
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI 2
KHOA VẬT LÝ
---------------------
LÊ THỊ NHUNG
“THỰC HÀNH: KHẢO SÁT CHUYỂN ĐỘNG RƠI
TỰ DO. XÁC ĐỊNH GIA TỐC RƠI TỰ DO” DỰA VÀO
HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM CHO
HỌC SINH LỚP 10 THPT
Chuyên ngành: Lí luận và Phƣơng pháp dạy học Vật lý
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
HÀ NỘI - 2019

TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI 2
KHOA VẬT LÝ
---------------------
LÊ THỊ NHUNG
“THỰC HÀNH: KHẢO SÁT CHUYỂN ĐỘNG RƠI
TỰ DO. XÁC ĐỊNH GIA TỐC RƠI TỰ DO” DỰA VÀO
HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM CHO
HỌC SINH LỚP 10 THPT
Chuyên ngành: Lí luận và Phƣơng pháp dạy học Vật lý
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học
TS. NGUYỄN NGỌC TUẤN
HÀ NỘI - 2019

LỜI CẢM ƠN
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới người hướng dẫn khoa học:
TS Nguyễn Ngọc Tuấn đã định hướng nghiên cứu, động viên và tận tình
hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành khoá luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Chủ nhiệm khoa, các thầy cô giáo
trong tổ Phương pháp dạy học, các thầy cô giáo trong và ngoài khoa Vật lý -
trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã giảng dạy và tạo mọi điều kiện thuận lợi
nhất cho tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại trường.
Tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè đã luôn động viên, chia sẻ,
giúp đỡ tôi kịp thời trong suốt thời gian học tập.
Do mới bước đầu thực hiện nghiên cứu và trình bày về một đề tài khoa
học nên khoá luận không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tôi rất
mong nhận được những ý kiến, đóng góp của các thầy, cô giáo để nội dung
được hoàn thiện hơn, đáp ứng yêu cầu của một khoá luận tốt nghiệp đại học.
Hà nội, ngày… tháng 5 năm 2019
Sinh viên
Lê Thị Nhung

CÁC TỪ VIẾT TẮT
Viết tắt
Viết đầy đủ
ĐC
Đối chứng
GV
Giáo viên
HS
Học sinh
HTTN
Học tập trải nghiệm
PPDH
Phương pháp dạy học
THPT
Trung học phổ thông
TN
Thực nghiệm

DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ
Hình 1.1.Chu trình học tập trải nghiệm của David A. Kolb…………………6
Hình 1.2. Mô hình học tập trải nghiệm rend luyện kĩ năng …………………9
Hình 1.3. Quy trình trải nghiệm học tập của học sinh ở trường THPT …….16
Hình 1.4. Các bước tiến hành hoạt động học tập trải nghiệm trong dạy học vật
lý 10 THPT…………………………………………………………………..17
Hình 1.5. Biểu đồ biểu thị kết quả điều tra đối với học sinh trước thực nghiệm
……………………………………………………………………………….25
Hình 3.1. Biểu đồ biểu thị kết quả điều tra đối với học sinh sau thực nghiệm
……………………………………………………………………………….45
Hình 3.2. Biểu đồ biểu thị so sánh kết quả điều tra giữa lớp trước và sau thực
nghiệm ………………………………………………………………………46

