TR NG Đ I H C TH NG M IƯỜ ƯƠ
KHOA KINH TẾẾ - LU T
KHÓA LU N TẾT NGHI P
Đềề tài: NÂNG CAO HI U QU KINH DOANH CỐNG TY TNHH THỜI
TRANG – MỸ PHẨM VĨNH THỊNH
NGÀNH ĐÀO TẠO: KINH TẾ
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ
Giáo viền h ng dẫẫn:ướ
H tên: ThS. Ngô Ngân Hà
B môn: Qu n lý kinh têế
Sinh viền th c t p:
H tên: Đào Duy Tùng
L p: K54F3
HÀ N I, 2022
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
TÓM L CƯỢ
Qua quá trình nghiên cứu phân tích, bài khóa luận đưa ra những đóng góp
khoa học cho đề tài nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Thời trang
Mỹ phẩm Vĩnh Thịnh như sau:
Thứ nhất, khóa luận hệ thống hóa sở thuyết về hiệu quả, nâng cao hiệu quả
kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời xây dựng các chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả
kinh doanh của doanh nghiệp.
Thứ hai, khóa luận đi sâuo phân tích các yếu tốnh hưởng đến nâng cao hiệu
quả kinh doanh của Công ty TNHH Thời trang M phẩm Vĩnh Thịnh, phân tích
đánh giá thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty năm 2019-2020 thông qua hiệu
quả tổng hợp và hiệu quả bộ phận.
Cuối cùng, khóa luận chỉ ra những thành công hạn chế của công ty để đưa ra
các định hướng giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh trong giai đoạn tiếp
theo. Các giải pháp đưa ra đều dựa vào tình hình thực tế của Công ty TNHH Thời
Trang Mỹ phẩm Vĩnh Thịnh nên tính khả thi cao được sắp xếp theo thứ tự ưu
tiên phù hợp nhằm phát huy tối đa hiệu quả của giải pháp.
1
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
L I C M N Ơ
Sau khi được học tập trau dồi kiến thức tại ngôi trường Đại học Thương Mai,
là một sinh viên khoa Quản lý Kinh tế được thầy cô trong khoa đào tạo những cơ sở lý
luận, được cung cấp những kiến thức cần thiết và hữu dụng về môn học chuyên ngành
đã giúp em nâng cao trình độ hiểu biết của bản thân. Tuy nhiên, việc vận dụng những
kiến thức đã được học vào thực tiễn còn nhiều khó khăn hạn chế. vậy thời gian
thực tập tốt nghiệp khá quý báu sẽ giúp sinh viên chúng em làm quen những công việc
trong thực tế, hòa nhập tiếp thu với môi trường doanh nghiệp nhiều hơn nhờ đó thể
vận dụng những kiến thức đã tích lũy và quá trình làm việc, nâng cao trình độ.
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tri ân sâu sắc đối với các thầy trong
trường cùng thầy khoa Kinh tế - Luật đã tạo điều kiện cho chúng em thực tập thoải
mái trong thời gian dịch Covid-19 phức tạp. Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này,
em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến ThS. Ngô Ngân đã tận tình hướng dẫn trong
suốt quá trình viết khóa luận.
Em cùng xin cảm quý Công ty TNHH Thời trang – Mỹ phẩm Vĩnh Thịnh đã tạo
điều kiện, giúp đỡ em trong quá trình thực tập, thu thập tài liệu và hoàn thành khóa
luận tốt nghiệp này.
Trong quá trình thực tập, cũng như trong quá trình làm bài khóa luận, khó tránh
khỏi sai sót, rất mong các thầy cô bỏ qua. Đồng thời do trình độ lý luận cũng như kinh
nghiệm thực tiễn còn hạn chế nên bài khóa luận không thể tránh khỏi những thiếu sót,
em rất mong nhận được ý kiến đóng góp thầy, cô để em học thêm được nhiều kinh
nghiệm.
Em xin chân thành cảm ơn!
