TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN

KHOA THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN THÔNG



HOÀN THIỆN QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ TỔ CHỨC

SỰ KIỆN ANH THỊNH MINH

TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH

NIÊN KHÓA: 2016 - 2019

HSSV

: Lê Thị Quỳnh Hƣơng

Mã HSSV : CCQC16A0004 CBHD

: ThS. Lê Thị Hải Vân

Đà Nẵng, 06/2019

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Tổ chức sự kiện, nếu được xem xét dưới góc độ của doanh

nghiệp đó là một hoạt động kinh doanh tương đối mới mẻ ở Việt

Nam. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, khoa học công nghệ,

thông tin… dịch vụ tổ chức sự kiện đã có những bước phát triển

đáng kể ở Việt Nam. Bởi thông qua các sự kiện mà công ty tổ chức

sẽ thu hút được đông đảo công chúng quan tâm hơn. Vì vậy, ngày

nay có rất nhiều công ty tổ chức sự kiện ra đời và đi vào hoạt động

kinh doanh.

Hiện là sinh viên chuyên ngành Quảng cáo và quan hệ công

chúng được học hỏi những kiến thức chuyên ngành do các thầy cô

giảng dạy, em nhận thấy rằng hoàn thiện quy trình tổ chức sự kiện là

một hoạt động thiết yếu cho bất kì một doanh nghiệp nào. Để tổ chức

nên những sự kiện thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố, công ty không

ngừng nghiên cứu, học hỏi nâng cao kĩ năng tổ chức cũng như hoàn

thiện quy trình tổ chức sự kiện của công ty mình nhằm kịp thời đáp

ứng mong muốn của các doanh nghiệp cũng như thị trường. Sau khi

đi thực tế năm 2018 và thực tập năm 2019, nhận thấy ngành tổ chức

sự kiện đòi hỏi cần có quy trình thực hiện chuyên nghiệp và khoa

học, tuy nhiên hầu như các doanh nghiệp đều thực hiện theo kinh

nghiệm và tính thực tế của xã hội. Do đó, dù doanh nghiệp đã từng

bước thay đổi và đưa ra nhiều phương pháp quy trình thực hiện tổ

chức sự kiện tương đối phù hợp nhưng chưa tạo được sự chuyên

nghiệp cũng như có một chương trình thực hiện khoa học, logic…

Xuất phát từ thực tế này cũng với những kiến thức đã học, vì vậy em

chọn đề tài “Hoàn thiện quy trình tổ chức sự kiện của Công ty

TNHH Quảng cáo và Tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh”.

1

2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu

- Mục tiêu nghiên cứu:

+ Tìm hiểu và phân tích quy trình tổ chức sự kiện của công ty

TNHH Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh

+ Đề ra giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình tổ chức sự kiện

cho công ty TNHH Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh

- Nhiệm vụ nghiên cứu:

+ Tìm hiểu và thu thập thông tin về tổ chức sự kiện

+ Tìm hiểu và thu thập thông tin về lịch sử hình thành, hoạt

động tổ chức sự kiện của công ty TNHH Quảng cáo và tổ chức sự

kiện Anh Thịnh Minh

+ Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến sự kiện và

hoạt động tổ chức sự kiện

+ Phân tích và đánh giá về quy trình tổ chức sự kiện tại công

ty

+ Đề xuất ra giải pháp hoàn thiện quy trình tổ chức sự kiện của

công ty TNHH Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh.

3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu

- Đối tượng nghiên cứu

+ Nội dung của đề tài nghiên cứu về hoạt động tổ chức sự

kiện, trong đó tập trung nghiên cứu chính về quy trình tổ chức sự

kiện của công ty

- Phạm vi nghiên cứu:

+ Về nội dung: Đề đạt được mục tiêu đề ra. Đề tài tập trung

vào nghiên cứu quy trình tổ chức sự kiện của công ty, nhằm đề ra

giải pháp hoàn thiện quy trình tổ chức sự kiện cho công ty TNHH

Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh.

