
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON & NGHỆ THUẬT
----------
LÂM BÍCH NGỌC
THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING TRONG DẠY HỌC
TOÁN CHUYỂN ĐỘNG CHƢƠNG TRÌNH MÔN TOÁN
LỚP 5
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020

TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON & NGHỆ THUẬT
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNING TRONG DẠY HỌC
TOÁN CHUYỂN ĐỘNG CHƢƠNG TRÌNH MÔN TOÁN
LỚP 5
Sinh viên thực hiện
LÂM BÍCH NGỌC
MSSV: 2116050151
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA: 2016 – 2020
Cán bộ hướng dẫn
ThS. NGUYỄN THANH PHONG
MSCB: …………
Quảng Nam, tháng 6 năm 2020

LỜI CẢM ƠN
Em xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô trong khoa Tiểu học – Mầm non
và Nghệ thuật Trường đại học Quảng Nam đã tận tình truyền đạt kiến thức và
chuyên môn quý giá trong những năm em học tập. Với vốn kiến thức được trang
bị trong quá trình học không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa luận
mà còn là hành trang quý báu để em bước vào đời một cách vững chắc và tự tin.
Để hoàn thành khóa luận này em xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy
ThS. Nguyễn Thanh Phong đã giúp em hoàn thành khóa luận một cách thuận lợi.
Thầy đã luôn nhiệt tình đóng góp sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm em mắc
phải và đề ra hướng giải quyết tốt nhất từ khi em nhận đề tài cho đến khi hoàn
thành.
Em xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường cùng với các thầy,
cô trường Tiểu học Hùng Vương thành phố Tam Kỳ đã tạo điều kiện và giúp đỡ
em trong quá trình hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.
Do vốn kiến thưc còn hạn chế nên khóa luận không tránh khỏi những sai
sót. Kính mong nhận được sự chia sẻ, đóng góp ý kiến của quý thầy cô và các
bạn để khóa luận được hoàn thiện hơn. Cuối cùng em kính chúc quý thầy cô dồi
dào sức khỏe và thành công!
Em xin chân thành cảm ơn!
Quảng Nam, tháng 06 năm 2020
Sinh viên
Lâm Bích Ngọc

DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT
GV
Giáo viên
HS
Học sinh
SGK
Sách giáo khoa
CNTT
Công nghệ thông tin
TN
Thực nghiệm
ĐC
Đối chứng

DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng
Nội dung
Trang
1.1.2.3
Quy trình xây dựng bài giảng E-Learningearning trong
dạy học
12
1.3.2.1
Sự hiểu biết của giáo viên về phương thức dạy học Toán
bằng E-Learning
27
1.3.2.2
Hiệu quả khi áp dụng E-Learning vào dạy học so với dạy
truyền thống
27
1.3.2.3
Những thuận lợi khi áp dụng E-Learning vào dạy học
28
1.3.2.4
Những khó khăn khi áp dụng E-Learning vào dạy học
28
1.3.2.5
Bảng thống kê kết quả khảo sát của học sinh đã từng tham
gia tiết học có sử dụng E-Learning
29
2.2.1
Thiết kế minh họa bài giảng E-Learningearning dạng bài
hình thành công thức tính vận tốc
38
2.2.2
Thiết kế minh họa bài giảng E-Learningearning dạng bài
hình thành công thức tính quãng đường
53
2.2.3
Thiết kế minh họa bài giảng E-Learningearning dạng bài
hình thành công thức tính thời gian
70
3.1
Kế hoạch thực nghiệm
86
3.2
Bảng thống kê kết quả điều tra đầu vào của hai lớp thực
nghiệm và đối chứng
88
3.3
Bảng thống kê kết quả điều tra đầu vào của hai lớp thực
nghiệm và đối chứng
89
3.4
Bảng thống kê kết quả điều tra đầu ra của hai lớp thực
nghiệm và đối chứng
90
3.5
Bảng thống kê kết quả điều tra đầu ra của hai lớp thực
nghiệm và đối chứng
90
3.6
Bảng so sánh kết quả kiểm tra đầu vào và đầu ra của hai
lớp thực nghiệm và đối chứng
91
3.7
Mức độ hứng thú học tập của học sinh hai lớp thực
nghiệm và đối chứng
92