
i
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
ĐỀ TÀI:
PH T TRIỂN THƯƠNG HIỆU ĐIỆN TỬ CHO W SIT NH T COM CỦ
C NG TY C PH N C NG NGHIỆP NH T
Họ và tên: ĐÀO TH O NH
Mã sinh viên: 16D140173
Lớp hành chính: K52I3
Giáo viên hướng dẫn: Th.S Trần Thị Huyền Trang
Hà Nội, Năm 2019

ii
LỜI C M ĐO N
Em xin cam đoan đây là luận văn tốt nghiệp của riêng em dưới sự hướng dẫn
của giảng viên ThS. Trần Thị Huyền Trang. Tất cả mọi thông tin, tài liệu được sử dụng
trong trong nghiên cứu của các tác giả khác đều được trích dẫn đầy đủ và rõ ràng. Các
số liệu em sử dụng cho đề tài nghiên cứu được cung cấp và lưu hành nội bộ tại đơn vị
thực tập - ng ty ổ phần ng nghiệp E Nhất
Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2019
Sinh viên thực hiện
ào Thị Oanh

iii
LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian thực hiện và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình, t i đã
nhận được sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của các thầy cô và bạn bè trong khoa Thương
mại điện tử. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy c đã cung cấp những kiến
thức bổ ích và giá trị về môn học cũng như thực tế cho tôi trong thời gian học tập và
nghiên cứu tại trường ại học Thương mại.
ặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới cô Trần Thị Huyền Trang –
Giáo viên trực tiếp hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp, cô luôn sát sao, nhắc nhở, kiểm tra
và trả bài một cách đều đặn để em có thể hoàn thành đề tài nghiên cứu một cách tốt
nhất trong khả năng của mình.
Tôi xin cảm ơn qu c ng ty ổ phần ng nghiệp E Nhất và các anh chị quản
l website Enhat.vn đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình thực tập, học hỏi
và trau dồi kiến thức thực tế của mình trong thời gian thực tập tại quý công ty.
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã tạo điều kiện, động viên, khích
lệ tinh thần giúp tôi có thể hoàn thành khóa luận của mình.
Do giới hạn về thời gian và kiến thức nên khóa luận tốt nghiệp của tôi không
tránh khỏi những sai sót, rất mong nhận được sự thông cảm và đóng góp kiến của
quý thầy cô và các bạn. Tôi xin chân thành cảm ơn!

iv
MỤC LỤC
LỜI C M ĐO N ........................................................................................................ i
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................... iii
MỤC LỤC ................................................................................................................. iv
DANH MỤC BẢNG BIỂU HÌNH VẼ ..................................................................... vi
LỜI MỞ Đ U ............................................................................................................ 1
1. O CHỌN ĐỀ TÀI ................................................................................ 1
2. T NG QU N NGHI N CỨU ĐỀ TÀI ................................................................ 2
3. MỤC TI U NGHI N CỨU VÀ NHIỆM VỤ NGHI N CỨU ............................ 5
4. PHẠM VI NGHI N CỨU VÀ ĐỐI TƯ NG NGHI N CỨU ............................ 6
5. PHƯƠNG PH P NGHI N CỨU ......................................................................... 6
6. KẾT C U CỦA KHÓA LUẬN ............................................................................ 9
CHƯƠNG : CƠ SỞ UẬN VỀ PH T TRIỂN THƯƠNG HIỆU ĐIỆN TỬ 10
1.1. Khái quát về thư n hi u i n t ................................................................. 10
1.1.1. Qu n iể về Thư n hi u .......................................................................... 10
1.1.2. Qu n iể về Thư n hi u i n t .............................................................. 11
1.1.3. Cá th nh tố ủ Thư n hi u i n t ......................................................... 12
1.1.4. Cá n t n t i ủ Thư n hi u i n t ................................................... 16
1.1.5. Đ iể ủ Thư n hi u i n t .............................................................. 16
1.2. M t số v n ề phát triển thư n i i n t ................................................... 17
1.2.1. Qu n iể về phát triển Thư n hi u i n t ............................................ 17
1.2.2. Cá n i un ủ phát triển Thư n hi u i n t ....................................... 17
1.3. M t số nh n tố nh hưởn n phát triển thư n hi u i n t ...................... 22
1.3.1. Cá nh n tố ên n o i ................................................................................... 22
1.3.2. Cá y u tố ên tron ..................................................................................... 23
CHƯƠNG : PH N T CH TH C TRẠNG VỀ HOẠT Đ NG PH T TRIỂN
THƯƠNG HIỆU ĐIỆN TỬ CHO W SIT NH T VN CỦ C NG TY C
PH N C NG NGHIỆP NH T ........................................................................... 25
2.1. Giới thi u t n qu n về công ty c phần n n hi p nh t .......................... 25
2.1.1. Giới thi u chung về công ty C phần C n n hi p Nh t ......................... 25
2.1.2. Quá trình thành lập và phát triển ủ n ty............................................. 25
2.1.3. C u t chức của công ty ........................................................................... 26

v
2.1.4. nh v ho t n inh o nh ủ n ty ................................................ 28
2.1.5. t qu inh o nh ủ n ty ................................................................... 29
2.2. Th tr n ho t n phát triển thư n hi u ủ n ty C ph n C n
n hi p Nh t .......................................................................................................... 30
2.2.1. H thốn nhận i n ủ n ty ................................................................... 30
2.2.2. o v Thư n hi u ủ n ty ................................................................... 30
2.2.3. Th tr n ho t n phát triển ủ n ty .............................................. 31
3 Th tr n á nh n tố nh hưởn n vi phát triển thư n hi u ủ n
ty phần n n hi p nh t ................................................................................. 34
2.3.1. Cá nh n tố ên n o i ................................................................................... 34
2.3.2. Cá nh n tố ên tron ................................................................................... 36
2.4. Các k t luận và phát hi n qua nghiên cứu ho t ng phát triển thư n hi u
i n t enhat.vn củ n ty C phần C n n hi p Nh t .................................. 38
2.4.1. Các k t qu t ược .................................................................................... 38
2.4.2. Những t n t i và h n ch .............................................................................. 39
2.4.3. Những nguyên nhân ...................................................................................... 40
CHƯƠNG 3: C C ẾT LUẬN VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
ĐIỆN TỬ ENHAT.VN ............................................................................................. 41
3.1. D báo triển vọng phát triển thư n hi u i n t và hướng gi i quy t ......... 41
3.1.1. D báo triển vọng .......................................................................................... 41
3.1.2. hó hăn v th thách ................................................................................. 42
3.1.3. Hướng gi i quy t ........................................................................................... 43
3.2. M t số gi i pháp nhằm phát triển thư n hi u i n t Enhat.vn ................... 43
3.2.1. K t hợp các công cụ truyền th n onlin ể phát triển thư n hi u i n t
enhat.vn .................................................................................................................... 44
3.2.2. Gi i pháp về nhân s .................................................................................... 45
3.2.3. Gi i pháp về tài chính ................................................................................... 45
3.2.4. M t số gi i pháp khác - Tăn ường tuyên truyền nâng cao nhận thức về
thư n hi u .............................................................................................................. 45
KẾT LUẬN .............................................................................................................. 47
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO