
ĐẠ I HỌ C AN GIANG
KHOA KINH TẾ- QUẢ N TRỊ KINH DOANH
LƯ U TRẦ N ĐỨ C
XÂY DỰ NG KẾ HOẠ CH Ứ NG DỤ NG E-MARKETING
CHO NGÀNH HÀNG GẠ O CỦ A CÔNG TY ANGIMEX
TẠ I THỊ TRƯ Ờ NG NỘ I ĐỊ A
Chuyên ngành : Kinh Tế Đố i Ngoạ i
KHOÁ LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
Long Xuyên, tháng 6 năm 2008

ĐẠ I HỌ C AN GIANG
KHOA KINH TẾ- QUẢ N TRỊ KINH DOANH
KHOÁ LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
XÂY DỰ NG KẾ HOẠ CH Ứ NG DỤ NG E-MARKETING
CHO NGÀNH HÀNG GẠ O CỦ A CÔNG TY ANGIMEX
TẠ I THỊ TRƯ Ờ NG NỘ I ĐỊ A
Chuyên ngành : Kinh Tế Đố i Ngoạ i
Sinh viên thự c hiệ n : LƯ U TRẦ N ĐỨ C
Lớ p : DH5KD Mã số Sv: DKD041606
Ngư ờ i hư ớ ng dẫ n : Ths. Huỳnh Phú Thị nh
Long Xuyên, tháng 6 năm 2008

I
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐƯ Ợ C HOÀN THÀNH TẠ I
KHOA KINH TẾ- QUẢ N TRỊ KINH DOANH
ĐẠ I HỌ C AN GIANG
Giáo viên hư ớ ng dẫ n: ThS. Huỳnh Phú Thị nh
Giáo viên chấ m, nhậ n xét 1: ………………………………
(Họ tên, họ c hàm, họ c vị và chữ ký)
Giáo viên chấ m, nhậ n xét 2: ………………………………
(Họ tên, họ c hàm, họ c vị và chữ ký)
Khóa luậ n đư ợ c bả o vệ tạ i hộ i đồ ng chấ m và bả o vệ khóa luậ n
Khoa Kinh Tế- Quả n trị kinh doanh ngày…tháng 07 năm 2008

II
PHỤ LỤ C
CHƯ Ơ NG 1: GIỚ I THIỆ U ............................................................................................... 1
1.1 Lý do chọ n đề tài..................................................................................................... 1
1.2 Mụ c tiêu nghiên cứ u................................................................................................ 1
1.3 Phạ m vi nghiên cứ u.................................................................................................1
1.4 Ý nghĩa thự c tiễ n củ a đề tài nghiên cứ u..................................................................2
1.4.1 Giá trị ứ ng dụ ng ............................................................................................... 2
1.4.2 Giá trị lý thuyế t ................................................................................................ 2
1.5 Kế t cấ u bài báo cáo .................................................................................................3
CHƯ Ơ NG 2 : CƠ SỞ LÝ THUYẾ T VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨ U ............................. 4
2.1 Cơ sở lý thuyế t ........................................................................................................4
2.1.1 Nhữ ng đị nh nghĩa............................................................................................. 4
2.1.2 Bả n chấ t E-marketing....................................................................................... 4
2.1.3 Đặ c điể m riêng củ a E-marketing...................................................................... 5
2.1.4 Quá trình phát triể n củ a E-marketing............................................................... 5
2.1.5 Điề u kiệ n áp dụ ng E-marketing ....................................................................... 6
2.1.6 Các hoạ t độ ng củ a E-marketing ....................................................................... 6
2.2 Mô hình nghiên cứ u ................................................................................................ 7
2.2.1 Mô hình nghiên cứ u ......................................................................................... 7
2.2.2 Giả i thích mô hình:........................................................................................... 7
CHƯ Ơ NG 3 : PHƯ Ơ NG PHÁP NGHIÊN C Ứ U ............................................................. 9
3.1 Giớ i thiệ u................................................................................................................. 9
3.2 Thiế t kế nghiên cứ u.................................................................................................9
3.2.1 Sơ đồ thiế t kế nghiên cứ u................................................................................. 9
3.2.2 Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.................................................................................. 9

III
CHƯ Ơ NG 4: GIỚ I THIỆ U CÔNG TY ANGIMEX – ĐÁNH GIÁ HOẠ T ĐỘ NG E-
MARKETING CỦ A ANGIMEX VÀ CÁC DOANH NGHIỆ P TRONG NGÀNH ......12
4.1 Giớ i thiệ u công ty ANGIMEX: ............................................................................. 12
4.2 Đánh giá hiệ n trạ ng hoạ t độ ng thư ơ ng mạ i điệ n tử củ a ANGIMEX .................... 15
4.2.1 Phầ n cứ ng (Cơ sở hạ tầ ng): ............................................................................ 15
4.2.2 Phầ n mề m....................................................................................................... 15
4.2.3 Đị nh hư ớ ng phát triể n thư ơ ng mạ i điệ n tử củ a công ty. ................................ 17
4.3 Đánh giá hiệ n trạ ng thư ơ ng mạ i điệ n tử củ a các công ty trong ng ành.................. 17
4.3.1 Các doanh nghiệ p trong ngành có ứ ng dụ ng thư ơ ng mạ i điệ n tử .................. 17
4.3.2 Mứ c độ ứ ng dụ ng ................................ ................................ ........... 17
CHƯ Ơ NG 5: XÂY DỰ NG KẾ HOẠ CH Ứ NG DỤ NG E-MARKETING CHO NGÀNH
HÀNG GẠ O NỘ I ĐỊ A ...................................................................................................21
5.1 Phân tích môi trư ờ ng kinh doanh. ......................................................................... 21
5.1.1 Phân tích môi trư ờ ng bên trong công ty AGIMEX ........................................ 21
5.1.2 Phân tích môi trư ờ ng tác nghiệ p củ a công ty ANGIMEX ............................. 22
5.1.3 Phân tích môi trư ờ ng bên ngoài công ty ANGIMEX ....................................25
5.2 Thiế t lậ p nhữ ng mụ c tiêu củ a kế hoạ ch.................................................................28
5.2.1 Mụ c tiêu .........................................................................................................28
5.2.2 Giả i thích mụ c tiêu......................................................................................... 28
5.3 E-marketing chiế n lư ợ c......................................................................................... 31
5.3.1 Phân tích ma trậ n SWOT ............................................................................... 31
5.3.2 Phân tích chiế n lư ợ c:...................................................................................... 32
5.3.4 Các công cụ mang tính chiế n lư ợ c trên website www.angimex.com.vn ....... 37
5.3.5 Bả n demo website giao dị ch www.angimex.com.vn ..................................... 38
5.3.6 Phân tích E-marketing chiế n lư ợ c..................................................................39
5.4 Kế hoạ ch E-marketing hỗ n hợ p ............................................................................ 43