
iii
5. Quy trình nghiên cứu ..............................................................................................11
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢNGHIÊN CỨU .............................................132
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................132
1. Cơ sở lý luận.........................................................................................................132
1.1. Siêu thị. ..........................................................................................................132
1.1.1. Khái niệm vềsiêu thị...............................................................................132
1.1.2. Phân loại siêu thị.....................................................................................143
1.1.3. Đặ c trư ng củ a siêu thị..............................................................................154
1.1.4. Vai trò của siêu thị..................................................................................165
1.2. Lý thuyết và bán hàng....................................................................................176
1.2.1. Các đị nh nghĩa về bán hàng ....................................................................176
1.2.2. Đặ c điể m của hoạ t độ ng bán hàng ............................................................17
1.2.3. Vai trò của hoạ t độ ng bán hàng.................................................................18
1.2.4. Mục tiêu, vịtrí của hoạ t độ ng bán hàng....................................................20
1.3. Các yếu tố ả nh hư ở ng đế n hoạ t độ ng bán hàng của siêu thi Gugo................232
1.3.1. Yếu tốchính trị-luật pháp .......................................................................243
1.3.2. Yếu tốkinh tế..........................................................................................254
1.3.3. Yếu tố văn hóa- xã hội ............................................................................276
1.3.4. Yếu tốcông nghệ.....................................................................................276
1.4. Các yếu tốcấu thành hoạ t độ ng bán hàng tại siêu thịGugo............................27
1.4.1. Sản phẩm...................................................................................................27
1.4.2. Giá cả.........................................................................................................28
1.4.3. Hình ả nh, uy tín thư ơ ng hiệ u ....................................................................29
1.4.4. Nhân viên bán hàng...................................................................................29
1.4.5. Chấ t lư ợ ng dịch vụbán hàng ..................................................................310
1.4.6. Trư ng bày hàng hóa, thiết kếkhông gian................................................321
1.5. Sựcần thiết nâng cao hoạ t độ ng bán hàng.....................................................332
1.6. Mô hình nghiên cứ u đề xuất………………………………………………… 31
2. Cơ sở thực tiễn......................................................................................................355
2.1. Tình hình thị trư ờ ng bán lẻtại Việt Nam.......................................................365
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