i
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
-------------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty
TNHH Grini Asia
Giáo viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiện:
Ths. Trịnh Đức Duy Đỗ Văn Trường
Mã sinh viên: 16D100374
Lớp: K52A5
Hà Nội, tháng 4 năm 2020
ii
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
-------------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty
TNHH Grini Asia
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Giáo viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiện:
Ths. Trịnh Đức Duy Đỗ Văn Trường
Mã sinh viên: 16D100374
Lớp: K52A5
Hà Nội, tháng 4 năm 2020
iii
TÓM LƯỢC
Để cạnh tranh thành công trên thương trường trong nền kinh tế hiện nay thì sự
khác biệt rất quan trọng. Hai doanh nghiệp thể cùng sản xuất ra một loại sản phẩm,
có công nghệ giống hệt nhau nhưng khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm từ doanh nghiệp
này mà không mua của doanh nghiệp kia. Bởi lẽ họ tin vào cách ứng xử, các nguyên tắc
kinh doanh, tính cam kết tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp này hơn doanh nghiệp
kia. Linh hồn của thương hiệu chính văn hóa doanh nghiệp, yếu tố khác biệt bền
vững của doanh nghiệp. Một thương hiệu tốt không chỉ là tài sản của doanh nghiệp
còn tài sản của quốc gia. Mọi quốc gia đều ra sức bảo vệ những thương hiệu của mình.
Văn hóa doanh nghiệp, các nguyên tắc bản giá trị cốt lõi không thể tách rời
khỏi tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Những doanh nghiệp có nền tảng văn hóa
mạnh cũng là những doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và sứ mệnh tốt đẹp, biết hài hòa,
cân bằng các lợi ích giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa lợi nhuận có được với
lợi ích của cộng đồng, giữa các mục tiêu ngắn hạn với các phương châm phát triển bền
vững. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp chính y dựng lợi thế cạnh tranh, lợi thế
thương mại và bản sắc Việt Nam.
Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững trên thị trường cần phải vạch ra
cho mình những chiến lược phát triển phù hợp với xu thế phát triển chung. Nhiều nghiên
cứu đã chỉ ra rằng: văn hóa doanh nghiệp một tài sản hình của công ty, một văn
hóa doanh nghiệp mạnh giúp nâng cao vị thế doanh nghiệp, uy tín, tạo dựng niềm tin
với khách hàng đối tác kinh doanh, thu hút nguồn lao động giỏi đến với công ty, từ
đó tạo ra những lợi ích thiết thực cho công ty như: giảm chi phí, tăng doanh thu, ng
giá trị thương hiệu, giảm tỷ lệ nhân viên thôi việc, tăng năng suất thêm hội tiếp
cận những thị trường mới.
Xuất phát từ nhận thức trên em tiến nh nghiên cứu đề tài khóa luận “Phát triển
văn hóa doanh nghiệp tại Công ty TNHH Grini Asia.”.Khóa luận gồm 3 chương:
Chương 1: Một số vấn đề luận bản về phát triển văn hóa doanh nghiệp
Chương này hệ thống hóa mt số lý luận cơ bản về phát triển văn hóa doanh nghiệp, bắt
đầu từ việc làm khái niệm phát triển n hóa doanh nghiệp, chỉ ra những nội dung
phát triển văn hóa doanh nghiệp tại Công ty TNHH Grini Asia cho đến làm rõ các nhân
tố ảnh hưởng tới phát triển văn hóa doanh nghiệp.
Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng phát triển văn hóa doanh nghiệp tại
iv
Công ty TNHH Grini Asia.
Trước hết khóa luận giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Grini Asia phân
tích các nhân tố ảnh ởng tới việc phát triển văn hóa doanh nghiệp công ty . Đồng thời
khóa luận cũng phân tích và đưa ra các kết luận về thực trạng phát triển văn hóa doanh
nghiệp Công ty TNHH Grini Asia.
Chương 3: Đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển văn hóa tại Công ty
TNHH Grini Asia.
Trong chương y trình y phương hướng hoạt động của công ty Công ty TNHH
Grini Asia trong thời gian tới đưa ra quan điểm phát triển văn hóa doanh nghiệp công
ty cùng những đề xuất, kiến nghị phát triển văn hóa doanh nghiệp Công ty TNHH Grini
Asia
Hà Nội, tháng 4 năm 2020
Sinh viên thực hiện
Đỗ Văn Trường
v
LỜI CẢM ƠN
Qua quá trình học tập ở trường đại học Thương Mại, được sự chỉ bảo và giảng dạy
nhiệt tình, giúp đỡ của quý thầy Khoa Quản Trị Kinh Doanh đã truyền đạt cho em
những kiến thức về thuyết và thực hành trong suốt thời gian học trường. trong
thời gian thực tập tại Công Ty TNHH Grini Asia em đã hội áp dụng những kiến
thức học trường vào thực tế công ty, đồng thời cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm
thực tế tại công ty. Cùng với nỗ lực của bản thân, em đã hoàn thành khóa luận tốt nghiệp
của mình.
Từ những kết quả đạt được này, em xin chân thành cảm ơn:
Quý thầy Trường Đại Học Thương Mại đã truyền đạt cho em những kiến thức
bổ ích trong thời gian qua. Đặc biệt thầy Trịnh Đức Duy đã tận nh hướng dẫn em
hoàn thành tốt bài luận văn tốt nghiệp này.
Bam giám đốc Công ty TNHH Grini Asia đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em
trong thời gian thực tập. Đặc biệt Nguyễn Thị Ngọc Diệp Giám đốc Công ty
TNHH Grini Asia đã tận tình chỉ bảo và giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập.
Do kiến thức của em còn hạn hẹp nên không tránh khỏi những thiếu xót trong cách
hiểu, lỗi trình bày. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy để em
học thêm dược nhiều kinh nghiệm và đạt được kết quả tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội, tháng 04 năm 2020
Sinh viên thực hiện
Đỗ Văn Trường