2

+ Về không gian: Đề tài nghiên cứu về hoạt động tổ chức sự

kiện, quy trình tổ chức sự kiện dựa trện địa bàn thành phố Đà Nẵng.

+ Về thời gian: Đề tài nghiên cứu hoạt động tổ chức sự kiện

trong thời gian 3 năm 2016 – 2018.

4. Phƣơng pháp nghiên cứu

- Phương pháp điều tra: Thu thập tài liệu, các thông số về

nhân sự, tình hình hoạt động của công ty trong thờ gian qua, quy

trình tổ chức sự kiện của công ty..

- Phương pháp thống kê, tổng hợp: Thống kê các số liệu đã

điều tra được thành thông tin cần thiết cho việc nghiên cứu.

- Phương pháp đánh giá: Đánh giá quy trình tổ chức sựu kiện

của công ty, ưu nhược điểm tìm ra giải pháp nâng cáo hiệu quả tổ

chức sự kiện.

5. Dự kiến kết quả

Thông qua hoạt động tìm hiểu về thực trạng hoạt động kinh

doanh dịch vụ tổ chức sự kiện hiện tại Công ty TNHH Quảng cáo và

Tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh cũng như nghiên cứu sau về nhưng

tồn tại trong quy trình tổ chức sự kiện cho công ty.

6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn

Ý nghĩa khoa học: Nội dung trong đề tài sẽ góp phần bổ sung

tư liệu về lí thuyết cho ngành truyền thông nói chung và trong ngành

tổ chức sự kiện nói riêng. Ngoài ra còn làm tài liệu tham khảo cho

các doanh nghiệp khác cũng hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự

kiện.

Ý nghĩa thực tiễn: Công ty TNHH Quảng cáo và Tổ chức sự

kiện Anh Thịnh Minh là một công ty tập trung chuyên về tổ chức sự

kiện, mặc dù công ty đã đưa ra một quy trình tổ chức sự kiện cho

công ty áp dụng, tuy nhiên quy trình này vẫn còn nhiều mặc hạn chế,

3

gây ảnh hưởng đến kết quả của hoạt động tổ chức sự kiện. Với đề tài

này, sau khi hoàn thành sẽ là tư liệu tham khảo để công ty xem xét

và điều chỉnh quy trình của công ty mình cho phù hợp hoặc áp dụng

thẳng vào quy trình của công ty nhằm mục đích hoàn thiện quy trình

cho công ty.

7. Nội dung của đồ án tốt nghiệp

Ngoài những nội dung như Phần mở đầu, kết luận, tài liệu

tham khảo thì nội dung chính của đồ án gồm các chương như sau:

Chương 1. Cơ sở lý luận về tổ chức sự kiện

Chương 2. Thực trạng tổ chức sự kiện của công ty TNHH

Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh

Chương 3. Giải pháp hoàn thiện quy trình tổ chức sự kiện của

công ty TNHH Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh

4

CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN TỔ CHỨC SỰ KIỆN

1.1. KHÁI NIỆM VỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

1.1.1. Khái niệm về sự kiện

Khái niệm về sự kiện (trong lĩnh vực tổ chức sự kiện) như sau:

Sự kiện đó là các hoạt động xã hội trong lĩnh vực thương mại, kinh

doanh, giải trí, thể thao, hội nghị, giao tiếp xã hội, các trò chơi cộng

đồng, và các hoạt động khác liên quan đến lễ hội, văn hóa, phong tục

tập quán.

1.1.2. Khái niệm về tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là một quá trình bao gồm một số hoặc toàn bộ

các công việc như: nghiên cứu các yêu tố ảnh hưởng; lập chương

trình, kế hoạch; chuẩn bị các yếu tố cần thiết; và tổ chức tiến hành

diễn biến các sự kiện trong một thời gian và không gian cụ thể để

truyền đạt những thông điệp nhất định đến những người tham dự sự

kiện và xã hội; nhằm đáp ứng các mục đích khác nhau của các chủ

thể tham gia vào sự kiện.

