Đ I H C AN GIANG
KHOA KINH T- QU N TR KINH DOANH
U TR N ĐỨ C
XÂY D NG KẾ HOẠ CH Ứ NG DỤ NG E-MARKETING
CHO NGÀNH HÀNG G O CỦ A CÔNG TY ANGIMEX
T I THỊ TRƯ NG NỘ I ĐỊ A
Chuyên ngành : Kinh Tế Đố i Ngoạ i
KHOÁ LU N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
Long Xuyên, tháng 6 năm 2008
Đ I H C AN GIANG
KHOA KINH T- QU N TR KINH DOANH
KHOÁ LU N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
XÂY D NG KẾ HOẠ CH Ứ NG DỤ NG E-MARKETING
CHO NGÀNH HÀNG G O CỦ A CÔNG TY ANGIMEX
T I THỊ TRƯ NG NỘ I ĐỊ A
Chuyên ngành : Kinh Tế Đố i Ngoạ i
Sinh viên th c hiệ n : LƯ U TRẦ N ĐỨ C
L p : DH5KD Mã s Sv: DKD041606
Ngư i hư ng dẫ n : Ths. Huỳnh Phú Thị nh
Long Xuyên, tháng 6 năm 2008
I
KHÓA LU N TỐ T NGHIỆ P ĐƯ C HOÀN THÀNH T I
KHOA KINH T- QU N TRỊ KINH DOANH
ĐẠ I H C AN GIANG
Giáo viên hư ng dẫ n: ThS. Huỳnh Phú Thị nh
Giáo viên ch m, nhậ n xét 1: ………………………………
(H tên, h c hàm, h c vị và ch ký)
Giáo viên ch m, nhậ n xét 2: ………………………………
(H tên, h c hàm, h c vị và ch ký)
Khóa lu n đư c bả o vệ tạ i hộ i đồ ng chấ m và b o vệ khóa luậ n
Khoa Kinh Tế- Qu n trị kinh doanh ngày…tháng 07 năm 2008
II
PH LỤ C
CHƯ Ơ NG 1: GI I THIỆ U ............................................................................................... 1
1.1 Lý do ch n đề tài..................................................................................................... 1
1.2 M c tiêu nghiên c u................................................................................................ 1
1.3 Ph m vi nghiên c u.................................................................................................1
1.4 Ý nghĩa thự c tiễ n củ a đề tài nghiên c u..................................................................2
1.4.1 Giá tr ng dụ ng ............................................................................................... 2
1.4.2 Giá tr lý thuyế t ................................................................................................ 2
1.5 Kế t cấ u bài báo cáo .................................................................................................3
CHƯ Ơ NG 2 : CƠ S LÝ THUYẾ T VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN C U ............................. 4
2.1 Cơ s lý thuyế t ........................................................................................................4
2.1.1 Nh ng đị nh nghĩa............................................................................................. 4
2.1.2 B n chấ t E-marketing....................................................................................... 4
2.1.3 Đ c đi m riêng c a E-marketing...................................................................... 5
2.1.4 Quá trình phát tri n củ a E-marketing............................................................... 5
2.1.5 Đi u kiệ n áp dụ ng E-marketing ....................................................................... 6
2.1.6 Các ho t độ ng củ a E-marketing ....................................................................... 6
2.2 Mô hình nghiên c u ................................................................................................ 7
2.2.1 Mô hình nghiên c u ......................................................................................... 7
2.2.2 Gi i thích mô hình:........................................................................................... 7
CHƯ Ơ NG 3 : PHƯ Ơ NG PHÁP NGHIÊN C U ............................................................. 9
3.1 Gi i thiệ u................................................................................................................. 9
3.2 Thiế t kế nghiên c u.................................................................................................9
3.2.1 Sơ đ thiế t kế nghiên c u................................................................................. 9
3.2.2 Phư ơ ng pháp nghiên c u.................................................................................. 9
III
CHƯ Ơ NG 4: GI I THIỆ U CÔNG TY ANGIMEX – ĐÁNH GIÁ HO T ĐỘ NG E-
MARKETING C A ANGIMEX VÀ CÁC DOANH NGHI P TRONG NGÀNH ......12
4.1 Gi i thiệ u công ty ANGIMEX: ............................................................................. 12
4.2 Đánh giá hi n trạ ng hoạ t độ ng thư ơ ng m i điệ n tử c a ANGIMEX .................... 15
4.2.1 Ph n cứ ng (Cơ sở hạ tầ ng): ............................................................................ 15
4.2.2 Ph n mề m....................................................................................................... 15
4.2.3 Đ nh hư ng phát triể n thư ơ ng m i điệ n tử củ a công ty. ................................ 17
4.3 Đánh giá hi n trạ ng thư ơ ng m i điệ n tử c a các công ty trong ng ành.................. 17
4.3.1 Các doanh nghi p trong ngành có ng dụ ng thư ơ ng m i điệ n tử .................. 17
4.3.2 M c độ ng dụ ng ................................ ................................ ........... 17
CHƯ Ơ NG 5: XÂY D NG KẾ HOẠ CH Ứ NG DỤ NG E-MARKETING CHO NGÀNH
HÀNG G O NỘ I ĐỊ A ...................................................................................................21
5.1 Phân tích môi trư ng kinh doanh. ......................................................................... 21
5.1.1 Phân tích môi trư ng bên trong công ty AGIMEX ........................................ 21
5.1.2 Phân tích môi trư ng tác nghiệ p củ a công ty ANGIMEX ............................. 22
5.1.3 Phân tích môi trư ng bên ngoài công ty ANGIMEX ....................................25
5.2 Thiế t lậ p nhữ ng mụ c tiêu c a kế hoạ ch.................................................................28
5.2.1 M c tiêu .........................................................................................................28
5.2.2 Gi i thích mụ c tiêu......................................................................................... 28
5.3 E-marketing chiế n lư c......................................................................................... 31
5.3.1 Phân tích ma tr n SWOT ............................................................................... 31
5.3.2 Phân tích chiế n lư c:...................................................................................... 32
5.3.4 Các công c mang tính chiế n lư c trên website www.angimex.com.vn ....... 37
5.3.5 B n demo website giao dị ch www.angimex.com.vn ..................................... 38
5.3.6 Phân tích E-marketing chiế n lư c..................................................................39
5.4 Kế hoạ ch E-marketing h n hợ p ............................................................................ 43