MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu .......................................................................................... 2
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ................................................................... 3
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 3
6. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ................................................................................. 4
7. Dự kiến đóng góp của đề tài .............................................................................. 5
8. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 6
9. Cấu trúc đề tài .................................................................................................... 6
PHẦN NỘI DUNG ................................................................................................ 7
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC THIẾT KẾ TRÒ
CHƠI HỌC TẬP TRONG DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 4 ......................... 7
1.1. Một số khái niệm cơ bản ................................................................................. 7
1.2. Một số vấn đề lí luận về thiết kế trò chơi học tập ........................................... 9
1.3. Một số vấn đề về môn Đạo đức lớp 4 ........................................................... 17
1.4. Đặc điểm tâm lí học sinh lớp 4, 5 ................................................................. 19
1.5. Thực trạng thiết kế và vận dụng trò chơi học tập trong dạy học Đạo đức lớp
4 ở trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ( Thành phố Tam Kỳ) ............................ 23
Tiểu kết chương 1................................................................................................. 44
CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ VÀ VẬN DỤNG HỆ THỐNG TRÒ CHƠI HỌC TẬP
TRONG DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 4 .................................................... 45
2.1. Nguyên tắc thiết kế và vận dụng trò chơi học tập trong dạy học môn Đạo đức
lớp 4 ...................................................................................................................... 45
2.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục đích ............................................................ 45
2.2.2. Nguyên tắc phát huy tính tích cực học tập của học sinh ............................ 45
2.2.3. Nguyên tắc đảm bảo tính thi đua giữa các cá nhân và giữa các đội chơi .. 46
2.2.4. Nguyên tắc đảm bảo tính vừa sức và an toàn............................................. 46