1.2. ĐẶC ĐIỂM CỦA HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

1.2.1. Đặc điểm về sản phẩm dịch vụ của tổ chức sự kiện

1.2.2. Đặc điểm về lao động

1.2.3. Đặc điểm về hoạt động quản lý tổ chức sự kiện

1.3. CÁC LOẠI HÌNH SỰ KIỆN

Các tiêu chí được sử dụng phổ biến trong phân loại sự kiện

bao gồm:

1.3.1. Theo quy mô, lãnh thổ

1.3.2. Theo hình thức và mục đích

1.4. VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC SỰ KIỆN

1.5. MỤC TIÊU TỔ CHỨC SỰ KIỆN

1.6. NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC SỰ KIỆN

5

1.7. CÁC YẾU TỐ TẠO THÀNH MỘT SỰ KIỆN

1.8. CÁC YẾU TỐ RỦI RO ẢNH HƢỞNG ĐẾN TỔ CHỨC

SỰ KIỆN

1.8.1. Thời tiết

1.8.2. Nhân lực

1.8.3. Văn hóa

1.8.4. Tài chính

1.9. QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

1.9.1. Đánh giá tình hình

1.9.2. Xác định mục tiêu

1.9.3. Xác định nhóm công chúng chính

1.9.4. Hình thành chủ đề cho sự kiện

1.9.5. Viết chƣơng trình cho sự kiện

1.9.6. Lịch trình, lập thời gian biểu

1.9.7. Hoạch định ngân sách

1.9.8. Tổ chức theo dõi, điều phối sự kiện

1.9.9. Đánh giá – họp rút ra kinh nghiệm

6

CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG

TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN QUẢNG CÁO VÀ TỔ CHỨC

SỰ KIỆN ANH THỊNH MINH

2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ

TỔ CHỨC SỰ KIỆN ANH THỊNH MINH

2.1.1. Lịch sử hình thành của công ty

Thông tin chính:

Tên giao dịch: Công Ty TNHH Quảng Cáo và Tổ chức sự kiện

Anh Thịnh Minh.

Tên giao dịch (Eng): ANH THINH MINH EVENT ORANIZING &

ADVERTISING CO., LTD.

Tên viết tắt: ATM

Giấy phép kinh doanh và ngày cấp: 0401517395 / 12-11-2012

Mã số thuế: 0401517395

Địa chỉ: 02/36 Đinh Thị Hòa, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Đại diện pháp luật: Nguyễn Thị Nhung Chức danh: Tổng

Giám Đốc

Hình 2.1. Logo Công ty Anh Thịnh Minh

(Nguồn: http://anhthinhminh.vn/ năm 2019)

2.1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh

2.1.2.1. Tầm nhìn

2.1.2.2. Sứ mệnh

2.2. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG

7

2.2.1. Tổ chức sự kiện

2.2.2. Quảng cáo

2.2.3. Thiết kế

2.2.4. Dịch vụ cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện

2.2.5. Dịch vụ cho thuê nhân sự sự kiện

2.3. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG

CÁO VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN ANH THỊNH MINH

2.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức

Hình 2.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty

Ghi chú: Quan hệ trực tuyến

Quan hệ chức năng

2.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận

2.4. CÁC NGUỒN LỰC CỦA CÔNG TY

2.4.1. Cơ sở vật chất

2.4.1.1. Nhà cửa kiến trúc

8

2.4.1.2. Máy móc, thiết bị

2.4.2. Nguồn nhân lực

2.4.3. Nguồn tài chính

2.5. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG KINH

DOANH CỦA CÔNG TY

2.5.1. Môi trƣờng vĩ mô

2.5.1.1. Môi trường kinh tế

2.5.1.2. Môi trường văn hóa- xã hội

2.5.1.3. Môi trường chính trị pháp luật

2.5.1.4. Môi trường công nghệ

2.5.1.5. Môi trường tự nhiên

2.5.2. Môi trƣờng vi mô

2.5.2.1. Khách hàng

2.5.2.2. Đối thủ cạnh tranh

2.5.2.3. Đối tác nhà cung ứng

2.6. PHÂN TÍCH QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN ANH

THỊNH MINH.

