TRƯỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON
----------
TRN TH TUYT MAI
THIT K TRÒ CHƠI HỌC TP
TRONG DY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LP 4
KHÓA LUN TT NGHIỆP ĐẠI HC
Quảng Nam, tháng 05 năm 2018
TRƯỜNG ĐẠI HC QUNG NAM
KHOA TIU HC MM NON
----------
KHÓA LUN TT NGHIỆP ĐẠI HC
Tên đề tài: THIT K TRÒ CHƠI HỌC TP
TRONG DY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LP 4
Sinh viên thc hin
Trn Th Tuyết Mai
MSSV: 2114010530
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DC TIU HC
KHÓA 2014 2018
Cán b ng dn
Th.S Dương Thị Thu Tho
MSCB: 1136
Quảng Nam, tháng 05 năm 2018
Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận đưc rt nhiu s quan tâm, giúp đỡ,
hc hi nhiu kinh nghim t các thy giáo trường Đại học cũng như
trưng Tiu hc và bn bè cùng khóa.
Lời đầu tiên, tôi xin bày t lòng cảm ơn chân thành và sâu sắc đến cô giáo
Th.S Dương Thị Thu Tho, ging viên khoa Tiu hc Mầm non, đã hướng
dẫn và giúp đỡ tôi hết sc tn tình trong quá trình hoàn thành khóa lun.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thy giáo khoa Tiu hc Mm
non Trường Đại hc Quảng Nam đã dạy d và giúp đ tôi trong quá trình hc tp
và hoàn thành khóa lun.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đ ca Ban giám hiu, các
thy giáo các em học sinh Trưng Tiu hc Nguyễn Văn Tri, thành ph
Tam K, tnh Qung Nam.
Cuối cùng, tôi xin đưc cm ơn người thân và bn đã luôn ng h
tin tưởng tôi trong sut thi gian qua. Mặc đã cố gng n lc hết mình
nhưng với kh năng hạn ca bn thân, tôi chc rằng đề tài ca mình vn còn
nhiu thiếu sót. Chính thế, tôi rt mong nhận được nhiu ý kiến đóng góp của
thy cô và các bn. Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 5 năm 2018
Sinh viên: Trn Th Tuyết Mai
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài y công trình nghiên cu ca riêng chúng tôi,
các s liu và kết qu nghiên cu nêu trong bài khóa lun trung thực, được các
đồng tác gi cho phép s dụng và chưa từng đưc công b trong bt k mt công
trình nào khác.
Sinh viên
Trn Th Tuyết Mai
MC LC
PHN M ĐẦU .................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đềi ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cu .......................................................................................... 2
3. Đối tưng và khách th nghiên cu ................................................................... 3
4. Nhim v nghiên cu ......................................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 3
6. Lch s vấn đề nghiên cu ................................................................................. 4
7. D kiến đóng góp ca đề tài .............................................................................. 5
8. Gii hn phm vi nghiên cu ............................................................................. 6
9. Cấu trúc đề tài .................................................................................................... 6
PHN NI DUNG ................................................................................................ 7
CHƯƠNG 1: SỞ LUN THC TIN CA VIC THIT K TRÒ
CHƠI HC TP TRONG DY HỌC MÔN ĐẠO ĐC LP 4 ......................... 7
1.1. Mt s khái niệm cơ bản ................................................................................. 7
1.2. Mt s vấn đề lí lun v thiết kế trò chơi học tp ........................................... 9
1.3. Mt s vấn đề v môn Đạo đức lp 4 ........................................................... 17
1.4. Đặc đim tâm lí hc sinh lp 4, 5 ................................................................. 19
1.5. Thc trng thiết kế vn dụng trò chơi học tp trong dy học Đạo đức lp
4 trưng Tiu hc Nguyễn Văn Trỗi ( Thành ph Tam K) ............................ 23
Tiu kết chương 1................................................................................................. 44
CHƯƠNG 2: THIT K VN DNG H THỐNG TRÒ CHƠI HC TP
TRONG DY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC LP 4 .................................................... 45
2.1. Nguyên tc thiết kế và vn dụng trò chơi học tp trong dy học môn Đạo đức
lp 4 ...................................................................................................................... 45
2.1.1. Nguyên tc đm bo tính mc đích ............................................................ 45
2.2.2. Nguyên tc phát huy tính tích cc hc tp ca hc sinh ............................ 45
2.2.3. Nguyên tc đm bảo tính thi đua gia các cá nhân và gia các đội chơi .. 46
2.2.4. Nguyên tc đm bo tính va sc và an toàn............................................. 46