
TR NG Đ I H C KINH T TP H CHÍ MINHƯỜ Ạ Ọ Ế Ồ
KHOA TÀI CHÍNH DOANH NGHI PỆ
--------- ----------
Thuy t trình môn: ếMARKETING CĂN B NẢ
K HO CH MARKETING CHO S N PH MẾ Ạ Ả Ẩ
“S N” T O OXI “GREEN HOUSE”Ơ Ạ
GVHD : Quách Th B u Châuị ử
Nhóm th c hi n: YT8ự ệ
Liên l c: ạyt8tck35@gmail.com
SĐT: 01649766931
Cao Th S nế ơ TC12
Ph m Khánh Nhi ạ TC12
Nguy n Hoàng LâmễTC10
Đ ng Th Kim Duyênồ ị TC10
Nguy n Th Bích Th yễ ị ủ TC12
Nguy n Th Ph ng Lý ễ ị ươ TC10
Tr n Ngu n Bích Trâmầ ơ TC10
Nguy n Th Ng c S ngễ ị ọ ươ TC10
TP. HCM, Tháng 3 năm 2011

I.Th c trang vê môi tr ng san phâm, goc đô vi mô,vi mô.ư ươ
1. Goc đô vi mô:
1. Ng i tiêu dung:ươ
Th c trang:ư theo thông tin bô xây d ng, hiên nay co khoang 7 triêu ư
ng i dân đô thi đang co nhu câu nha . ươ ơ Theo nghiên c u c a C quan b oứ ủ ơ ả
v môi sinh Hoa Kỳ EPA, ô nhi m trong nhà th m chí còn cao g p t 2ệ ễ ậ ấ ừ
đ n 5 l n so v i môi tr ng bên ngoài. Các chuyên viên nghiên c u t iế ầ ớ ườ ứ ạ
Công ty t v n c khí và s c kh e môi tr ng, đi u này đ c lý gi i b iư ấ ơ ứ ỏ ườ ề ượ ả ở
không khí trong nhà ch a r t nhi u nh ng thành ph n nh ph n hoa, n mứ ấ ề ữ ầ ư ấ ấ
m c và khí ôzon t bên ngoài xâm nh p vào, các ch t b n t thú nuôi trongố ừ ậ ấ ẩ ừ
nhà hay các d ng c v sinh nhà c a.ụ ụ ệ ử Không khí trong nhà b ô nhi m cóị ễ
th d n t i các b nh nh d ng, hen suy n n ng, th m chí ph i nh pể ẫ ớ ệ ư ị ứ ễ ặ ậ ả ậ
vi n do m c các b nh liên quan t i tim m ch và hô h p. Chúng ta bi tệ ắ ệ ớ ạ ấ ế
r ng ằcon ng i dành t i 60% th i gian s ng môi tr ng trong nhàườ ớ ờ ố ở ườ .
Vì v y, vi c làm s ch không khí trong nhà là r t c n thi t. Các chuyên giaậ ệ ạ ấ ầ ế
s c kh e đã đ a ra l i khuyên cho các gia đình đ ứ ỏ ư ờ ể làm s ch căn nhà c aạ ủ
mình nh m t ph ng th c phòng tránh b nh t t.ư ộ ươ ứ ệ ậ Nhi u gia đình bề ỏ
ti n đ u t mua máy làm s ch ho c máy l c không khí nh ng l i ch aề ầ ư ạ ặ ọ ư ạ ư
hi u nh ng ch t gì có trong không khí và cách nào đ làm s ch chúng.ể ữ ấ ể ạ
Nhi u ng i có thói quen đóng t t c các cánh c a trong nhà v i m c đíchề ườ ấ ả ử ớ ụ
ch ng b i b n vào nhà, nh ng qu th t đó không ph i là cách đ gi choố ụ ẩ ư ả ậ ả ể ữ
không khí trong nhà đ c trong lành. L ng cây xanh trong các công viên,ượ ượ
con đ ng ngày càng gi m đi trong khi đó l ng xe c , công trình xâyườ ả ượ ộ
d ng ngày càng tăng đ u đó t l thu n v i m t đ các khí đ c, b i b mự ể ỉ ệ ậ ớ ậ ộ ộ ụ ặ
có trong không khí.