2.6.1. Sơ đồ quy trình tổ chức sự kiện của công ty TNHH

Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh

2.6.2. Phân tích quy tình tổ chức sự kiên của công ty TNHH

Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh.

2.6.2.1. Thu thập thông tin của khách hàng

2.6.2.2. Hình thành ý tưởng và thông điệp

2.6.2.3. Lập kế hoạch chương trình và thuyết trình với khách

hàng

Sau khi phát triển được các ý tưởng rồi sẽ tiến hành phác thảo

kế hoạch dựa trên ý tưởng đó. Đây chính là giai đoạn chuẩn bị cho

9

nội dung thuyết trình với khách hàng. Ở bước này công việc được

chia thành hai nội dung đó là lập kế hoạch chương trình và thuyết

trình với khách hàng.

Nhưng trên thực tế việc thuyết trình với khách hàng chưa thực

sự thục hiện hiệu quả. Bởi bước này công ty rất chủ quan, chỉ những

khi xảy ra sự cố về mặt thực hiện thì mới thoonga báo, gọi điện đến

khách hàng và hỏi lại. Điều này rất ảnh hưởng đến tiến độ làm việc.

2.6.2.4. Lập kế hoạch chi tiết

Lập kế hoạch chi tiết cho sự kiện là cụ thể hóa một cách chi

tiết các công việc cần chuẩn bị cho sự kiện. Nhiệm vụ của anh Trần

Công Nguyên (người điều phối sự kiện) là phân công công việc, quy

định thời hạn cụ thể cho từng hạng mục công việc, theo dõi tiến độ

thực hiện… để đảm bảo mọi công tác chuẩn bị được tiến hành tốt

nhất.

Ở bước này, các công việc của từng bộ phận được phân công

một cách rõ ràng, ai mạnh công việc nào làm công việc đó, bộ phận

nào làm bộ phận nấy, bản công việc tuy rất rõ ràng nhưng chưa thực

sự bài bản. một số công việc thì nhân sự chồng chất một phần do

thiếu nhân lực.

2.6.2.5. Thực hiện kế hoạch

Thực hiện kế hoạch là bắt tay vào thực hiện những nội dung đã

lập ra, mỗi bộ phận theo dõi kế hoạch và thực hiện các hạng mục

công việc như kế hoạch đã đề ra và báo cáo cho người phụ trách sự

kiện đó. Các bộ phận phòng ban trong công ty đều bắt tay vào công

cuộc thi công thực hiện, dựa trên những thông tin đã thu thập được,

những ý tưởng đã thiết kế, những nội dung công việc, kế hoạch đã

lập ra, bản phân công sẽ tiến hành để thực hiện.

10

Bên cạnh đó, Anh Thịnh Minh vẫn còn nhiều vấn đề thiếu

xót như trong quá trình thực hiện như: nhân sự chồng chéo, các

hạng mục công việc hoàn thành tốt nhưng lại thiết tính tỉ mỉ, chu

đáo, ồ ạt bên phía bộ phận thiết kế. Một phận cũng thiếu nhân sự

ở khâu này.

2.6.2.6. Tổng kết và đánh giá

Khi sự kiện kết thúc, thiết bị, đồ đạc sẽ được công ty vận

chuyển về kho, địa điểm tổ chức sẽ được dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ.

Công việc tiếp theo là tiến hành thanh toán hợp đồng cho các nhà

cung cấp (chị Hiếu – kế toán).

