
MỤC LỤC
Phần 1. MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
1.2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu .............................................................................. 2
1.3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................. 2
1.3.1. Mục đích ....................................................................................................... 2
1.3.2. Nhiệm vụ ...................................................................................................... 3
1.4. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu ................................................................ 3
1.4.1. Khách thể nghiên cứu: ................................................................................. 3
1.4.2. Đối tƣợng nghiên cứu: ................................................................................. 3
1.5. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................... 3
1.6. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................. 3
1.6.1. Phƣơng pháp nghiên cứu lý thuyết .............................................................. 3
1.6.2. Phƣơng pháp nghiên cứu thực tiễn............................................................... 3
1.6.2.1. Phƣơng pháp chuyên gia ........................................................................... 3
1.6.2.2. Phƣơng pháp điều tra, quan sát sƣ phạm .................................................. 4
1.6.2.3. Phƣơng pháp thực nghiệm sƣ phạm .......................................................... 4
1.6.3. Phƣơng pháp thống kê toán học ................................................................... 4
1.7. Giả thuyết khoa học ........................................................................................ 4
1.8. Đóng góp của đề tài ......................................................................................... 4
PHẦN 2. NỘI DUNG ............................................................................................ 5
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VIỆC SỬ DỤNG SƠ ĐỒ
TƢ DUY VÀO DẠY HỌC PHẦN HỮU CƠ HÓA HỌC 9 ................................. 5
1.1. Phƣơng pháp dạy học tích cực ........................................................................ 5
1.1.1. Khái niệm ..................................................................................................... 5
1.1.2. Đặc trƣng của phƣơng pháp dạy học tích cực .............................................. 5
1.1.3. Các phƣơng pháp dạy học tích cực .............................................................. 6
1.1.4. Mục đích của phƣơng pháp dạy học tích cực............................................... 7
1.1.5. Tác dụng của việc sử dụng phƣơng pháp dạy học tích cực ......................... 7
1.2. Sơ đồ tƣ duy (Mind Map) ............................................................................... 7