BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TW
LỚP BỒI DƯỠNG CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM
BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KHÓA
TÊN ĐỀ TÀI:
Xu Thế Đổi Mới Phương Pháp Dạy Học Mỹ Thuật
Theo Định Hướng Phát Triển Năng Lực Học Sinh Tiểu
Học
Người thực hiện: Tô Thị Thương
Hà Nội, Tháng 5/2023
Hà Nội, Tháng 05/2023
BẢNG CHỮ CÁI VIẾT TẮT
PPDH Phương pháp dạy học
KT Kiến thức
CNTT Công nghệ thông tin
SGK Sách giáo khoa
Nxb Nhà xuất bản
GV Giáo viên
HS Học sinh
….. ………………
MỤC LỤC
Trang
Mục lục
A.Mở đầu
B.Nội Dung
Chương 1: Khái quát chung về xu thế đổi mới phương pháp dạy học
1.1.Khái niệm về xu thế đổi mới phương pháp dạy học
1.2.Tại sao phải đổi mới phương pháp dạy học
1.3.Vai trò của xu thế đổi mới phương pháp dạy học
1.4. Thuận lợi và khó khăn trong xu thế đổi mới phương pháp dạy học
Tiểu kết chương 1
Chương 2: Một số biện pháp về xu thế đổi mới phương pháp dạy học mỹ
thuật định hướng phát triển năng lực của học sinh tiểu học
2.1 Đổi mới phương pháp dạy học mỹ thuật theo định hướng phát triển năng
lực học sinh tiểu học thể hiện qua các đặc trưng
2.2 Các biện pháp đổi mới phương pháp dạy học
Tiểu kết chương 2
Kết luận
Tài liệu tham khảo
A. MỞ ĐẦU
1.Lí do chọn đề tài
Thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ cả về khoa học hội lẫn
nhiều lĩnh vực khác nhau đặc biệt trong đó giáo dụcmột ngành được quan
tâm và chú trọng trong thời buổi xã hội hiện đại hoá công nghiệp hoá...
Giáo dục ảnh hưởng sâu sắc đến các thế hệ học sinh,sinh viên.Và
sự đóng góp không hề nhỏ trong công cuộc xây dựng phát triển đất
nước.Chính vậy ngày nay hầu hết ai cũng chú trọng trong việc học hành,
nên xu thế đổi mới phương pháp dạy học” ngày càng được rất nhiều người
quan tâm. Với định hướng làm thế nào để những phương pháp giảng
dạy tiếp cận theo nhiều hướng hiện đại và từ đó giúp học sinh phát huy được
những tính tích cực chủ động sáng tạo trong hoạt động. Đồng thời tạo
sở để người học có thể cập nhật những thông tin và trí thức chuẩn nhất.
Đặc biệt là,cuộc cách mạng khoa học công nghệ diễn ra với tốc độ
nhanh chóng trên nhiều lĩnh vực sẽ tiếp tục phát triển hết sức mạnh mẽ
trong thế kỷ XXI. Trước hết, đó cuộc cách mạng về công nghệ thông tin
truyền thông đưa loài người chuyển từ kỷ nguyên công nghiệp sang kỷ
nguyên thông tin nền kinh tế tri thức. Cách mạng CN 4.0. Đời sống hiện
thực biến đổi luôn đặt ra những vấn đề mới, buộc con người phải suy nghĩ,
tìm kiếm những lời giải đáp những phương tiện để giải quyết vấn đề.
Những tri thức mới ra đời bổ sung bồi đắp cho hệ thống tri thức đã có,
làm thay đổi cách nhìn nhận, thay đổi từng phần thế giới quan, dẫn đến thay
đổi cả phương thức hoạt động của con người và cộng đồng. Điều đó cũng
nghĩa rằng, những tri thức mới đã làm thay đổi duy của con người. Do đó
xu thế đổi mới phương pháp dạy học là điều tất yếu...
một giáo viên tương lai em, nghĩ bản thân mình cần tìm hiểu về
những kiến thức cần thiết này để thêm vốn hiểu biết để sau này được
vững vàng với nghề hơn.Tất cả những điều trên, chính do để em chọn
lựa đề tài XU THẾ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MỸ THUẬT
THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TIỂU
HỌC” làm đề tài viết bài tiểu luận cuối khoá kết thúc học phần lớp bồi
dưỡng chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm của mình.
2. Mục đích nghiên cứu
Tìm hiểu,phân tích,làm xu thế đổi mới phương pháp dạy học mỹ thuật
theo định hướng phát triển năng lực học sinh tiểu học
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng học sinh tiểu học, phạm vi xu thế đổi mới phương pháp dạy
học mỹ thuật
4. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu tài liệu
Phương pháp hệ thống
Phương pháp phân tích,chứng minh