Ngoài ra, điều quan trọng của bước cuối cùng trong quy trình

tổ chức sự kiện của công ty chính là sự kết thúc, các bộ phận chịu

trách nhiệm sẽ viết báo cáo và họp rút kinh nghiệm để tránh những

sai xót cho những sự kiện tiếp theo.

2.7. ĐÁNH GIÁ QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN ANH

THỊNH MINH

- Ưu điểm

+ Quy trình tổ chức diễn ra một cách rõ ràng, chi tiết, các

công việc được tiếp nối thực hiện và hoàn thành theo quy định của

ban tổ chức.

+ Quy trình tổ chức sự kiện của công ty Anh Thịnh Minh

được chia thành 6 bước rõ ràng, có đầy đủ chi tiết về nội dung,

nhiệm vụ trong từng bước.

+ Quy trình tuy chưa đạt quy chuẩn những cũng đã đưa ra

được những công việc chính cần thực hiện trong việc tổ chức một sự

kiện

11

+ Phần lớn, khách hàng đều đánh giá tốt đối với công ty

Anh Thịnh Minh. Họ đều cho rằng quan trọng nhất là đúng với

mục tiêu chương trình, đem lại lợi ích lớn nhất cho công chúng

mục tiêu. Và trong mỗi sự kiện mà Anh Thịnh Minh tổ chức thì

đều đáp ứng được nhu cầu đó.

+ Một chương trình sự kiện thành công thì yếu tố chuyên

nghiệp, sáng tạo là những yếu tố đặt biệt quan trọng. Hầu hết

khách hàng đều đánh giácông ty có tính chuyên nghiệp cao trong

công tác tổ chức sự kiện.

- Nhược điểm

+ Về sự sáng tạo trong quá trình tổ chức sự kiện thì Anh

Thịnh Minh chưa được đối tác đánh giá cao, phần lớn thì vẫn làm

theo khuôn mẫu

+ Trong một số trường hợp công ty không theo một mô hình

làm việc cụ thể mà thay vào sẽ sẽ thực hiện một cách đại trà. Công

việc chồng chéo, không thể hiện được tính chuyên nghiệp.

+ Chưa có quy trình chuẩn về mốc thời gian thực hiện theo

từng giai đoạn, có thể giao động số ngày để tùy vào tính chất cho sự

kiện.

+ Các bước thực hiện đúng quy trình đặt ra nhưng trong mỗi

bước lại chưa đảm bảo các nội dung công việc rõ ràng.

12

CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUY TRÌNH TỔ

CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ TỔ

CHỨC SỰ KIỆN ANH THỊNH MINH.

3.1. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN QUY

TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA CÔNG TY TNHH QUẢNG

CÁO VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN ANH THỊNH MINH

3.1.1. Định hƣớng phát triển của trong ty trong năm 2019

Tiếp tục xây dựng, giữ vững và phát triển, Công ty TNHH

Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Ming là một doanh nghiệp

mạnh, đa ngành nghề, lấy hiệu quả kinh tế là thước đo cho sự phát

triển ổn định và bền vững của thương hiệu. Với mong muốn càng

ngày càng có nhiều khách hàng biết đến thương hiệu Anh Thịnh

Minh với tính chuyên nghiệp trong hoạt động tổ chức sự kiện. Đem

đến cho khách hàng sự hài lòng về chất lượng dịch vụ. Các sản phẩm

kinh doanh dịch vụ và hoạt động chính của công ty TNHH Quảng

cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh.

3.1.2. Mục tiêu, nhiệm vụ Công tác đổi mới doanh nghiệp; đầu tư mở rộng văn phòng kinh doanh; Đầu tư mua thêm và nâng cấp các trang thiết bị phục vụ tổ chức sự kiện; hoàn thiện cơ chế quản lý, điều hành giữa các bộ phận trong công ty; tăng cường nguồn lực về nhân sự nhằm điều phối công việc dễ dàng hơn.

