
ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾHUẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI
ĐÁNH GIÁ HIỆ U QUẢCÔNG TÁC QUẢN TRỊ
NGUỒN NHÂN LỰC THÔNG QUA BỘCHỈSỐ
ĐO LƯ Ờ NG HIỆU SUẤT–KPI TẠI KHÁCH SẠN
MONDIAL HUẾ
SINH VIÊN THỰC HIỆN:
LÊ THỊ NHƯ HOA
NIÊN KHÓA: 2015 –2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾHUẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐÁNH GIÁ HIỆ U QUẢCÔNG TÁC QUẢN TRỊ
NGUỒN NHÂN LỰC THÔNG QUA BỘCHỈSỐ
ĐO LƯ Ờ NG HIỆU SUẤT–KPI TẠI KHÁCH SẠN
MONDIAL HUẾ
Sinh viên thực hiện:
Lê Thị Như Hoa
Lớp: K49B - QTNL
MSV: 15K4031018
Niên khóa: 2015 –2019
Giáo viên hư ớ ng dẫn:
ThS. Bùi Văn Chiêm
Huế , tháng 01 năm 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Lời Cảm Ơn
Trong thời gian học tập, nghiên cứu tại khoa Quản trịKinh doanh Trư ờ ng Đạ i học Kinh tế
Huế , đư ợ c sự giúp đỡ nhiệt tình của thầ y cô, gia đình, bạ n bè và ngư ờ i thân, tôi đã hoàn thành
bài khóa luận tốt nghiệp của mình vớ i đề tài “Đánh giá hiệ u quảcông tác quản trịnguồn nhân
lực thông qua bộchỉsố đo lư ờ ng hiệu suất–KPI tại khách sạn Mondial Huế ”.
Để hoàn thành bài khóa luận này, tôi xin bày tỏlòng biế t ơ n sâu sắ c đế n thầ y Bùi Văn
Chiêm, ngư ờ i đã trực tiế p hư ớ ng dẫ n giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu
đề tài. Đồ ng thời tôi cũng xin cả m ơ n các thầ y cô giáo trong khoa Quản trị Kinh doanh đã
truyề n đạ t những kiến thức bổích trong thời gian tôi học tập tạ i trư ờ ng.
Đồ ng thời, tôi xin chân thành cả m ơ n Ban lãnh đạ o khách sạn Mondial Huế đã tạo
điề u kiệ n cho tôi đư ợ c thực tập tại khách sạn, nhất là các anh chịphòng Tổchức - Nhân sự,
cùng các anh chịtrong khách sạ n đã tạ o điề u kiện thuận lợi và luôn sẵn sàng giả i đáp
những thắc mắc cũng như tậ n tình cung cấp tài liệu cần thiết cho khóa luận tốt nghiệp của
tôi trong suốt thời gian thực tậ p. Đặ c biệt tôi xin gửi lời cả m ơ n đế n anh Nguyễ n Văn Quố c,
ngư ờ i đã trực tiế p hư ớ ng dẫn tôi trong quá trình thực tập.
Bên cạ nh đó, tôi cũng xin cả m ơ n bạ n bè, ngư ờ i thân nhữ ng ngư ờ i luôn đứ ng đằ ng sau
tôi để cổvũ, độ ng viên, và tạ o điề u kiệ n để cho tôi có thểhoàn thành nghiên cứu này một
cách tốt nhất có thể.
Cuối cùng, mặ c dù đã cốgắng nỗlực hết mình của bản thân trong việc thực hiệ n đề tài
này, bài khóa luận chắc chắn không thểtránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Kính mong sự
góp ý và giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo để khóa luận tốt nghiệ p đư ợ c hoàn thiệ n hơ n!
Một lần nữa, tôi xin chúc Quý thầy, cô Khoa Quản trị Kinh doanh Trư ờ ng Đạ i học
Kinh tếHuếmạnh khỏe, công tác tốt. Kính chúc khách sạn ngày càng phát triển thịnh
vư ợ ng hơ n!
Tôi xin chân thành cả m ơ n!
