ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HC NÔNG LÂM
–––––––––––––––––––––
VÀNG PÁO SNH
KHÓA LUN TT NGHIỆP ĐẠI HC
Tên đề tài:
TÌM HIU CÔNG TÁC T CHC SN XUT BÁNH CA CÔNG TY
TNHH THC PHM BÌNH VINH TI QUẬN ĐÀO VIÊN, ĐÀI LOAN
H đào tạo : Chính quy
Định hướng đề tài : Hướng ng dng
Chuyên ngành : Phát trin nông thôn
Khoa : Kinh tế và Phát trin nông thôn
Khóa hc : 2014 2018
Thái Nguyên- năm 2018
ĐẠI HC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HC NÔNG LÂM
–––––––––––––––––––––
VÀNG PÁO SNH
KHÓA LUN TT NGHIỆP ĐẠI HC
Tên đề tài:
TÌM HIU CÔNG TÁC T CHC SN XUT BÁNH CA CÔNG TY
TNHH THC PHM BÌNH VINH TI QUẬN ĐÀO VIÊN, ĐÀI LOAN
H đào tạo : Chính quy
Định hướng đề tài : Hưng ng dng
Chuyên ngành : Phát trin nông thôn
Lp : K47 - PTNT
Khoa : Kinh tế và Phát trin nông thôn
Khóa hc : 2014 - 2018
Giảng viên hướng dn : TS. Kiu Th Thu Hương
Thái Nguyên- năm 2018
i
LI CM ƠN
Trong quá trình hc tp rèn luyn trường Đại học làm đề tài tt
nghiệp điều ý nghĩa hết sc quan trọng đối vi mi sinh viên. Công vic
này giúp sinh viên được áp dng nhng kiến thức được học trong nhà trường
vào thc tế, b sung cng c kiến thc ca bn thân, tích lu đưc nhiu kinh
nghim quý báu phc v cho công vic chuyên môn sau này.
Trong thi gian nghiên cu và thc hiện đề tài “Tìm hiểu công tác t
chc sn xut bánh ca công ty TNHH thc phm Bình Vinh ti qun
Đào Viên, Đài Loan em đã nhn được s giúp đỡ nhit tình của các cơ quan,
các t chc và các cá nhân. Em xin bày t li cảm ơn sâu sắc nht ti tt c các
tp thể, cá nhân đã tạo điều kin giúp đỡ em trong sut quá trình thc hin lun
văn này.
Em xin chân thành cảm ơn Ban Gm hiệu trưng Đi hc Nông Lâm Ti
Nguyên, Ban ch nhim khoa Kinh Tế PTNT, đặc bit là s giúp đỡ tn tình
ca cô giáo TS Kiu Th Thu Hương, vi s giúp đỡ ca lãnh đạo qun
nhân s ca công ty TNHH thc phm nh Vinh cùng toàn th các thy
đã trc tiếp hướng dn, ging dy trong sut q trình thc tập cũng như
quá trình báo cáo đ tài tt nghip.
Do trình độ bn thân n hn chế thi gian hn, đ tài mang tính
mi, nên không tránh khi nhng thiếu sót nhất định. Em rt mong nhận được
s đóng góp của các thy cô giáo và các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cm ơn !
Thái Nguyên, tháng năm
Sinh viên
Vàng Páo Snh
ii
MC LC
PHẦN 1. MỞ ĐẦU....................................................................................................... 1
1.1.Tính cấp thiết của đề tài. ......................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................. 3
1.2.1. Mục tiêu chung. .................................................................................................. 3
1.2.2. Mục tiêu cụ thể.................................................................................................... 3
1.2.3. Về chuyên môn nghiệp vụ .................................................................................. 4
1.2.4. Về thái độ, ý thức trách nhiệm ............................................................................ 4
1.2.5. Về kỹ năng sống, kỹ năng làm việc .................................................................... 4
1.3. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................... 5
1.3.1. Phương pháp tiếp cận có sự tham gia ................................................................. 5
1.3.2. Phương pháp thu thập thông tin .......................................................................... 5
1.3.3. Phương pháp phân tích số liệu. ........................................................................... 6
1.4. Thời gian, địa điểm thực tập .................................................................................. 6
PHẦN 2. TRẢI NGHIỆM TỪ CƠ SỞ THỰC TẬP .................................................... 7
2.1. Mô tả tóm tắt về cơ sở thực tập.............................................................................. 7
2.2. Mô tả công việc tại cơ sở thực tập. ........................................................................ 8
2.2.1. Nấu nhân bánh . .............................................................................................. 8
2.2.2. Nướng bánh. ........................................................................................................ 9
2.2.3. Giai đoạn hoàn thiện và bao gói sản phẩm ....................................................... 10
2.3. Những quan sát, trải nghiệm được sau quá trình thực tập. .................................. 12
2.3.1. Mô hình tổ chức ................................................................................................ 12
2.3.2. Đánh giá về cách quản lý các nguồn lực chủ yếu của cơ sở ............................. 15
2.3.3. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của cơ s .......................................................... 21
2.3.4. Những kỹ thuật công nghệ được áp dụng trong sản xuất kinh doanh tại cơ sở.24
2.3.5. Quá trình tạo ra các sản phẩm đầu ra của cơ sở. ............................................... 26
2.3.6. Mô tả các kênh tiêu thụ sản phẩm ..................................................................... 27
PHẦN 3. Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP ........................................................................ 30
3.1. Giá trị cốt lõi của ý tưởng .................................................................................... 30
iii
3.1.1. Giá trị của ý tưởng ............................................................................................ 30
3.1.2. Điểm khác biệt của sản phẩm ........................................................................... 30
3.2. Khách hàng .......................................................................................................... 31
3.2.1. Khách hàng mục tiêu ........................................................................................ 31
3.2.2. Khách hàng tiềm năng ...................................................................................... 31
3.2.3. Kênh phân phối ................................................................................................. 31
3.2.4. Chiến lược Marketing mix (4p) ........................................................................ 31
3.2.5. Quan hệ khách hàng .......................................................................................... 33
3.3. Các hoạt động chính............................................................................................. 33
3.3.1. Nguồn lực .......................................................................................................... 33
3.3.2. Các hoạt động chính ......................................................................................... 33
3.4. Đối tác .................................................................................................................. 35
3.5. Cấu trúc chi phí, doanh thu, lợi nhuận và điểm hòa vốn ..................................... 36
3.5.1. Dự trù kinh phí .................................................................................................. 36
3.5.2. Doanh thu, lợi nhuận và điểm hòa vốn ............................................................. 36
3.6. Phân tích ưu, nhược điểm của ý tưởng bằng SWOT ........................................... 37
3.7. Những rủi ro có thể gặp phải khi thực hiện ý tưởng, và giải pháp
giảm thiểu rủi ro. ......................................................................................................... 38
3.7.1. Rủi ro trong sản xuất ......................................................................................... 38
3.7.2. Rủi ro đầu ra ...................................................................................................... 38
3.7.3. Rủi ro từ đối thủ cạnh tranh .............................................................................. 38
3.7.4. Rủi ro từ môi trường tự nhiên. .......................................................................... 38
3.8. Những kiến nghị nhằm hỗ trợ cho ý tưởng được thực hiện ................................. 39
PHẦN 4. KẾT LUẬN ................................................................................................. 40
4.1. Kết quả đạt được tại cơ sở thực tập ..................................................................... 40
4.2. Kết quả dự kiến đạt được sau quá trình thực tập và thực hiện dự án .................. 40
PHỤ LỤC .................................................................................................................... 42