
1.4.2. Nội dung ..................................................................................................... 13
1.4.2.1. Giáo dục lòng nhân ái cho trẻ ................................................................. 13
1.4.2.2. Giáo dục quan hệ bạn bè, xây dựng lớp đoàn kết thân ái ....................... 15
1.4.2.3. Giáo dục những quy tắc lễ phép, hành vi văn hóa và những đức tính tốt15
1.5. Các bước tiến hành việc giáo dục đạo đức cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông
qua tiết học làm quen văn học và hoạt động giáo dục âm nhạc ........................... 16
1.6. Các yêu cầu khi giáo dục đạo đức cho trẻ thông qua các tiết học làm quen
văn học và giáo dục âm nhạc ............................................................................... 16
1.6.1. Yêu cầu khi lựa chọn các bài hát và tác phẩm văn học ............................. 16
1.6.2. Yêu cầu khi khai thác nội dung giáo dục đạo đức cho trẻ từ các tiết học .. 17
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
CHO TRẺ 5-6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH .......... 18
2.1. Vài nét về trường mầm non Thực hành – Đại học Quảng Nam ................... 18
2.1.1. Về cơ sở vật chất ........................................................................................ 18
2.1.2. Về đội ngũ giáo viên .................................................................................. 18
2.1.3. Số lượng trẻ ................................................................................................ 19
2.2. Thực trạng việc giáo dục đạo đức cho trẻ thông qua hoạt động có chủ đích 19
2.2.1. Nhận thức của giáo viên về việc giáo dục đạo đức cho trẻ 5-6 tuổi thông
qua hoạt động có chủ đích .................................................................................... 19
2.2.1.1. Nhận thức của giáo viên về sự cần thiết của việc giáo dục đạo đức cho trẻ
5-6 tuổi thông qua hoạt động LQVH và GDÂN .................................................. 19
2.2.1.2. Nhận thức của giáo viên về nhiệm vụ và phương tiện giáo dục đạo đức
cho trẻ 5-6 tuổi ..................................................................................................... 20
2.2.1.3. Khai thác ý nghĩa, nội dung giáo dục đạo đức cho trẻ 5-6 tuổi thông qua
hoạt động LQVH và GDÂN ................................................................................ 21
2.2.1.4. Phương pháp giáo dục đạo đức cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động
LQVH và GDÂN ................................................................................................. 22
2.2.2. Thực trạng việc giáo dục đạo đức cho trẻ 5-6 tuổi thông qua các tiết học
làm quen văn học ................................................................................................. 23
2.2.2.1. Tiết học âm nhạc .................................................................................... 23
2.2.2.2. Tiết học làm quen với truyện ................................................................. 23
2.2.3. Đánh giá các tiết học .................................................................................. 23
2.2.3.1. Ưu điểm ................................................................................................... 23
2.2.3.2. Hạn chế .................................................................................................... 23
2.3. Nguyên nhân thực trạng ................................................................................ 24