Huế,tháng 1 năm 2019
Sinh viên thực hiện
Lê Thị Như Hoa
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luận tốt nghiệpGVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm
SVTH: Lê Thị Như Hoa
ii
MỤC LỤC
LỜI CẢ M Ơ N.................................................................................................................. i
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC TỪVIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU...................................................... vii
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... viii
DANH MỤC HÌNH ........................................................................................................x
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lí do chọ n đề tài ..........................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2
3. Đố i tư ợ ng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứu.............................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữliệu...................................................................................3
4.2. Phư ơ ng pháp tổ ng hợp và xửlý sốliệu....................................................................4
5. Kết cấ u đề tài ...............................................................................................................5
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................6
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VỀ ĐÁNH GIÁ HIỆ U QUẢQUẢN TRỊNGUỒN
NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP THÔNG QUA BỘCHỈSỐ ĐO LƯ Ờ NG
HIỆU SUẤT–KPI ......................................................................................................................6
1.1. Cơ sở lý luận.............................................................................................................6
1.1.1. Tổng quan vềnguồn nhân lực ...............................................................................6
1.1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực .................................................................................6
1.1.1.2. Vai trò nguồn nhân lực .......................................................................................7
1.1.2. Hiệu quảsửdụng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.........................................8
1.1.2.1. Khái niệm hiệu quảsửdụng nguồn nhân lực.....................................................8
1.1.2.2. Ý nghĩa hiệ u quảsửdụng nguồn nhân lực.........................................................9
1.1.3. Các nộ i dung cơ bả n vềquản trịnguồn nhân lực ................................................10
1.1.3.1. Khái niệm quản trịnguồn nhân lực ..................................................................10
1.1.3.2. Các nguyên tắc của quản trịnguồn nhân lực....................................................10
1.1.3.3. Chứ c năng củ a quản trịnguồn nhân lực...........................................................11
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luận tốt nghiệpGVHD: ThS. Bùi Văn Chiêm
SVTH: Lê Thị Như Hoa
iii
1.1.3.4. Nội dung của quản trịnguồn nhân lực .............................................................12
1.1.4. Các yếu tố ả nh hư ở ng đế n quản trịnguồn nhân lực trong khách sạn .................14
1.1.5. Các nội dung về đánh giá hiệ u quảquản trịnguồn nhân lực trong doanh nghiệp ......17
1.1.5.1. Khái niệm .........................................................................................................17
1.1.5.2. Mục tiêu và vai trò của việ c đánh giá hiệ u quảquản trịnguồn nhân lực.........18
1.1.5.3. Tiêu chí đánh giá hiệ u quảquản trịnguồn nhân lực ........................................19
1.1.5.4. Các nhân tố ả nh hư ở ng đế n hiệu quảquản trịnguồn nhân lực ........................20
1.1.6. Tìm hiểu bộchỉsố đánh giá hiệ u quảquản trịnguồn nhân lực ..........................22
1.1.6.1. Tổng quan vềcác chỉsố đánh giá hiệ u quảhoạ t độ ng.....................................22
1.1.6.1.1. Khái niệm ......................................................................................................22
1.1.6.1.2. Phân biệt KPI và một sốchỉsố đo lư ờ ng hiệu suất.......................................22
1.1.6.1.3. Đặ c điể m của chỉsốKPI ...............................................................................24
1.1.6.1.4. Phân loại chỉsốKPI ......................................................................................25
1.1.6.1.5. Lợi ích của KPI..............................................................................................27
1.1.6.2. Các chỉsố đánh giá hiệ u quảquản trịnguồn nhân lực.....................................28
1.1.6.2.1. Khái niệm ......................................................................................................28
1.1.6.2.2. Phân loại chỉsốKPI quản trịnguồn nhân lực...............................................28
1.1.6.3. Phân tích một sốchỉsốKPI quản trịnguồn nhân lực ......................................29
1.1.6.3.1. KPI vềtuyển dụng.........................................................................................30
1.1.6.3.2. KPI về đào tạ o ...............................................................................................32
1.1.6.3.3. KPI về đánh giá thự c hiện công việc.............................................................33
1.1.6.3.4. KPI vềgiờlàm việc .......................................................................................34
1.1.6.3.5. KPI đánh giá về chế độ lư ơ ng .......................................................................35
1.1.6.3.6. KPI vềlòng trung thành ................................................................................36
1.1.6.3.7. KPI về năng suấ t của nguồn nhân lực ...........................................................37
1.1.6.4. ChỉsốKPI trong lĩnh vự c quản trịkhách sạn ..................................................38
1.1.6.4.1. Năm chỉ sốKPI quan trọng nhất trong lĩnh vự c quản trịkhách sạn .............38
1.1.6.4.2. Quy trình xây dựng KPI cho khách sạn hiệu quả..........................................39
1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................40
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