Xu h ng t ng lai:ươ ươ v i m c thu nhâp ngay cang tăng cao,con ng iơ ư ươ
ngay cang co yêu câu cao vê môt căn nha khang trang đây đu tiên nghi đê co thê
thoai mai, th gian sau nh ng gi lam viêc căn thăng. Va môt trong nh ng tiêu ư ' ư' ơ ư'
chi nhăm thoa man nhu câu ây la l p s n bao phu ngôi nha. Môt l p s n co thê cai ' ơ ơ ơ ơ
thiên môi tr ng không khi trong nha ,giông nh đang đ ng gi a thiên nhiên ươ ư ư ư'
trong lanh, mat me, trang đây oxi ch không phai la cabondioxic, bui xe,... V i tôc ư ơ

đô đô thi hoa cao nh hiên nay va s n cung la môt măt hang thiêt yêu nên ta co thê ư ơ '
thây ro yêu câu va nhu câu vê s n chât l ng cao la rât l n. ' ơ ươ ơ
1.2 Đôi thu canh tranh:
Trên thi tr ng hiên nay co rât nhiêu hang san xuât s n dulux, jotun, ươ ' ơ
maxilite, levis, toa, megatex….. v i nhiêu san phâm đa dang nh s n lot, s nơ ư ơ ơ
chông thâm,…v i ch c năng chu yêu la lam đep cho ngôi nha. ơ ư
Măt manh: hoat đông lâu năm nên đa tao th ng hiêu trên thi tr ng, mau săc ' ươ ươ
va mâu ma đa dang => thách th c v canh tranh th ng hi u, ch đ ng trong ' ' ứ ề ươ ệ ỗ ứ
th tr ng.ị ườ
Măt yêu: Nh ng ch a co san phâm s n nao mang lai oxi cho ngôi nha,ư ư ơ
đi u hoà thanh l c không khí.=>l i thê tuyêt đôi cho san phâm m i.ề ọ ơ ơ
1.3 Tinh hinh phân phôi:
M ng l i phân ph i r ng kh p, các doanh nghi p t ch c phân ph iạ ướ ố ộ ắ ệ ổ ứ ố
ch y u qua hình th c: tr c ti p ,qua 1 trung gian ,qua nhi u trung gian (đ iủ ế ứ ự ế ề ạ
lý ng i bán buôn, ng i bán l ) t p trung ch y u các thành ph l n nh :ườ ườ ẻ ậ ủ ế ở ố ớ ư
Hà N i, TPHCM, Đà N ng, H i Phòng …=> đây là thách th c v c nh tranhộ ẵ ả ứ ề ạ
phân ph i c a s n ph m.ố ủ ả ẩ
2.Goc đô vi mô:
2.1 Tinh hinh dân sô va vân đê nha : ơ

T c đ tăng tr ng dânố ộ ưở
s : ốK t qu đ t t ng đi u traế ả ợ ổ ề
dân s và nhà năm 2009 choố ở
th y: Dân s Vi t Nam đ t 85,8ấ ố ệ ạ
tri u ng i, đ ng th 3 khuệ ườ ứ ứ ở
v c Đông Nam Á và th 14 trongự ứ
s nh ng n c đông dân nh tố ữ ướ ấ
th gi i.ế ớ T l tăng dân s bìnhỷ ệ ố
quân năm gi a 2 cu c t ng đi uữ ộ ổ ề
tra dân s và nhà (1999 vàố ở
2009) là 1,2%/năm.
