UBND TNH QUNG NAM
TRƢỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA LÝ HÓA SINH
----------
TRN TH LUYN
NGHIÊN CU VÀ S DỤNG SƠ ĐỒ TƢ DUY
TRONG DY HC PHN HỮU CƠ HÓA HỌC LP 9
KHÓA LUN TT NGHIP
Quảng Nam, tháng 5 năm 2018
UBND TNH QUNG NAM
TRƢỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA LÝ HÓA SINH
----------
KHÓA LUN TT NGHIP
Tên đề tài:
NGHIÊN CU VÀ S DỤNG SƠ ĐỒ TƢ DUY
TRONG DY HC PHN HỮU CƠ HÓA HỌC LP 9
Sinh viên thc hin
TRN TH LUYN
MSSV: 4115012518
CHUYÊN NGÀNH: SƢ PHẠM HÓA HC
KHÓA 2015 2018
Cán b ng dn
Thạc sĩ: Trƣơng Văn Thành
MSCB:.......
Tam kỳ, tháng 5 năm 2018
LI CM ƠN
Để hoàn thành khóa lun tt nghip y, tôi xin chân thành cảm ơn Ban
Giám hiu nhà trƣờng, quý thy giáo khoa Hóa Sinh trƣờng Đại hc
Qung Nam quý thy cô trc tiếp ging dy, giúp đỡ trong sut qtrình hc
tp.
Tôi xin chân thành cm ơn Ban Giám hiệu cùng các thy cô giáo t Hóa
Sinh trƣờng THCS T Trng TP. Tam K - tnh Quảng Nam, đặc bit cm
ơn cô giáo bộ môn Hóa hc 9 Nguyn Th Thu Phong đã tạo mọi điều kin thun
li trong sut thi gian tôi thc hin khóa lun tt nghip.
Đặc bit, tôi xin bày t lòng biết ơn sâu sắc v s hƣớng dn tn tình ca
Th.S Trƣơng n Thành trong suốt thi gian nghiên cu hoàn thành khóa
lun này.
Cui cùng xin bày t lòng biết ơn đến gia đình, ngƣi thân bạn đã
giúp đỡ, động viên tôi hoàn thành khóa lun này.
Tam K, tháng 5 năm 2018
Tác gi
Trn Th Luyến
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cu ca riêng tôi, các s liu và
kết qu nghiên cu u trong khóa lun y trung thực chƣa tng công b
trong bt kì mt công trình nào khác.
Tác gi khóa lun
Trn Th Luyến
MC LC
Phn 1. M ĐẦU ................................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
1.2. Lch s vấn đề nghiên cu .............................................................................. 2
1.3. Mục đích và nhim v nghiên cu .................................................................. 2
1.3.1. Mục đích ....................................................................................................... 2
1.3.2. Nhim v ...................................................................................................... 3
1.4. Khách th và đối tƣợng nghiên cu ................................................................ 3
1.4.1. Khách th nghiên cu: ................................................................................. 3
1.4.2. Đối tƣợng nghiên cu: ................................................................................. 3
1.5. Phm vi nghiên cu ......................................................................................... 3
1.6. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................. 3
1.6.1. Phƣơng pháp nghiên cứu lý thuyết .............................................................. 3
1.6.2. Phƣơng pháp nghiên cứu thc tin............................................................... 3
1.6.2.1. Phƣơng pháp chuyên gia ........................................................................... 3
1.6.2.2. Phƣơng pháp điều tra, quan sát sƣ phạm .................................................. 4
1.6.2.3. Phƣơng pháp thực nghim sƣ phạm .......................................................... 4
1.6.3. Phƣơng pháp thng kê toán hc ................................................................... 4
1.7. Gi thuyết khoa hc ........................................................................................ 4
1.8. Đóng góp của đ tài ......................................................................................... 4
PHN 2. NI DUNG ............................................................................................ 5
CHƢƠNG 1. SỞ LUN THC TIN V VIC S DỤNG Đ
TƢ DUY VÀO DẠY HC PHN HỮU CƠ HÓA HỌC 9 ................................. 5
1.1. Phƣơng pháp dạy hc tích cc ........................................................................ 5
1.1.1. Khái nim ..................................................................................................... 5
1.1.2. Đặc trƣng của phƣơng pháp dạy hc tích cc .............................................. 5
1.1.3. Các phƣơng pháp dạy hc tích cc .............................................................. 6
1.1.4. Mục đích của phƣơng pháp dạy hc tích cc............................................... 7
1.1.5. Tác dng ca vic s dụng phƣơng pháp dạy hc tích cc ......................... 7
1.2. Sơ đồ tƣ duy (Mind Map) ............................................................................... 7