ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH T
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
--------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
NH HƯ NG CỦ A CÔNG TÁC QUẢ N TRỊ
NGUỒ N NHÂN LỰ C ĐẾ N SỰ HÀI LÒNG CỦ A NHÂN VIÊN
TẠ I KHÁCH SẠ N CENTURY RIVERSIDE HUẾ
HỒ THỊ THẢ O NGUYÊN
NIÊN KHÓA: 2017-2021
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH T
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
--------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
NH HƯ NG CỦ A CÔNG TÁC QUẢ N TRỊ
NGUỒ N NHÂN LỰ C ĐẾ N SỰ HÀI LÒNG CỦ A NHÂN VIÊN
TẠ I KHÁCH SẠ N CENTURY RIVERSIDE HUẾ
Sinh viên thự c hiệ n: Giáo viên hư ng dẫ n:
Hồ Thị Thả o Nguyên ThS. Trầ n Hoàng
Lớ p: K51 Quả n Trị Nhân Lự c
Niên khóa: 2017-2021
Huế , tháng 01 năm 2021
Khóa Lun Tt Nghip GVHD: ThS. Trn Hoàng
SVTH: HThTho Nguyên
i
LỜ I CẢ M Ơ N
L i đầ u tiên, tôi xin trân trng c m ơ n các th y, giáo trư ng Đạ i hc Kinh tế
Đạ i hc Huếtrong sut khóa h c đã tn tình ging dy, truy n đạ t cho tôi nhng kiến
thc và kinh nghim quý báu giúp tôi hoàn thành tt khóa lun này.
Đặ c bi t, tôi xin đư c bày tlòng biế t ơ n chân thành đế n Th.S Tr n Hoàng đã
tn tình hư ng dn, chb o giúp đỡ để tôi hoàn thành khóa lun tt nghip ca
mình.
Tôi xin trân trng c m ơ n Ban Giám đố cKhách sn Century Riverside Huế, các
anh chbphn Hành chính - Nhân s đã t o điề u ki n cho tôi h i hc tp
nhit tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thp sliu nm bt tình hình thc tếti
khách sn.
Do thi gian nghiên cu, kiến thc kinh nghim thc tếhn, m c đã
nhiu cg ng n ng đ tài này cũng không thể tránh khi nhng sai sót. Kính mong
quý công ty, quý thy, giáo tt ccác b n đóng góp nhữ ng ý kiến b sung để đề
tài đư c hoàn thi n hơ n.
Tôi xin trân trng c m ơ n.
Tác giả
Hồ Thị Thả o Nguyên
Khóa Lun Tt Nghip GVHD: ThS. Trn Hoàng
SVTH: HThTho Nguyên
ii
MỤ C LỤ C
LỜ I CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
MỤ C LỤ C ......................................................................................................................ii
DANH MỤ C CÁC T VIẾ T TẮ T ..............................................................................v
DANH MỤ C BẢ NG BIỂ U ..........................................................................................vi
DANH MỤ C HÌNH NH, BIỂ U ĐỒ , SƠ Đ ..........................................................vii
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài .........................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu và câu hi nghiên cu................................................................2
2.1. Mc tiêu nghiên cu ....................................................................................... 2
2.1.1. Mc tiêu chung ......................................................................................................2
2.1.2. Mc tiêu cth......................................................................................................2
2.2. Câu hi nghiên cu.......................................................................................... 3
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ...............................................................................3
3.1. Đ i tư ng nghiên cu ...................................................................................... 3
3.2. Phm vi nghn cu ......................................................................................... 3
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u.............................................................................................4
4.1. Quy trình thc hin nghiên cu........................................................................ 4
4.2. P ơ ng pp thu th p sliu .......................................................................... 5
4.3. M u đi u tra và p ơ ng pháp ch n mu.......................................................... 5
4.4. P ơ ng pp t ng hp x sliu và pn tích sliu ................................. 5
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U..............................................7
CHƯ Ơ NG 1: S LUẬ N VỀ QUẢ N TRỊ NGUỒ N NHÂN LỰ C SỰ
HÀI LÒNG.....................................................................................................................7
1.1. sở lý lun ................................................................................................... 7
1.1.1. Khái nim vqun trngun nhân lc ..................................................................7
1.1.2. Vai trò, ý nghĩa củ a Qun trngun nhân lc .......................................................8
1.1.3. Các ch c năng cơ bả n ca Qun trngun nhân lc.............................................8
1.1.4. N i dung cơ b n ca qun trngun nhân lc.....................................................10
1.1.5. Khái ni m và đặ c điể m kinh doanh khách sn ....................................................18
1.1.6. Shài lòng...........................................................................................................21
Khóa Lun Tt Nghip GVHD: ThS. Trn Hoàng
SVTH: HThTho Nguyên
iii
1.1.7. Các hc thuyế t liên quan đế n shài lòng trong công vic..................................22
1.2. sở thc tin .............................................................................................. 25
1.2.1. Các nghiên cu liên quan ....................................................................................25
1.2.2. Đề xut mô hình nghiên cu ...............................................................................26
CHƯ Ơ NG 2: ĐÁNH GIÁ NH NG CỦ A HOẠ T ĐỘ NG QUẢ N TRỊ
NGUỒ N NHÂN LỰ C ĐẾ N SỰ HÀI LÒNG C A NHÂN VIÊN TẠ I CÔNG TY
CỔ PHẦ N ĐẦ U TƯ DU LỊ CH HUẾ -KHÁCH SẠ N CENTURY RIVERSIDE
HUẾ ...............................................................................................................................28
2.1. Tng quan vCông ty Cph n Đầ u Du lị ch Huế- Khách sn Century
Riverside Huế. ...............................................................................................................28
2.1.1 Thông tin chung....................................................................................................28
2.1.2 Vtrí......................................................................................................................29
2.1.3 Lch shình thành và phát trin ...........................................................................29
2.1.4 Ch c năng, ngành nghề kinh doanh .....................................................................30
2.1.5 Nh ng đặ c điể m chính..........................................................................................31
2.1.6 cấ u tchc bmáy.........................................................................................32
2.2. Tình hình ho t độ ng kinh doanh ca khách sn Century Riverside Huế...............34
2.2.1. Khái quát mt sdch vca khách sn Century Riverside Huế.......................34
2.2.2. Tình hình tài sn, ngun vn ca khách sn........................................................36
2.2.3. Tình hình doanh thu ho t độ ng kinh doanh ca khách s n giai đoạ n 2018-202038
2.2.4. Tình hình chi phí ho t đ ng kinh doanh ca khách s n giai đo n 2018 2020..............40
2.2.5. Kết quho t độ ng kinh doanh ca khách sn .....................................................42
2.3. Phân tích thc trng qun trngun nhân lc ti khách sn Century Riverside
Huế..........................................................................................................................42
2.4. Đánh giá nh ng ho t độ ng qun trngun nhân l c đế n shài lòng ca nhân
viên ti khách sn Century Riverside Huế....................................................................46
2.4.1. Thng kê mô t....................................................................................................47
2.4.2. Ki m đị nh độ tin c y cronbach’s Alpha..............................................................49
2.4.3. Phân tích nhân tkhám phá EFA........................................................................51
2.4.4. Phân tích tư ơ ng quan...........................................................................................55
2.4.5. Phân tích hi quy.................................................................................................56