(ngu n:vietnamnet.vn)ồ
=> M c dù t c đ tăng tr ngặ ố ộ ưở
dân s có xu h ng gi m trongố ướ ả
các năm g n đây và đây cũng là xu h ng c a t ng lai.Tuy nhiên, do t c đầ ướ ủ ươ ố ộ
gi m ch a nhi u, nên dân s c a Vi t Nam nhìn chung qua các năm v n tăngả ư ề ố ủ ệ ẫ
cao.Chính vì v y th tr ng Vi t Nam r t “béo b ” cho doanh s c a các s nậ ị ườ ệ ấ ở ố ủ ả
ph m kinh doanh mang tính thông d ng nh s n.ẩ ụ ư ơ
Tình hình đô th hoáị : năm 1990 đô th b t đ u phát tri n, lúc đó ch cóị ắ ầ ể ỉ
m i 500 đô th l n nh (t l đô th hoá kho ng 17-18%). Đ n năm 2000 làớ ị ớ ỏ ỷ ệ ị ả ế
649, 2003 là 656 đô th . Trong năm 2007, c n c có 729 đô th trong đó có 2ị ả ướ ị
đô th lo i đ c bi t: tp HCM, Hà N i; 4 đô th lo i 1: H i Phòng, Đà N ng,ị ạ ặ ệ ộ ị ạ ả ẵ
C n Th ; 13 đô th lo i 2(t l dân thành th kho ng 40%). D ki n 2020 tầ ơ ị ạ ỷ ệ ị ả ự ế ỷ
l dân thành th là 80%.ệ ị
C n c hi n nay có r t nhi u công trình l n đang và s ti n hành xây d ng.ả ướ ệ ấ ề ớ ẽ ế ự
Do quá trình CNH-HDH và h i nh p nên nhi u cao c đ c xây d ng trongộ ậ ề ố ượ ư
t ng lai, đ c biêt là tp HCM, Hà N i – 2 th tr ng l n c a s n ph m. ươ ặ ộ ị ườ ớ ủ ả ẩ
V i t c đ đô th hoá cao, các công trình xây d ng càng nhi u thì thớ ố ộ ị ự ề ị
tr ng tiêu th s n ph m cang l n.ươ ụ ả ẩ ớ
Thu nh p bình quân đ u ng i:ậ ầ ườ

B KH-ĐT đ t m c tiêu thu nh p bìnhộ ặ ụ ậ
quân theo đ u ng i vào năm 2015 sầ ườ ẽ
đ t kho ng 2.100USD, g p 1,7 l n soạ ả ấ ầ
v i năm 2010.ớ Hi n nay, GDP theo đ uệ ầ
ng i c a Vi t Nam đã đ tườ ủ ệ ạ
1.200USD/ng i/năm. V i vi c ch cườ ớ ệ ắ
ch n s v t m c tiêu này trong nămắ ẽ ượ ụ
2010, Vi t Nam s ra kh i nhóm n cệ ẽ ỏ ướ
đang phát tri n có thu nh p th p, trể ậ ấ ở
thành n c có thu nh p trung bình.ướ ậ
(ngu n: ồhome.vnn.vn)
=>M c s ng c a ng i dân ngày càng c i thi n thì các s n ph m đ m b oứ ố ủ ườ ả ệ ả ẩ ả ả
ch t l ng s ngày càng đ c a chu ng h n,các s n ph m kém ch t l ngấ ượ ẽ ượ ư ộ ơ ả ẩ ấ ượ
s b đào th i. Đi u đó cũng đ ng nghĩa v i vi c yêu c u c a ng i dân cũngẽ ị ả ề ổ ớ ệ ầ ủ ườ
s ngày càng khó tính h n chính vì v y đ làm tăng th a mãn khách hàngẽ ơ ậ ể ỏ
nh m duy trì nh ng khách hàng cũ và chinh ph c thêm khách hàng m i thìằ ữ ụ ớ
vi c nghiên c u c i thi n m u mã nh m ngày càng t i u s n ph m h nệ ứ ả ệ ẫ ằ ố ư ả ẩ ơ
ph i đ c đ t lên hàng đ u.ả ượ ặ ầ
Vân đê nha : ơ
Theo d th o chi n l c phát tri n nhà đ n năm 2020 và t m nhìnự ả ế ượ ể ở ế ầ
đ n năm 2030 v a đ c B Xây d ng đ a ra l y ý ki n thì nhà xã h i c nế ừ ượ ộ ự ư ấ ế ở ộ ầ
xây d ng trong ba giai đo n, đ u tiên giai đo n 2011 - 2020 c n đ u t xâyự ạ ầ ạ ầ ầ ư
d ng kho ng 600.000 căn h t ng kho ng 30 tri u m2 sàn (m i nămự ả ộ ươ ả ệ ỗ
kho ng 60.000 căn, t ng đ ng 3 tri u m2 sàn).ả ươ ươ ệ