
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM
–––––––––––––––––––––
VÀNG PÁO SỂNH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
TÌM HIỂU CÔNG TÁC TỔ CHỨC SẢN XUẤT BÁNH MÌ CỦA CÔNG TY
TNHH THỰC PHẨM BÌNH VINH TẠI QUẬN ĐÀO VIÊN, ĐÀI LOAN
Hệ đào tạo : Chính quy
Định hướng đề tài : Hướng ứng dụng
Chuyên ngành : Phát triển nông thôn
Khoa : Kinh tế và Phát triển nông thôn
Khóa học : 2014 – 2018
Thái Nguyên- năm 2018

ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM
–––––––––––––––––––––
VÀNG PÁO SỂNH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
TÌM HIỂU CÔNG TÁC TỔ CHỨC SẢN XUẤT BÁNH MÌ CỦA CÔNG TY
TNHH THỰC PHẨM BÌNH VINH TẠI QUẬN ĐÀO VIÊN, ĐÀI LOAN
Hệ đào tạo : Chính quy
Định hướng đề tài : Hướng ứng dụng
Chuyên ngành : Phát triển nông thôn
Lớp : K47 - PTNT
Khoa : Kinh tế và Phát triển nông thôn
Khóa học : 2014 - 2018
Giảng viên hướng dẫn : TS. Kiều Thị Thu Hương
Thái Nguyên- năm 2018

i
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình học tập và rèn luyện ở trường Đại học làm đề tài tốt
nghiệp là điều có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi sinh viên. Công việc
này giúp sinh viên được áp dụng những kiến thức được học trong nhà trường
vào thực tế, bổ sung củng cố kiến thức của bản thân, tích luỹ được nhiều kinh
nghiệm quý báu phục vụ cho công việc chuyên môn sau này.
Trong thời gian nghiên cứu và thực hiện đề tài “Tìm hiểu công tác tổ
chức sản xuất bánh mì của công ty TNHH thực phẩm Bình Vinh tại quận
Đào Viên, Đài Loan” em đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan,
các tổ chức và các cá nhân. Em xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả các
tập thể, cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện luận
văn này.
Em xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu trường Đại học Nông Lâm Thái
Nguyên, Ban chủ nhiệm khoa Kinh Tế và PTNT, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình
của cô giáo TS Kiều Thị Thu Hương, với sự giúp đỡ của lãnh đạo và quản lý
nhân sự của công ty TNHH thực phẩm Bình Vinh cùng toàn thể các thầy cô
đã trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình thực tập cũng như
quá trình báo cáo đề tài tốt nghiệp.
Do trình độ bản thân còn hạn chế và thời gian có hạn, đề tài mang tính
mới, nên không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Em rất mong nhận được
sự đóng góp của các thầy cô giáo và các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn !
Thái Nguyên, tháng năm
Sinh viên
Vàng Páo Sểnh

ii
MỤC LỤC
PHẦN 1. MỞ ĐẦU....................................................................................................... 1
1.1.Tính cấp thiết của đề tài. ......................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................. 3
1.2.1. Mục tiêu chung. .................................................................................................. 3
1.2.2. Mục tiêu cụ thể.................................................................................................... 3
1.2.3. Về chuyên môn nghiệp vụ .................................................................................. 4
1.2.4. Về thái độ, ý thức trách nhiệm ............................................................................ 4
1.2.5. Về kỹ năng sống, kỹ năng làm việc .................................................................... 4
1.3. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................... 5
1.3.1. Phương pháp tiếp cận có sự tham gia ................................................................. 5
1.3.2. Phương pháp thu thập thông tin .......................................................................... 5
1.3.3. Phương pháp phân tích số liệu. ........................................................................... 6
1.4. Thời gian, địa điểm thực tập .................................................................................. 6
PHẦN 2. TRẢI NGHIỆM TỪ CƠ SỞ THỰC TẬP .................................................... 7
2.1. Mô tả tóm tắt về cơ sở thực tập.............................................................................. 7
2.2. Mô tả công việc tại cơ sở thực tập. ........................................................................ 8
2.2.1. Nấu nhân bánh mì. .............................................................................................. 8
2.2.2. Nướng bánh. ........................................................................................................ 9
2.2.3. Giai đoạn hoàn thiện và bao gói sản phẩm ....................................................... 10
2.3. Những quan sát, trải nghiệm được sau quá trình thực tập. .................................. 12
2.3.1. Mô hình tổ chức ................................................................................................ 12
2.3.2. Đánh giá về cách quản lý các nguồn lực chủ yếu của cơ sở ............................. 15
2.3.3. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của cơ sở .......................................................... 21
2.3.4. Những kỹ thuật công nghệ được áp dụng trong sản xuất kinh doanh tại cơ sở.24
2.3.5. Quá trình tạo ra các sản phẩm đầu ra của cơ sở. ............................................... 26
2.3.6. Mô tả các kênh tiêu thụ sản phẩm ..................................................................... 27
PHẦN 3. Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP ........................................................................ 30
3.1. Giá trị cốt lõi của ý tưởng .................................................................................... 30

iii
3.1.1. Giá trị của ý tưởng ............................................................................................ 30
3.1.2. Điểm khác biệt của sản phẩm ........................................................................... 30
3.2. Khách hàng .......................................................................................................... 31
3.2.1. Khách hàng mục tiêu ........................................................................................ 31
3.2.2. Khách hàng tiềm năng ...................................................................................... 31
3.2.3. Kênh phân phối ................................................................................................. 31
3.2.4. Chiến lược Marketing mix (4p) ........................................................................ 31
3.2.5. Quan hệ khách hàng .......................................................................................... 33
3.3. Các hoạt động chính............................................................................................. 33
3.3.1. Nguồn lực .......................................................................................................... 33
3.3.2. Các hoạt động chính ......................................................................................... 33
3.4. Đối tác .................................................................................................................. 35
3.5. Cấu trúc chi phí, doanh thu, lợi nhuận và điểm hòa vốn ..................................... 36
3.5.1. Dự trù kinh phí .................................................................................................. 36
3.5.2. Doanh thu, lợi nhuận và điểm hòa vốn ............................................................. 36
3.6. Phân tích ưu, nhược điểm của ý tưởng bằng SWOT ........................................... 37
3.7. Những rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện ý tưởng, và giải pháp
giảm thiểu rủi ro. ......................................................................................................... 38
3.7.1. Rủi ro trong sản xuất ......................................................................................... 38
3.7.2. Rủi ro đầu ra ...................................................................................................... 38
3.7.3. Rủi ro từ đối thủ cạnh tranh .............................................................................. 38
3.7.4. Rủi ro từ môi trường tự nhiên. .......................................................................... 38
3.8. Những kiến nghị nhằm hỗ trợ cho ý tưởng được thực hiện ................................. 39
PHẦN 4. KẾT LUẬN ................................................................................................. 40
4.1. Kết quả đạt được tại cơ sở thực tập ..................................................................... 40
4.2. Kết quả dự kiến đạt được sau quá trình thực tập và thực hiện dự án .................. 40
PHỤ LỤC .................................................................................................................... 42