TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MI
KHOA KINH T - LUT
KHÓA LUN TT NGHIP
ĐỀ TÀI: NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHUBB VIỆT NAM
TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA
CHUYÊN NGÀNH: QUN LÝ KINH T
Giáo viên hướng dn:
Sinh viên thc hin:
TS. Tam Hoà
Trn Th Hương Giang
B môn: Qun lý kinh tế
Lp: K54F2
HÀ NI, 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa hc ca riêng cá nhân tôi.
Các kết qu s liu nêu trong khoá lun này là trung thực và chưa từng được công b
bt c công trình nghiên cu khoa hc nào. Nếu có gì sai sót tôi xin hoàn toàn chu
trách nhim.
.
Tác gi khoá lun
Giang
Trn Th Hương Giang
ii
TÓM LƯỢC
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Vit Nam là công ty kinh nghim
lâu năm trong lĩnh vc kinh doanh bo him nhân th.Những m gần đây Công ty luôn
có doanh thu cao vượt trội do Công ty đã có nhng chiến lược kinh doanh phù hp vi
tình hình thc tế biết nm bt cơ hi đ được thành công và mc li nhun cao. Hin
nay, trên th trường rt nhiu Công ty kinh doanh bo him nhân th. Nên Công ty
TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb việt nam Vit Nam cn tạo ra được thế mạnh để
kh năng cạnh tranh trên th trường. Vi mong muốn được đóng góp một phn vào s
phát trin ca Công ty, em chọn đ tài khóa luận “Nâng cao năng lực cnh tranh ca
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Nam trên th trường ni địa.”. Đềi viết v
thc trng, thành công, hn chế gii pháp nâng cao năng lực cnh tranh ca Công ty
TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Vit Nam trên th trường nội địa.
iii
LI CẢM ƠN
Để làm tt khóa lun tt nghip vi đ tài “Nâng cao năng lực cnh tranh ca
Công ty Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Vit Nam trên th trường ni địa”
cùng vi s c gng n lc ca bn thân, em xin gi li cm ơn chân thành ti các thy,
giáo đã giảng dy, rèn luyn hướng dn em trong suốt quá trình đào tạo ca trường
Đại hc Thương Mi và khoa Kinh tế - Lut trong sut bốn năm học va qua.
Em xin bày t lòng biết ơn đối vi T.S Tam Hoà đã hướng dẫn, giúp đ em tn
tình trong sut quá trình làm khóa lun tt nghip, mi thc mắc khó khăn thy đều giúp
đỡ em tn tình thy luôn tạo điều kin cho sinh viên trong sut quá trình m khóa
lun.
Em xin gi li cm ơn chân thành đến Ban Giám đốc, các phòng ban, các anh ch
nhân viên trong Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Vit Nam đã tạo điều kin
và giúp đỡ em xuyên sut thi gian em thc tp tại đây.
Trong quá trình làm bài không th tránh khi nhng thiếu sót nht đnh. Em mong
nhận được s đóng góp từ các thầy cô để t đó hoàn thiện bài khóa lun tt nghip mt
cách tt nht.
Em xin chân thành cm ơn!
Hà Ni, ngày 24 tháng 12 năm 2021
Sinh viên thc hin
Giang
Trn Th ơng Giang
iv
MC LC
LỜI CAM ĐOAN...........................................................................................................i
TÓM LƯỢC...................................................................................................................ii
LI CẢM ƠN...............................................................................................................iii
MC LC.....................................................................................................................iv
DANH MC PH LC, BNG BIỂU, Đ..........................................................vi
DANH MC CÁC CH VIT TT.........................................................................vii
LI M ĐẦU ............................................................................................................... 1
1. Tính cp thiết của đề tài khoá lun ............................................................................ 1
2. Tng quan các công trình nghiên cu có liên quan ................................................... 2
3. Đối tượng, mc tiêu và nhim v nghiên cu ............................................................ 3
4. Phm vi nghiên cu.................................................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu............................................................................................ 4
6. Kết cu khoá lun ....................................................................................................... 4
CHƯƠNG 1: S LUN V NÂNG CAO NĂNG LC CNH TRANH
CA CÔNG TY TNHH TRÊN TH TRƯNG NỘI ĐỊA ....................................... 6
1.1. Mt s khái niệm cơ bản ......................................................................................... 6
1.1.1. Khái nim cnh tranh ........................................................................................... 6
1.1.2. Khái niệm năng lực cạnh tranh nâng cao năng lực cnh tranh sn phm ca
doanh nghip. ................................................................................................................. 6
1.1.3. Đặc điểm, vai trò, phân loi cnh tranh ................................................................ 7
1.2. Mt s tiêu chí đánh giá nội dung nâng cao năng lực cnh tranh ca doanh
nghip.... ....................................................................................................................... 11
1.2.1. Mt s tiêu chí đánh giá năng lực cnh tranh ca doanh nghip ....................... 11
1.2.2. Nội dung nâng cao năng lực cnh tranh ca doanh nghip ................................ 14
1.3. Nhân t ảnh hưởng đến nâng cao năng lực cnh tranh ca doanh nghip ............ 15
1.3.1. Các nhân t ch quan ......................................................................................... 15
1.3.2. Các nhân t khách quan...................................................................................... 17
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THC TRNG NĂNG LC CNH TRANH CA
CÔNG TY TNHH BO HIM NHÂN TH CHUBB VIT NAM TRÊN TH
TRƯNG NỘI ĐỊA ................................................................................................... 21
2.1. Tng quan tình hình các nhân t ảnh hưởng đến năng lực cnh tranh ca Công
ty TNHH bo him nhân th Chubb Vit Nam trên th trưng nội địa ........................ 21
2.1.1. Tng quan v quá trình hình thành ca công ty ................................................. 21