
Hướng dẫn soạn thảo giáo án điện tử - Bài giảng tính
diện tích đa giác bất kỳ
A. Thông tin chung
I. Tiêu đề: Tính diện tích đa giác bất kì
II. Nội dung tóm tắt: Đây là khung bài giảng môn hình học lớp 8. Nội dung
hướng dẫn học sinh ứng dụng cách tính diện tích của các dạng hình học cơ bản để
tính diện tích một đa giác bất kì. Nội dung bài giảng được phổ biến thông qua các
trò chơi và hoạt động khám phá giúp học sinh tìm ra cách tính diện tích các đa
giác bất kì và ứng dụng cách tính diện tích đa giác trong cuộc sống.
III. Tác giả: Ngô Thị Kim Duyên
IV. Đơn vị: Thư viện trường Đại Học An Giang
B. Kế hoạch lên lớp:
I. Mục tiêu bài học:
- Kiến thức: Qua bài học này học sinh:
Ôn tập các công thức tính diện tích hình chữ nhật, hình tam giác, hình bình
hành, hình chữ nhật, hình thoi.
Áp dụng các công thức tính diện tích đa giác căn bản để tính diện tích của
một đa giác bất kì.
- Kỹ năng: Qua bài học này học sinh có được kỹ năng phân tích và ứng dụng công
thức tính diện tích để giải quyết các tình huống cụ thể trong cuộc sống.

II. Phương tiện dạy học:
- Dành cho giáo viên:
1. Bộ hình dùng cho trò chơi tìm cặp.

Giáo viên dựa theo số lượng học sinh trong lớp và chuẩn bị các mảnh giấy nhỏ và
chia làm 2 nhóm:
- Nhóm 1: vẽ các hình học cơ bản lên mỗi tờ giấy và có ghi chú thích cách cạnh
tương ứng dùng để tính diện tích
- Nhóm 2: viết các công thức tính diện tích tương ứng với các hình ở nhóm 1.
2. Hình bản đồ Việt Nam

3. Cách vẽ hình bàn tay
4. Hình bàn tay sau khi vẽ

5. Dựng hình đa giác tương tự hình bàn tay.