3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆU QUY TRÌNH TỔ CHỨC SỰ

KIỆN CHO CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ TỔ CHỨC

SỰ KIỆN ANH THỊNH MINH

3.2.1. Thu thập, tiếp nhận thông tin từ khách hàng

13

Hình 2.8. Sơ đồ hoạt động làm việc bước 1

Sau khi đã thu thập và tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin, yêu

cầu, mong muốn từ phía khách hàng, sẽ tiến hành hợp bàn để thông

báo mọi người về sự kiện sẽ tổ chức. Buổi họp bàn phải có sự góp

mặt của các thành viên trong công ty hoach đại diện trưởng các bộ

phận để nắm bắt tình hình sự kiện.

3.2.2. Hình thành chủ đề, ý tƣởng và thông điện cho sự kiện

Chủ đề, ý tưởng và thông điệp là linh hồn của sự kiện, vì vậy

công ty cần chú trọng, đầu tư hơn. Bước này do chị Phương Thảo

dưới sự hỗ trợ của những các anh chị trong bộ phận liên quan như sự

góp ý của Chị Hoài, anh Phát (bộ phận thiết kế), anh Nguyên (bộ

phận điều phối nhân sự).

14

Hình 2.9. Sơ đồ hoạt động làm việc bước 2

3.2.3. Lập kế hoạch tổng thể cho sự kiện và thuyết trình với

khách hang

Sau khi có được chủ đề, ý tưởng, thông điệp và bản kế hoạch chi tiết cho sự kiện, nội dung sự kiện, danh mục các công việc, các hàng hóa cần chuẩn bị, công ty nên tiến hành thuyết trình với khách hàng để tránh những trường hợp sai sót dù là nhỏ nhất như là sự hài lòng của khách hàng về các bản mẫu thiết kế như băng rôn, backdrop, phướn, các bản vẽ đề mô sân khấu. Hay các chi phí ngân sách đã phù hợp chưa, có gì muốn bổ sung hay không, nếu muốn bổ sung sẽ bổ sung những gì, lượt bỏ những gì. Sau khi đã hoàn chỉnh sẽ tiếng hành cho công tác tiếp theo.

3.2.4. Lập kế hoạch chi tiết cho sự kiện

Khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện công ty cần đảm bảo một số

yêu cầu:

15

- Lập kế hoạch phải dựa trên chương trình, mục tiêu, các ý

tưởng chính của sự kiện.

- Lập kế hoach phải dựa trên những yêu cầu, tiêu chí của

khách hàng đã đề ra.

- Lập kế hoạch phải dựa trên cơ sở khả năng và nguồn lực của

nhà tổ chức sự kiện.

- Lập kế hoạch phải tính đến những tác động của các yêu tố

ảnh hưởng đến quá trình tổ chức sự kiện.

- Lập kế hoạch phải xem xét yết tố thời gian.

- Kế hoạch được lập phải tính đến yếu tố rủi ro, sự cố và các

phương án dự phòng.

- Kế hoạch được lập phải đảm bảo tính hệ thống, toàn diện và

đầy đủ.

- Kế hoạch được lập phải đảm bảo tính khả thi.

- Những rủi ro luôn có thể xảy ra trong quá trình tổ chức sự

kiện, những điều này không đến từ bạn, nhưng có thể xuất phát từ

nhân sự sự kiện, việc chuẩn bị đồ đạc hay bất kỳ yếu tố chủ quan hay

khách quan nào. 3.2.5. Thực hiện tổ chức sự kiện

- Trước khi diễn ra event chính thức sẽ có một buổi chạy thử,

thường sẽ diễn ra trước ngày tổ chức. Điều này giúp công tác phối

hợp giữa các bộ phận suông sẻ và có hiệu quả hơn, mức độ rủi ro của

phòng event cũng thấp hơn.

