
iv
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN...........................................................................................................i
TÓM LƯỢC...................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN...............................................................................................................iii
MỤC LỤC.....................................................................................................................iv
DANH MỤC PHỤ LỤC, BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ..........................................................vi
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT.........................................................................vii
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài khoá luận ............................................................................ 1
2. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan ................................................... 2
3. Đối tượng, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................ 3
4. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu............................................................................................ 4
6. Kết cấu khoá luận ....................................................................................................... 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH
CỦA CÔNG TY TNHH TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA ....................................... 6
1.1. Một số khái niệm cơ bản ......................................................................................... 6
1.1.1. Khái niệm cạnh tranh ........................................................................................... 6
1.1.2. Khái niệm năng lực cạnh tranh và nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm của
doanh nghiệp. ................................................................................................................. 6
1.1.3. Đặc điểm, vai trò, phân loại cạnh tranh ................................................................ 7
1.2. Một số tiêu chí đánh giá và nội dung nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh
nghiệp.... ....................................................................................................................... 11
1.2.1. Một số tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ....................... 11
1.2.2. Nội dung nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ................................ 14
1.3. Nhân tố ảnh hưởng đến nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ............ 15
1.3.1. Các nhân tố chủ quan ......................................................................................... 15
1.3.2. Các nhân tố khách quan...................................................................................... 17
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
CÔNG TY TNHH BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHUBB VIỆT NAM TRÊN THỊ
TRƯỜNG NỘI ĐỊA ................................................................................................... 21
2.1. Tổng quan tình hình và các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công
ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam trên thị trường nội địa ........................ 21
2.1.1. Tổng quan về quá trình hình thành của công ty ................................................. 21