
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM
TRẦN THỊ LAN ANH
Tên đề tài:
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH
DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN TẬP ĐOÀN SÔNG HỒNG THỦ ĐÔ TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ VĨNH YÊN, TỈNH VĨNH PHÚC
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Hệ đào tạo: Chính quy
Chuyên ngành: Quản lý tài nguyên thiên nhiên & DLST
Khoa: Quản lý tài nguyên
Khóa: 2016 – 2020
Thái Nguyên – 2020

ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM
TRẦN THỊ LAN ANH
Tên đề tài:
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH
DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN TẬP ĐOÀN SÔNG HỒNG THỦ ĐÔ TRÊN ĐỊA BÀN
THÀNH PHỐ VĨNH YÊN, TỈNH VĨNH PHÚC
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Hệ đào tạo: Chính quy
Chuyên ngành: Quản lý tài nguyên thiên nhiên & DLST
Lớp: K48 – QLTNTN &DLST
Khoa: Quản lý tài nguyên
Khóa: 2016 – 2020
Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Đức Nhuận
Thái Nguyên – 2020

i
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành chuyên đề báo cáo thực tập này trước tiên em xin gửi đến
các quý thầy, cô giáo trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên lời cảm ơn
chân thành và sâu sắc nhất.
Đặc biệt, em xin gửi đến thầy TS Nguyễn Đức Nhuận người đã tận tình
hướng dẫn, giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề báo cáo thực tập này lời cảm ơn
sâu sắc nhất.
Em xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các anh chị cán bộ, nhân
viên bộ phận nhà hàng của Sông Hồng Resort đã tạo điều kiện thuận lợi cho
em được tìm hiểu thực tiễn trong suốt quá trình thực tập tại công ty. Cuối
cùng em xin cảm ơn các anh chị phòng kinh doanh của Sông Hồng Resort đã
giúp đỡ, cung cấp những số liệu thực tế để em hoàn thành tốt chuyên đề thực
tập tốt nghiệp này.
Em cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến ban lãnh đạo của Trường Đại học
Nông Lâm Thái Nguyên và các Khoa Phòng ban chức năng đã tạo cho em có
cơ hội được thực tập nơi mà em yêu thích, cho em bước ra đời sống thực tế để
áp dụng những kiến thức mà các thầy cô giáo đã giảng dạy. Qua công việc
thực tập này em nhận ra nhiều điều mới mẻ và bổ ích trong việc kinh doanh
để giúp ích cho công việc sau này của bản thân.
Vì kiến thức bản thân còn nhiều hạn chế, trong quá trình thực tập, hoàn
thiện chuyên đề này em không tránh khỏi những sai sót, kính mong nhận
được những ý kiến đóng góp từ quý thầy cô và các bạn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Thái Nguyên, ngày 17 tháng 07 năm 2020
Trần Thị Lan Anh

ii
DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 4.1: Thông tin cơ bản về Công ty .......................................................... 22
Bảng 4.2: Quy mô các nhà hàng của Sông Hồng Resort. .............................. 27
Bảng 4.3. Bảng thống kê trình độ người lao động, nguồn nhân lực tính chung
của Nhà hàng Sông Hồng. ............................................................................... 29
Bảng 4.4: Kết quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Sông Hồng Resort trong 3
năm ( 2017-2019). ........................................................................................... 31
Bảng 4.5: Số lượng khách đến sử dụng dịch vụ tiệc tại nhà hàng Sông Hồng
Thủ Đô năm (2017-2019) ................................................................................ 31
Bảng 4.6: Số lượng khách đến sử dụng dịch vụ ăn uống tại Sông Hồng Thủ
Đô trong vòng 3 năm( 2017- 2019) ................................................................ 33
Bảng 4.7: Thị Trường khách của Khách sạn năm 2019 .................................. 35
Bảng 4.8: Cơ cấu doanh thu uống tại khách Sông Hồng Resort trong 3 năm
( 2017-2019) .................................................................................................... 36
Bảng 4.9: Đánh giá của khách về không gian, cảnh quan sinh thái
của nhà hàng. ................................................................................................... 39
Bảng4.10: Bảng đánh giá của khách về nhân viên phục vụ............................ 40

iii
DANH MỤC CÁC HÌNH
Hình 2.1: Khách sạn Tremont House- Ảnh nguồn Internet ............................ 15
Hình 2.2: Khách sạn Continental- Ảnh nguồn Internet .................................. 16
Hình 1: Cơ cấu trình độ bằng cấp của cán bộ nhân viên nhà hàng Sông Hồng
Thủ Đô ............................................................................................................. 30
Hình 2: Số lượng khách đến sử dụng dịch vụ tiệc tại nhà hàng Sông Hồng
Thủ Đô năm (2017-2019) ................................................................................ 32