Học Internet Marketing:
5 quan nim sai lầm về Email
Marketing
Dưới đây là 5 quan niệm sai lm phổ biến nht khi mi người nói về Email
Marketing.
Quan niệm 1: Email Marketing không có hiu quả lâu dài
Đây là quan niệm sai lm phổ biến nhất khi mọi người nói về marketing bằng
email. Nhiều người cho rằng phần ln những e-mail chúng ta nhn được trong
ngày đều y nh hưởng đến tính hiu quả của e-mail với vai trò một ng c
marketing. thực tế, hin tượng spam đang là một vấn đề rất gây chú ý trong các
tin tức được đưa hàng ngày, nó không th tạo được niềm tin vào việc áp dụng
marketing theo phương thức này.
Tuy nhiên, ý kiến cho rằng việc marketing bằng e-mail không hiu quả lâu dài
là do hkhông pn biệt được giữa spam và những bức thư hợp pháp, marketing
bằng e-mail dựa trên scho phép.
Trong thực tế, spam đúng là một ng cmarketing không hiệu quả thực s
không hiệu quả nhưng việc tiến hành các chương trình marketing qua e-mail
được cho phép vn được coi là một ch thức định vị thị trường c dụng nhất,
dễ theo dõi đo được kết quả ngay lập tức.
Quan niệm 2: Các chương trình qung cáo qua Email Marketing sẽ ảnh
hưng đến uy tín của tôi
Một quan nim sai lm đang rất phổ biến trong giới các doanh nghiệp nhỏ và các
nhân kinh doanh ti nhà đó việc sdụng e-mail như một ng cụ quảng cáo
sm cho người đăng ký hay khách hàng những đánh giá thấp doanh nghiệp
của bạn. Để khẳng định ai người đầu tiên tung tin đn này qulà rất khó, tuy
nhiên chúng ta th dễ dàng khng định được đó là những người không có
chuyên môn hay không hiểu biết nhiều về việc áp dụng chiến dịch marketing qua
email.
Nếu bạn thực hiện một chiến dịch gửi e-mail nhưng những bức tlại được thiết
kế rất xấu, tất nhiên điều đó sẽ làm phương hại đến uy tín của bạn. Ngoài ra, các
li chính tả trong thư gửi hay những quảng cáo gây kchịu đều là những nguyên
nhân dn đến việc uy tín của bạn sẽ bị giảm sút dưới con mắt của khách hàng.
Tuy nhiên, nếu bạn dành thi gian y dựng một e-mail qung cáo hay, hấp dẫn thì
nó sẽ thực sự có giá trị đi với những người đăng ký và khách hàng của bạn, khi đó
bạn sẽ nâng cao được sự tín nhiệm.
quyết để phát động một chương trình quảng cáo qua email được người nhận
đánh giá cao là phải chú ý đến chất lượng.
Dưới đây các bước thể đảm bảo cho bạn rằng khách ng người đăng ký
nhận t của bạn sẽ nhn được những bức t chất lượng, mang tính chuyên
nghiệp:
Hãy chắc chắn rằng những điều mà bn giới thiệu trong e-mail liên quan trực tiếp
đến quyền li của người nhận. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc và sửa chữa các lỗi
trước khi gửi ít nhất là hai ln.Tốt nhất là hãy nhngưi mà bn tin tưởng đọc và
sửa giúp bạn.
Hãy đăng ký một địa chỉ e-mail miễn pcác dịch vụ e-mail phbiến nhất, d
như Hotmail Yahoo!, sau đó thử nghiệm chương trình quảng cáo của bạn bằng
cách gửi đến những địa chỉ y trước khi bạn gửi cho khách hàng. sgiúp bạn
phát hin ra các lỗi trong những dịch vụ này.
Hãy ghi nhrằng, nếu bạn đang kinh doanh sn phẩm hay dịch vụ trên Internet, e-
mail vẫn được coi là mt hình thức giao tiếp duy nhất giữa bạn với khách hàng và
những người đăng ký.
Điều đó nghĩa là, cùng với trang web của bạn, những bức thông điệp qua e-mail
là những công cduy nhất mà bn để xây dựng niềm tin và uy tín. Nếu bạn là
người chuyên môn kiểm tra cẩn thận e-mail của bạn trước khi gửi, khách
hàng smột n tượng tốt về doanh nghiệp của bạn và cm thấy thoải mái khi
giao dch với bạn.
Quan niệm 3: Khách hàng của tôi sẽ nghĩ rằng tôi đang gửi những bức thư
spam đến họ
Để làm sai lm trong quan nim này, bn cần phân biệt rõ ng vsự khác nhau
giữa spam và các bức thợp pháp (marketing dựa trên sự cho phép). Spam, về cơ
bản đó là nhng bức thư không được mong muốn được gửi bởi một công ty mà
trước đó kng có quan hệ với người nhận. Những người gửi thư spam thường y
dựng danh ch c địa chỉ email qua việc thu thập từ c nhóm tin và png chat,
hay qua ng loạt những nguồn bất hợp pháp khác.
Email dựa trên scho phép khác hẳn. Những nhà marketing áp dụng hình thức
marketing bng email này khi đã có liên lạc trước với những cá nhân địa ch
email trong danh sách.
Danh ch của họ bao gồm địa chỉ của c khách hàng hin tại, tiềm ng và của
những người đã cung cấp địa chỉ cho công ty với mong muốn được nhận: một cuốn
ebook miễn phí, bản tin hay các thư chào hàng.
Quan niệm 4: Khách hàng shuỷ đăng ký trong danh sách ca tôi, nếu tôi gửi
e-mail cho h
Một quan niệm phổ biến khác liên quan đến các thương nhân trực tuyến là h
cho rng khách hàng những người đăng ký nhận tcủa họ sẽ huỷ đăng ký nếu
hnhận được các bức thư quảng o. Thời đim duy nhất mà những ng ty y
email cho khách hàng nhng người đăng ký của họ là khi hmuốn thông o
một số sự kiện của ng ty như việc chuyển ng ty đến một địa điểm mi hay
việc thiết kế lại trang web của ng ty. Đúng là nếu bạn chưa bao gigửi email
đến khách hàng những người đăng ký nhận thư, sẽ không có ai huỷ đăng ký
trong danh sách của bạn. Sẽ không do nào đ họ huỷ đăng ký.
Tuy nhiên, điều mu chốt của việc tập hợp các địa chỉ email này là gì? Câu trlời
đây là mọi ngưi cung cấp địa chỉ e-mail của họ với hy vọng nhận được e-mail
của bạn. Tại sao họ lại cung cấp cho bạn các thông tin liên hệ của họ?
Quan nim 5: Quảng cáo qua e-mail rất khó thiết kế và khó thực hiện
Khi nói chuyn với những người cho rằng chương trình email marketing không
thc hin được, hãy đặt cho họ một u hỏi: Bạn đã thực s c gắng thực hiện
chiến dịch marketing qua email? Phần lớn họ đều thừa nhận ca. khi được
hỏi tại sao không c gắng thực hiện, u trả lời gần như giống nhau: Họ nghĩ
rằng việc viết tvà gửi thư quảng cáo qua email vừa phức tạp và vừa khó.
Tất cả chúng ta những người đã từng thành công khi sdụng e-mail như một công
cmarketing đều biết rằng không gì ngoài thực tế. Ngay khi bạn đã được
những kiến thức cơ bản nhất, những ng việc đó rất đơn giản. Và rất nhiều
công cụ mới được tạo ra giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.