- Các trưởng bộ phận sẽ điều phối nhân lực theo công việc đã

được phân công. Những lúc có phát sinh ngòai dự kiến, mọi người sẽ

cùng tập hợp lại để cùng giải quyết tại chỗ

Trong quá trình tổ chức thực hiện cần có bộ phận giám sát kỹ

lưỡng từ khau chuẩn bị cho đến khâu thực hiện, tra từ trong ra ngài

16

từ ngoài vào trong để đảm bảo thực hiện đúng các công việc hạng

mục đã đề ra. Hiện tại thì anh Nguyên là người đảm nhiệm công việc

này trong khi anh cũng là người điều phối nhân sự thực hiện. Vì Vậy

cần tuyển thêm nhân sự để hỗ trohw công công tác giám sát kiểm

soát các chi tiết cho sự kiện.

3.2.6. Tổng kết và họp đánh giá

Kết thúc sự kiện, chuyển đồ đạc về kho, dọn dẹp nơi tổ chức,

sửa lại những vật dụng đã sử dụng, thanh toán hợp đồng cho các nhà

cung cấp, bảo quản kho…

Họp rút kinh nghiệm: Sau khi event kết thúc, trong công ty tổ

chức sự kiện mỗi bộ phận sẽ viết báo cáo ghi nhận lại những thiếu

sót về quá trình chuẩn bị, quá trình diễn ra và quá trình kết thúc sự

kiện để cùng nhau rút kinh nghiệm cho những sự kiện sau.

3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH

TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHO CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO

VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN ANH THỊNH MINH

3.3.1. Tuyển dụng thêm nhân sự và nâng cao về trình độ

chuyên môn cho nhân viên

3.3.1.1. Tuyển dụng thêm nhân sự

So với tình hình hiện tại thì công ty nên tuyển thêm nhân sự,

củ thể như sau

- Bộ phận kiểm soát cần tuyển thêm 01 người. Hiện tại công

ty không có bộ phận kiểm soát.

- Bộ phận tổ chức sự kiện cần tuyền thêm 02 người, bộ phận ý

tưởng 01 người. Công ty Anh Thịnh Minh là công ty chuyên về lĩnh

vực tổ chức sự kiện nhưng hiện tại nhân sự bên phòng này lại rất ít

chỉ có 04 người. Trong đó chị Hoài kiêm luôn cả bộ phận tổ chức sư

kiện.

17

- Bộ phận thiết kế: Tuyền thêm 02 người để phụ trách công

việc thiết kế trách tình trạng công việc chồng chèo.

3.3.1.2. Nâng cao về trình độ chuyên môn cho nhân viên

- Sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý.

- Khuyến khích nhân viên tự học và tổ chức chương trình đào

tạo thường niên

- Ngoài ra công ty nên mời các chuyên gia, những người có uy

tín cũng như tài năng về nghiệp vụ tổ chức sự kiện đến giảng dạy và

truyền tải kinh nghiệm cho các nhân viên.

- Kích thích nhân viên vận dụng những điều mới học

- Bên cạnh đó công ty cũng nên kết hợp với các công ty tổ

chức sự kiện để các nhân viên giao lưu trao đổi kinh nghiệm với

nhau về hoạt động tổ cức sự

- Thay vì những buổi họp chỉ ngồi tại vị trí làm việc của mình

và trao đổi như vậy thì công ty nên thay đổi bằng cách họp trong một

phòng riêng, mọi người phải ngồi xung quanh một cái bàn họp chứ

không phải là ngồi tại chỗ bàn làm việc của mình, và những người

báo cáo công việc cần phải đứng lên, đứng giữa và đứng trước mọi

người để thuyết trình, báo cáo công việc và kết hợp với việc làm

slide báo cáo để thể hiện tính chuyên nghiệp hơn.

- Khi làm việc với khách hàng hãy để cho nhân viên của mình

có cơ hội được làm việc với họ, được nói chuyện, được trình bày ý

tưởng. Bởi khi làm việc trực tiếp họ sẽ học hỏi được nhiều hơn, có

sai, có vấp thì sẽ là kinh nghiệm cho họ. tăng khả năng tiếng Anh của

bản thân.

