BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC K THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
HOÀN THIỆN HỆ THỐNG
KÊNH PHÂN PHI SẢN PHẨM CỦA
NG TY TNHH SX-TM-DV BÔNG SEN VÀNG
Ngành : QUN TRỊ KINH DOANH
Chuyên ngành : QUẢN TR DOANH NGHIỆP
Giảng viên hưng dẫn :Ths.Diệp Th Phương Thảo
Sinh viên thực hin : Huỳnh Thanh Quang
MSSV: 09B4010040 Lớp: 09HQT1
TP. Hồ Chí Minh, 2012
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đưc bài Khoá Luận Tốt Nghiệp này, ngoài những n
lực bản thân, em đã nhận đưc sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô, sự nhiệt
nh chỉ dẫn của các anh chị trong công tytrong thời gian qua.
Tc hết em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Dip Thị Phương
Thảo, ngưi đã tận tình ng dẫn p ý để em có thể hoàn thành i
Khoá Luận này.
Em cũng xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc Công Ty TNHH SX-
TM-DV Bông Sen Vàng, i đã tiếp nhận em vào thực tập. Xin cảm ơn anh
Ngô Viết Thanh, ngưi đã tạo điều kiện để em có thể đến thực tập tại công ty,
cũng như hoàn thành bài khoá luận này. Em cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc
đến các anh trong Phòng Kinh Doanh đã nhiệt nh ng dẫn, truyền đạt
những kinh nghiệm thực tế quí báu.
Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn đến tất ccác thầy cô giáo khoa Quản
trị kinh doanh trường Đại học KThuật Công NghThành phHChí Minh,
những ngưi đã tận tâm trong công tác giảng dạy và truyền đạt kiến thức.
Vì có sự giới hạn về thời gian kiến thức còn hạn hẹp nên bài Khoá
luận tốt nghiệp nàysẽ không tránh khỏi những sự thiếu t. Với tinh thần cầu
thị học hỏi và muốn hoàn thiện mình hơn, tôi rất mong nhận đưc ý kiến đóng
góp của tất ccác thầy cô, các anh chị đi báo cáo này đưc hoàn thiện
n.
Xin chân thành cảm ơn.
NHẬN T CỦA GIẢNG VN ỚNG DẪN
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
....................................................................................................................
TP. Hồ Chí Minh, ngày … tháng … m 2012
Ging viên ng dn
Ký tên
LỜI CAM ĐOAN
Em xin cam đoan tt c nhng gì đưc viết trên đây quá trình nghiên cu ca
em. Những phần sliệu tham khảo đều đưc cthích ghi nguồn gốc dưới
và tài liu tham kho. Em xin cm ơn cô Dip Th Phương Tho đã giúp em
hoàn thành bài khoá luận này.
Sinh Viên Thực Hiện
Huỳnh Thanh Quang
i
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................. 1
CHƯƠNG 1: MT S CƠ S LÝ LUN V HỆ THỐNG NH PN
PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÁC DOANH NGHIỆP ...................................... 3
1.1.Tng quan về phân phối và nh phân phối. ......................................... 3
1.1.1. Khái nim phân phối nh phân phối ............................................ 3
1.1.2. Vai trò chức năng của kênh phân phối ........................................... 4
1.1.3. Cu trúc nh kênh phân phối.................................................. 6
1.1.4. Các trung gian trong kênh phân phối ............................................... 10
1.1.5. Các luồng lưu chuyển trong nh phân phối .................................... 12
1.2.Nội dung cơ bản về hệ thống kênh phân phối sn phẩm của các doanh
nghip ........................................................................................................ 12
1.2.1. Tổ chức kênh phân phối .................................................................. 12
1.2.2. Quản lý kênh phân phối .................................................................. 17
1.2.3. Quản lý hu cần trong kênh phân phối ............................................. 18
1.2.4. Mi quan hệ giữa kênh phân phối với các công cMarketing Mix khác
................................................................................................................... 20
CƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN
PHỐI SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH SX-TM-DV BÔNG SEN VÀNG
................................................................................................................... 22
2.1. Gii thiu sơ lưc vCông ty TNHH SX-TM-DV BÔNG SEN VÀNG22
2.1.1. Lịch sphát trin nh tnh ...................................................... 22
2.1.2. Chức ng nhim vụ .................................................................. 23