ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
-----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢ N PHẨ M P&G
TẠ I CÔNG TY TRÁCH NHIỆ M HỮ U HẠ N T Ơ NG MẠ I
TỔ NG HỢ P TUẤ N VIỆ T CHI NHÁNH HUẾ
Sinh viên thự c hiệ n: Giả ng viên hư ng dẫ n:
Võ Thị Dung PGS.TS: Nguyễ n Văn Phát
Lớ p: K47B QTKD Thư ơ ng mạ i
Niên khóa: 2013-2017
Huế, tháng 05 m 2017
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS. NguynVăn Phát
SVTH: Võ ThDung i
Lời Cảm Ơn
Để hoàn thành đư c lu n văn này tôi xin đư c gi li c m ơ n chân thành
ti tt ccác nhân quan đã t o đi u ki n giúp đỡ tôi trong quá trình hc
tp cũng như đợ t thc tp cui khóa này.
Trư c tiên tôi xin đặ c bit gi li c m ơ n chân thành nhấ t ti thy giáo
PGS.TS Nguy n Văn Phát đã quan tâm, hư ng d n, giúp đỡ tôi hoàn thành tt
khóa lun tt nghip.
Tôi xin tlòng biế t ơ n sâu sắ c ti quý thy cô giáo trong khoa qun trkinh
doanh cũng n trư ng đạ i hc kinh tếHuế đã trang bcho tôi nhiu kiến thc b
ích kinh nghim quý báu nn t ng để tôi thhoàn thành t t đề tài nghiên
cu này.
Tôi cũng xin gử i li c m ơ n sâu sắ c ti ban lãnh đạ o quý công ty trách
nhim hu h n thư ơ ng m i tng hp Tun Vitchi nhánh Huế , đặ c bit các anh
chti phòng kinh doanh đã t o điề u kin tt nht cho tôi tham gia thc tp ti công
ty như m t nhân viên thc s, cũng như chỉ bo nhit tình cho tôi nhiu kinh
nghim quý báu trong thc tin.
Cui cùng tôi xin c m ơ n gia đình, b n đã luôn ng h , độ ng viên tôi
trong sut quá trình thc tp và hoán thành khóa lun.
V i điề u kin thi gian, ngun lc hn cũng như chư a kinh nghiệ m
trong nghiên c u do đó khóa luậ n không tránh khi nhng sai sót, rt mong nhân
đư c s đóng góp ý kiế n tqth y giáo để bài lun th đư c hoàn thin
n.
Mt ln na tôi xin chân thành c m ơ n!
Huế , tháng 4 năm 2017
Sinh viên thc hin
Võ ThDung
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS. NguynVăn Phát
SVTH: Võ ThDung ii
MỤ C LỤ C
LỜ I CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
MỤ C LỤ C ..................................................................................................................... ii
DANH MỤ C TỪ VIẾ T TẮ T.......................................................................................vi
DANH MỤ C BẢ NG ................................................................................................... vii
DANH MỤ C SƠ ĐỒ ................................................................................................. viii
DANH MỤ C HÌNH NH ............................................................................................ix
DANH MỤ C BIỂ U ĐỒ .................................................................................................x
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Tính cp thiết c a đề tài...............................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu ....................................................................................................2
2.1. Mc tiêu chung .........................................................................................................2
2.2. Mc tiêu cth.........................................................................................................2
2.3. Câu hi nghiên cu..................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ...............................................................................3
3.1. Đố i tư ng..................................................................................................................3
3.2. Phm vi nghiên cu ..................................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u.............................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p thông tin, tài liu ..................................................................3
4.1.1. Thông tin thcp...................................................................................................3
4.1.2. Thông tin sơ cấ p ....................................................................................................3
4.2. Phư ơ ng pháp phân tích, t ng hp tài liu.................................................................4
5. Kết cu lu n văn ..........................................................................................................5
PHẦ N II. NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U..............................................6
CHƯ Ơ NG 1: MỘ T SỐ VẤ N Đ LÝ LUẬ N VÀ TH C TIỄ N................................6
VỀ TIÊU THỤ SẢ N PHẨ M.........................................................................................6
1.1. Cơ sở lý lun vtiêu thsn phm...........................................................................6
1.1.1. Khái nim vtiêu thsn phm ............................................................................6
1.1.2. Vai trò và tm quan trng ca ho t độ ng tiêu thsn phm.................................6
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS. NguynVăn Phát
SVTH: Võ ThDung iii
1.1.3. Đặ c điể m ca ho t độ ng tiêu thsn phm...........................................................8
1.1.4. Ý nghĩa củ a ho t độ ng tiêu thsn phm .............................................................8
1.1.5. Ni dung ho t đ ng tiêu thsn phm................................................................10
1.1.5.1. Nghiên cu th trư ng ......................................................................................10
1.1.5.2. Xây dng kếhoch tiêu thsn phm..............................................................11
1.1.5.3. Chun b hàng hóa để xut bán.........................................................................12
