intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khẩu hiệu mới, phong cách mới

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

49
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để tạo lợi thế vượt trội, hàng loạt công ty đang nâng cấp hoạt động qua các khẩu hiệu mới thể hiện tốc độ phục vụ nhanh, dịch vụ đa dạng mang âm hưởng của nhịp sống "hối hả".

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khẩu hiệu mới, phong cách mới

  1. Khẩu hiệu mới, phong cách mới
  2. Để tạo lợi thế vượt trội, hàng loạt công ty đang nâng cấp hoạt động qua các khẩu hiệu mới thể hiện tốc độ phục vụ nhanh, dịch vụ đa dạng mang âm hưởng của nhịp sống "hối hả". Khẩu hiệu mới 1 và 15: "Nước mía siêu sạch" đưa ra tốc độ phục vụ mỗi ly nước 1 phút và trong vòng 15 phút sau khi pha chế nếu khách chưa dùng lập tức đổ bỏ. Ông Nguyễn Hoàng Hải, phụ trách kinh doanh của Công ty nói: đây là chuẩn mới về dịch vụ mới, thể hiện sự đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 1 kèm 1: Trung tâm Mua sắm Sài Gòn dùng 1 nhân viên tư vấn, hướng dẫn lựa chọn cho một khách có nhu cầu mua hàng từ lúc tham quan đến khi hoàn tất thủ tục mua bán. Theo ban giám đốc công ty, bước khởi động trở thành
  3. trung tâm mua sắm hàng đầu khu vực cần bắt đầu từ dịch vụ chăm sóc khách hàng. Rẻ và rẻ hơn (cheap & cheaper): Công ty Kim Hưng Thuận vừa bán lẻ các loại vải dùng cho trang trí nội thất với giá sỉ do chính công ty nhập về, dùng dịch vụ đo đạc, thiết kế, tư vấn... tặng miễn phí cho khách. Điều này thể hiện quyết tâm cạnh tranh với thị trường mức giá trọn gói rẻ hơn ít nhất 20%. Đến tận cửa (door to door): Dịch vụ tư vấn và mang hàng đến tận nhà khách mua hàng của Công ty Toàn Mỹ, giao hàng trong vòng 2 giờ và giải đáp mọi yêu cầu qua điện thoại trong ngày. Ông Đỗ Văn Khôi, giám đốc tiếp thị bán hàng của Công ty Toàn Mỹ cho rằng: "Dịch vụ bán hàng tốt hơn mới thể hiện được đẳng cấp thương hiệu so với các đối thủ khác". Chỉ một nơi có tất cả (One stop shop): Từ hệ thống Wal-Mart, khẩu hiệu này đang được các trung tâm điện máy, siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm áp dụng bằng cách đa dạng loại sản phẩm, thương hiệu, nguồn sản xuất như hệ thống mỹ phẩm Hal's, thực phẩm Vissan, nội thất Phố Xinh... Nói dễ, làm khó Khi đưa ra khẩu hiệu, hầu hết các công ty đều tính toán đến khả năng thực thi, chuẩn bị đội ngũ nhân viên, đầu tư chi phí... Ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc tiếp thị Trung tâm Mua sắm Sài Gòn kể: "Chúng tôi phải tuyển thêm lượng nhân viên gấp 2 lần trước đây, hiện đang có 1.000 nhân viên và đội ngũ bán hàng lên đến 400 người, mở 40 quầy tính tiền, đầu tư hơn 3 tỉ đồng trang bị mạng thông tin và các máy tính tiền loại mới...". Khi dịch vụ tốt hơn, khách đông hơn thì nhiều công ty đã bị quá tải vì không kịp nâng cấp và mở rộng quy mô. Do thiếu kinh nghiệm, thiếu khả năng tính toán dự phòng nên nhiều công ty tung ra dịch vụ mới đều gặp trục trặc ở một
  4. vài khâu nào đó. Chẳng hạn khi khách đến vượt mức 10.000 người/ngày thì chuẩn 1 kèm 1 bị phá vỡ, kéo theo các dịch vụ khác bị trật dây chuyền... Ông Đỗ Văn Khôi lý giải: "Khi đưa ra các mục tiêu hành động, chúng tôi luôn dặn dò nhân viên "khách hàng luôn đúng" để tìm mọi cách giải quyết yêu cầu của khách nhanh nhất. Nhưng không phải mọi việc đều suôn sẻ khi giao hàng gặp kẹt xe, chỉ có thể cam kết giao hàng không quá 4 giờ; gặp các thắc mắc liên quan nhiều bộ phận khó trả lời ngay, chỉ có thể đảm bảo trả lời trong ngày". Nói như ông Trần Quý Lễ, Công ty Shake: "Khó mà dự đoán chính xác số lượng khách hàng để cung cấp dịch vụ cho khớp". Có lẽ phải một thời gian nữa để quan sát, ghi nhận thì nhà kinh doanh trong nước mới đủ kinh nghiệm đáp ứng dịch vụ mới theo đúng chuẩn hiện đại.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2