
98
Chủ đề 7: GIAI ĐIU BẠN BÈ
(Thời lượng: 4 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực âm nhạc
– NLÂN1: Hát đúng giai điệu, lời ca và sắc thái của bài hát N cười.
– NLÂN2: Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ và tính chất âm nhạc của Bài đọc nhạc số 5.
– NLÂN3: Nhận biết được các hợp âm ba trên bậc I, IV, V của giọng Đô trưởng và giọng La thứ.
– NLÂN4: Nêu được những nét chính về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Franz Schubert.
– NLÂN5: Cảm nhận được tính chất và biểu lộ cảm xúc khi nghe bản Serenade.
2. Năng lực chung
– NLC1: Biết lập và thực hiện kế hoạch học tập; lựa chọn được các nguồn tài liệu học tập phù hợp.
– NLC2: Biết xác định được những công việc có thể hoàn thành tốt nhất bằng hợp tác theo nhóm.
– NLC3: Xác định được và biết tìm hiểu các thông tin liên quan đến vấn đề; đề xuất được giải pháp
giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất
– PC1: Lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp của cuộc sống, biết trân trọng những giá trị
văn hoá của nhân loại.
– PC2: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; có ý thức vận dụng kiến thức,
kĩ năng học vào học tập và đời sống hằng ngày.
II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾN TRÌNH/
THỜI GIAN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
BÀI 17
ĐỌC NHẠC: BÀI ĐC NHC S 5
HÁT: NỤ CƯI
YCCĐ: NLÂN1, NLÂN2, NLC1, NLC2, NLC3, PC1, PC2.
TBDH: file âm thanh các bài hát thiếu nhi Nga quen thuộc (Cá sấu Gena, trường cô dạy em thế,...);
file âm thanh bài hát N cười, một vài hình ảnh đất nước Nga; đàn phím điện tử hoặc kèn phím,
nhạc cụ thể hiện tiết tấu, bảng tương tác (nếu có),...
PP&KTDH:
– PPDH: dùng lời, thực hành luyện tập, làm mẫu, giải quyết vấn đề, hợp tác, trò chơi,...
– KTDH: chia nhóm, đặt câu hỏi, động não,…
ĐỌC NHẠC: BÀI ĐC NHC S 5
Khởi động
(… phút)
a. Mục tiêu: HS nghe và lặp lại đúng cao độ, tiết tấu.
b. Nội dung: HS tham gia trò chơi âm nhạc
c. Sản phm: HS lặp lại đúng các mẫu âm.