1.1.5.4. La chn hình thc tiêu thsn phm .............................................................12
1.1.5.5. Tchc các ho t độ ng xúc tiến, ym trcho công tác bán hàng.....................13
1.1.5.6. Tchc ho t độ ng bán hàng ............................................................................13
1.1.5.7. Tng h p đánh giá hiệ u quho t độ ng tiêu thsn phm...............................14
1.1.6. Các nhân t nh hư ng đế n ho t độ ng tiêu thsn phm...................................14
1.1.6.1. Các nhân tn ngoài doanh nghip................................................................15
1.1.6.2. Các nhân tn trong doanh nghip ................................................................19
1.1.7. Mt schtiêu phn ánh kết quvà hiu qutiêu thsn phm........................22
1.2. Cơ sở thc tin vtiêu thsn phm P&G ............................................................23
CHƯ Ơ NG 2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢ N PHẨ M P&G TẠ I
CÔNG TY TNHH TMTH TU N VI T - CHI NHÁNH HUẾ ...............................25
2.1. Tng quan vcông ty TNHH TMTH Tun Vitchi nhánh Huế........................25
2.1.1. Gii thiu công ty TNHH TMTH Tun Vit ......................................................25
2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát trin....................................................................25
2.1.1.2. Mc tiêu, giá trct lõi và smnh..................................................................26
2.1.1.3. Đố i tác và th t ng phân phi ca công ty TNHH TMTH Tun Vit...........27
2.1.2. Gii thiu công ty TNHH TMTH Tun vitchi nhánh Huếca ngành hàng
P&G...............................................................................................................................29
2.1.2.1. đồ tchc ch c năng các bộ phn ti công ty TNHH TMTH Tun Vit
chi nhánh Huếca ngành hàng P&G .........................................................................29
2.1.2.2. Tình hình sd ng lao độ ng ca ngành hàng P&G ..........................................30
2.1.2.3. Danh mc các sn phm ngành hàng P&G ti công ty Tun Vit...................31
2.2. Phân tích tình hình tiêu thsn phm P&G ti công ty TNHH TMTH Tun Vit -
chi nhánh Huế................................................................................................................32
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS.TS. NguynVăn Phát
SVTH: Võ ThDung iv
2.2.1. Tình hình tiêu thsn phm P&G ca công ty TNHH TMTH Tun Vitchi
nhánh Huế giai đoạ n 2014-2016....................................................................................32
2.2.1.1. Kết qutiêu thsn ph m P&G giai đoạ n 2014-2016.....................................32
2.2.1.2. Tình hình tiêu thsn phm P&G theo m t hàng giai đoạ n 2014 2016 .......36
2.2.1.3. Tình hình tiêu thsn phm P&G theo th trư ng giai đoạ n 2014 - 2016.......38
2.2.1.4. Tình hình tiêu thsn ph m P&G theo các tháng trong năm 2016 .................39
2.2.2. Hthng tchc m ng lư i tiêu thsn phm ngành hàng P&G......................40
2.2.2.1. Kênh tiêu thngành hàng P&G........................................................................40
2.2.2.2. Qun lý kênh tiêu th.......................................................................................41
2.2.2.3. Chính sách đố i vi các trung gian phân phi ...................................................42
2.2.3. Chính sách htrtiêu thsn phm P&G ..........................................................51
2.2.3.1. Chính sách sn phm........................................................................................51
2.2.3.2. Chính sách giá ..................................................................................................51
2.2.3.3. Chính sách xúc tiến ..........................................................................................51
2.3. Kho sát ý kiế n đánh giá c a khách hàng vtình hình tiêu thsn phm P&G ti
công ty TNHH TMTH Tun Vit - chi nhánh Huế......................................................52
2.3.1. Thng kê mô tv đố i tư ng điề u tra .................................................................52
2.3.1.1. Cơ cấ u mu theo gii tính ................................................................................52
2.3.1.2. Cơ cấ u m u theo độ tui...................................................................................53
2.3.1.3. Cơ cấ u mu theo s năm kinh doanh................................................................54
2.3.1.4. Cơ cấ u mu theo sl n đặ t hàng......................................................................55
2.3.1.5. Cơ cấ u mu theo doanh s................................................................................56
2.3.1.6. Cơ cấ u mu theo kênh thông tin.......................................................................57
2.3.1.7. Cơ cấ u mu theo dòng sn phm......................................................................58
2.3.2. Đánh gcủ a khách hàng vcác nhân t nh ng đế n tình hình tiêu thsn
phm P&G ti công ty TNHH TMTH Tun Vitchi nhánh Huế..............................59
2.3.2.1. Đánh giá c a khách hàng vchính sách sn phm...........................................59
2.3.2.2. Đánh giá c a khách hàng vchính sách giá c................................................60
2.3.2.3. Đánh giá c a khách hàng vchính sách phân phi..........................................61
2.3.2.4. Đánh giá c a khách hàng vchính sách xúc tiến .............................................62
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