intTypePromotion=1

HƯỚNG DẪN Thiết kế giáo án môn Tiếng Anh

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
220
lượt xem
31
download

HƯỚNG DẪN Thiết kế giáo án môn Tiếng Anh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Xác định tiết dạy: Đối với môn Tiếng Anh nói chung, một tiết dạy về cơ bản có ba phần: giới thiệu ngữ liệu (presentation), thực hành luyện tập thuần thục (practice) và thực hành vận dụng (production). Tùy theo tính chất của bài dạy là tiết nào trong nội dung chương trình, nếu là tiết học bài mới thì giáo viên thiết kế dạy đủ ba phần: giới thiệu ngữ liệu (presentation), thực hành luyện tập thuần thục (practice) và thực hành vận dụng (production); hoặc nếu là tiết học tiếp nối, chẳng hạn phần bài tập, phần...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HƯỚNG DẪN Thiết kế giáo án môn Tiếng Anh

  1. HƯỚNG DẪN Thiết kế giáo án môn Tiếng Anh I. Xác định tiết dạy: Đối với môn Tiếng Anh nói chung, một tiết dạy về cơ bản có ba phần: giới thiệu ngữ liệu (presentation), thực hành luyện tập thuần thục (practice) và thực hành vận dụng (production). Tùy theo tính chất của bài dạy là tiết nào trong nội dung chương trình, nếu là tiết học bài mới thì giáo viên thiết kế dạy đủ ba phần: giới thiệu ngữ liệu (presentation), thực hành luyện tập thuần thục (practice) và thực hành vận dụng (production); hoặc nếu là tiết học tiếp nối, chẳng hạn phần bài tập, phần ôn tập, thì giáo viên thiết kế bài dạy chỉ có hai phần: giới thiệu ngữ liệu (presentation) và thực hành luyện tập thuần thục (practice); hoặc thực hành luyện tập thuần thục (practice) và thực hành vận dụng (production). Nếu trong một tiết dạy bài học mới mà có nhiều nội dung ngôn ngữ mới thì giáo viên phải thực hiện lặp lại phần giới thiệu ngữ liệu (presentation) nhiều lần, nhưng về nguyên tắc kỹ thuật, không được quá hai lần trong một tiết. II Bố cục của giáo án cho một tiết dạy: Một tiết học được thiết kế để dạy đủ ba phần: giới thiệu ngữ liệu (presentation), thực hành luyện tập thuần thục (practice) và thực hành vận dụng (production) gồm có các bước cơ bản sau đây: Cung cấp từ vựng (Teaching vocabulary), Giới thiệu ngữ liệu (Presentation texts), thực hành luyện tập (Practice) và Kết thúc hoạt động ngôn ngữ (Production).
  2. Trong một giáo án được thiết kế để dạy đủ ba phần, giáo viên sẽ phải ghi trên giáo án các mục sau đây để lưu ý những nội dung và phương thức sẽ thực hiện trong bước dạy sấy nhằm đảm bảo hoạt động ngôn ngữ trên lớp được thực hiện đúng với chủ định của mình. 1. Cung cấp từ vựng (Teaching vocabulary). - Liệt kê từ vựng sẽ cung cấp, - Loại hình hoạt động (classroom arrangement: teacher – class, teacher – student, student – student, pairwork, groupwork, …), - Thời lượng thực hiện (timing). 2. Giới thiệu ngữ liệu(Presentation texts): - Liệt kê các ngữ liệu, ngôn ngữ sẽ giới thiệu như: Structures, Expressions, Idioms, Phrasal verbs… - Loại hình hoạt động (classroom arrangement) - Thời lượng thực hiện (timing). 2.1. Nếu tiết dạy là phần Listening, ở khâu này là Pre-listening. Kỹ thuật: True/false statement prediction, Open prediction, Ordering, Exercise, Pre-questions… 2.2. Nếu tiết dạy là phần Reading comprehension, ở khâu này là Pre-reading. Kỹ thuật: Ordering statements, Jigsaw dictation, ordering pictures, Picture dictation, Listen and draw, True/false statement prediction, Open prediction

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản