TRƯNG ĐI HC THƯƠNG MI
VIN HP TÁC QUC T
KHOÁ LUN TT NGHIP
Đề tài: Hoàn thin công tác hoạch định ca Công ty C phn Đầu tư
Thương mại Xut Nhp khẩu Thái Hưng
Giáo viên ng dn Sinh viên thc hinHoàng Th Nhi
Th.s Nguyễn Phương Thuỳ Mã sinh viên: 17D107101
Th.s Nguyn Minh Trang Lp hành chínhK53QT2
HÀ NI 2020
i
iv
MC LC
TÓM LƯỢC .................................................................................................................. 1
1.Tính cp thiết của đề tài ............................................................................................ 4
2.Tng quan v công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài .................................... 4
3.Mục đích nghiên cứu ................................................................................................. 6
4. Đối tưng và phm vi nghiên cu ........................................................................... 6
4.1 Đối tưng nghiên cu ............................................................................................. 6
4.2 Phm vi nghiên cu ................................................................................................. 6
5.Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 7
5.1 Phương pháp thu thập d liu ................................................................................ 7
5.1.1 Phương pháp thu thập d liu sơ cấp ........................................................... 7
5.1.2 Phương pháp thu thập d liu th cp ......................................................... 7
5.2 Phương pháp phân tích dữ liu .............................................................................. 8
6.Kết cấu đề tài .............................................................................................................. 8
PHN 2: NI DUNG VÀ KT QU NGHIÊN CU .............................................. 9
CHƯƠNG 1: MỘT S VN ĐLUN V CÔNG TÁC HOCH ĐNH
TRONG DOANH NGHIP ......................................................................................... 9
1.1Các khái niệm cơ bản liên quan đến hoạch định .................................................. 9
1.1.1 Khái nim hoạch định ................................................................................... 9
1.1.2 Vai trò ca hoạch định ................................................................................ 10
1.2 Phân loi hoạch định ............................................................................................ 11
1.2.1 Hoạch định chiến lược ................................................................................ 11
1.2.2 Hoạch định chiến thut ............................................................................... 12
1.2.3 Hoạch định tác nghip ................................................................................ 12
1.3 Ni dung nghiên cu các vn đ liên quan đến hoạch định ............................... 13
1.3.1 Ni dung ca hoch đnh ............................................................................ 13
1.3.2 Quy trình hoạch định .................................................................................. 18
1.4 Các yếu t ảnh hưng đến công tác hoạch định .................................................. 19
1.4.1.Yếu t bên ngoài .......................................................................................... 19
1.5.2 Yếu t bên trong .......................................................................................... 23
CHƯƠNG 2: THC TRNG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CA CÔNG TY CP
ĐTTM XNK THÁI HƯNG ........................................................................................ 25
2.1 Khái quát v doanh nghip ................................................................................... 25
iv
2.1.1 Quá trình hình thành, phát triển và lĩnh vực kinh doanh ca Công ty CP
ĐTTM XNK Thái Hưng ........................................................................................ 25
2.1.2 Mô hình cơ cấu t chc của Công ty CP ĐTTM XNK Thái Hưng ............. 26
2.1.3 Kết qu hot đng kinh doanh của Công ty CP ĐTTM XNK Thái Hưng .. 28
2.2 Phân tích và đánh giá thực trng thc hin các ni dung hoạch định ca Công
ty CP ĐTTM XNK Thái Hưng ................................................................................ 30
2.2.1 Thc trng hoạch định tm nhìn và s mng kinh doanh ca Công ty CP
ĐTTM XNK Thái Hưng ........................................................................................ 30
2.2.2 Thc trng hoạch định mc tiêu ca công ty .............................................. 31
2.2.3 Thc trng hoạch định chiến lược ca công ty .......................................... 32
2.2.4 Thc trng hoạch định chính sách ca công ty .......................................... 33
2.2.5 Thc trng hoạch định th tc ca công ty ................................................ 35
2.2.6 Thc trng hoạch định quy tc ca công ty ................................................ 35
2.3 Ảnh hưởng ca nhân t môi trường đến công tác hoạch định ca Công ty C
phn Đầu tư Thương mi Xut Nhp khẩu Thái Hưng ....................................... 36
2.3.1 Ảnh hưởng của môi trường bên ngoài đến công tác hoch đnh ca công ty
.............................................................................................................................. 36
2.3.2 Ảnh hưởng của môi trường bên trong đến công tác hoch đnh ca công ty
.............................................................................................................................. 38
2.4 Đánh giá chung ..................................................................................................... 40
2.4.1 Nhng thành công ....................................................................................... 40
2.4.2 Nhưng điểm hn chế ................................................................................... 41
2.4.3 Nguyên nhân tn ti các hn chế ................................................................ 43
CHƯƠNG 3: MỘT S GII PHÁP NHM HOÀN THIN CÔNG TÁC
HOẠCH ĐỊNH TẠI CÔNG TY CP ĐTTM XNK THÁI HƯNG .......................... 45
3.1 Định hướng phát trin của Thái Hưng trong thời gian ti ................................. 45
3.1.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển giai đoạn 2021-2025 ca Công ty CP
ĐTTM XNK Thái Hưng ........................................................................................ 45
3.2 Đề xut các gii pháp c th nhm hoàn thin công tác hoạch định ca Công ty
C phần Đầu tư Thương mi Xut nhp khu Thái Hưng .................................. 46
3.3 Kiến ngh đối với Nhà nước .................................................................................. 48
KT LUN ................................................................................................................. 49
TÀI LIU THAM KHO .......................................................................................... 50
PH LC .................................................................................................................... 51
CÂU HI PHNG VN ........................................................................................... 51
iv