3.3.2. Phát triển thêm hệ thống khen thƣơng, lƣơng bổng cho

nhân viên

18

- Cứ định kì theo từng quý trong năm, công ty nên phát động

phong trào thi đua khen thưởng cho những nhóm, bộ phận đạt thành

tích đáng kể trong quá trình tham gia thực hiện sự kiện. Những nhóm

hoàn thành tốt sẽ được thưởng khoảng 5% doanh thu từ sự kiện diễn

ra trong quý đó.

- Tặng nhân viên những đặc quyền ưu tiên: Những đặc quyền

dành cho các cấp lãnh đạo luôn tạo sự tò mò đồng thời cũng là động

lực phấn đấu khiến nhân viên cấp dưới nỗ lực vươn lên trong công

việc. Việc chia sẻ một trong những đặc quyền của lãnh đạo đến nhân

viên xuất sắc nhất là một ý tưởng khen thưởng rất thiết thực và hiệu

quả. Nhân viên vượt chỉ tiêu và đạt thành tích cao nhất cuối mỗi

tháng sẽ được hưởng quyền lợi như bộ phận hay đọi đó sẽ được

thưởng du lịch ở một địa điểm nài đó trong 2 ngày.

3.3.3. Đầu tƣ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị.

- Tình hình sử dụng các trang thiết bị cả công ty đang rất tốt,

các thiết bị vẫn đang hoạt động bình thường. Tuy nhiên, cần đầu tư

thêm máy vi tính có cấu hình cao hơn để phục vụ cho hoạt động thiết

kế của công ty.

- Thường xuyên kiểm tra, bảo trì các máy móc, trang thiết bị

để tránh tình trạng hư hỏng.

19

KẾT LUẬN

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay nhu cầu kết nối của các

doanh nghiệp cũng như nhu cầu quảng bá và phát triển thương hiệu

là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều cách khác nhau để khách hàng

hay các đối tác tiềm năng cơ thể biết tới công ty, doanh nghiệp của

mình nhiều hơn, ấn tượng hơn, sâu sắc hơn nhờ vào những buổi tổ

chức sự kiện ấn tượng.

Tổ chức sự kiện đơn giản như hội nghị khách hàng hay ra mắt

các sản phẩm mới, tổ chức các hội nghị triển lãm… để quảng bá hình

ảnh của mình với đối tác một cách tinh tế và khéo léo nhất. Nếu biết

cách chọn một phương án truyền thông tinh tế và hiệu quả thì chắc

chắn mục đích mà các doanh nghiệp đạt được sẽ vô cùng ấn tượng và

tuyệt vời. Có thể nói, tổ chức sự kiện là một trong rất nhiều chiến

dịch truyền thông của công ty hay bất cứ một doanh nghiệp nào. Đây

chính là một cơ hội để các doanh nghiệp có thể tiếp xúc cũng như

giao lưu với khách hàng và đối tác; giúp gia tăng mối quan hệ một

cách nhanh chóng và hiệu quả. Vậy nên so sánh với các kênh truyền

thông khác thì đây chính là phương pháp giúp doanh nghiệp được

phổ biến rộng rãi hơn rất nhiều.

Qua quá trình nghiên cứu tìm hiểu về quy trình tổ chức sự

kiện, bài báo cáo đồ án tốt nghiệp đã đưa ra những thực trạng cụ thể

về tình hình kinh doanh và dịch vụ nói riêng, thực trạng tổ chức sự

kiện nói chung. Bên cạnh đó cũng đưa ra những giải pháp trong bào

báo cáo để hoàn thiện quy trình tổ chức sự kiện thành công cho công

ty TNHH Quảng cáo và tổ chức sự kiện Anh Thịnh Minh. Bên cạnh

đó, còn có nhiều hạn chế về lý luận và thiếu kinh nghiệm thực tế nên

bài viết còn nhiều thiếu sót rất mong được sự giúp đỡ của thầy cô để

đề tài của em hoàn thiện hơn.

20