3. Kiểm định độ tin cy của thang đo qua hệ s Cronbach Alpha: .................................... 49
2.3.4. Phân tích nhân t khám phá (EFA): ............................................................................... 50
2.3.5. Phân tích tương quan:..................................................................................................... 50
2.3.6. Phân tích hồi quy đa biến: .............................................................................................. 51