2
Hà Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2022
Sinh viên thực hiện
Tùng
Đào Duy Tùng
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
M C L C
TÓM L CƯỢ .............................................................................................................................1
L I C M N Ơ ..........................................................................................................................2
M C L C ................................................................................................................................3
DANH M C B NG BI U, S ĐỐỒ Ơ ......................................................................................5
L I M ĐÂỒU ..........................................................................................................................6
1. Tính cẫấp thiềất nghiền c u c a đềề tài ........................................................................6
2. M c tiều và nhi m v nghiền c u ............................................................................7
2.1. M c tiêu nghiên c u .......................................................................................................7
2.2. Nhi m v nghiên c u.....................................................................................................7
3. Đốấi t ng và ph m vi nghiền c uượ .............................................................................7
3.1. Đốối t ng nghiên c uượ .................................................................................................7
3.2. Ph m vi nghiên c u .....................................................................................................7
4. Ph ng pháp nghiền c uươ .............................................................................................8
4.1. Ph ng pháp thu th p thống tinươ ...............................................................................8
4.2. Ph ng pháp x lý d li uươ ..........................................................................................8
5. Kềất cẫấu c a khóa lu n tốất nghi p .............................................................................8
CH NG I: C S LÝ LU N VẾỒ HI U QU KINH DOANH C A DOANH ƯƠ Ơ
NGHI P....................................................................................................................................9
1.1. M t sốấ khái ni m .........................................................................................................9
1.1.1. Doanh nghi p..............................................................................................................10
1.1.2. Kinh doanh...................................................................................................................10
1.1.3. Hi u qu và hi u qu kinh doanh .......................................................................10
1.1.3.1. Khái ni m hi u qu ..............................................................................................10
1.1.3.2. Khái ni m hi u qu kinh doanh .......................................................................11
1.2. M t sốấ lý thuyềất vềề hi u qu kinh doanh c a doanh nghi p ....................12
1.2.1. B n chấốt hi u qu kinh doanh c a doanh nghi p .......................................12
1.2.2. Phấn lo i hi u qu kinh doanh c a doanh nghi p ......................................12
1.3. Vai trò và tẫềm quan tr ng c a vi c nẫng cao hi u qu kinh doanh .......13
1.3.1. Đốối v i doanh nghi p ...............................................................................................13
1.3.2. Đốối v i kinh têố xã h i ................................................................................................14
1.4. Các ch tiều đo l ng và các yềấu tốấ nh h ng đềấn hi u qu kinh doanh ườ ưở
c a doanh nghi p .............................................................................................................15
1.4.1. Các ch tiêu đo l n ườ g................................................................................................15
1.4.2. Các yêốu tốố nh h ng t i hi u qu kinh doanh ưở ............................................19
3
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414
1.4.2.1. Yêốu tốố khách quan..................................................................................................19
1.4.2.2. Yêốu tốố ch quan......................................................................................................20
CH NG 2: TH C TR NG HI U QU KINH DOANH C A ƯƠ CÔNG TY TNHH
THỜI TRANG – MỸ PHẨM VĨNH THỊNH................................................................21
2.1. T ng quan tình hình và các yềấu tốấ nh h ng đềấn hi u qu kinh doanh ưở
c a Cống ty TNHH Th i trang – Myẫ ph m Vĩnh Th nh .........................................21
2.1.1. Tổng quan về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp......................................21
2.1.1.1. L ch s hình thành phát tri n Công ty TNHH Thời trang Mỹ phẩm
Vĩnh Thịnh................................................................................................................................22
2.1.1.2. Ch c năng nhi m v Cống ty TNHH Th i trang Myỹ ph m Vĩnh
Th nh...............................................................................................................................................
......................................................................................................................................................22
2.1.1.3. C cấốu t ch c b máy ơ Công ty TNHH Thời trang Mỹ Phẩm Vĩnh
Thịnh...........................................................................................................................................23
2.1.1.4. Kêốt qu kinh doanh c a Cống ty TNHH Th i trang Myỹ Ph m Vĩnh
Th nh..........................................................................................................................................23
2.1.2. Các yêốu tốố nh h ng đêốn hi u qu kinh doanh c a ưở Công ty TNHH Thời
trang – Mỹ phẩm Vĩnh Thịnh...............................................................................................25
2.1.2.1. Khách quan...............................................................................................................25
2.1.2.2. Ch quan...................................................................................................................26
2.2. Phẫn tích th c tr ng hi u qu kinh doanh c a Cống ty TNHH Th i
trang – Myẫ ph m Vĩnh Th nh ........................................................................................28
2.2.1. Phân tích thực trạng các chỉ tiêu đo lường và đánh giá hiệu quả tổng hợp
của Công ty TNHH Thời trang – Mỹ phẩm Vĩnh Thịnh................................................28
2.2.2. Phân tích thực trạng các chỉ tiêu đo lường và đánh giá hiệu quả bộ phận của
Công ty TNHH Thời trang – Mỹ phẩm Vĩnh Thịnh........................................................29
2.3. Các kềất lu n và phát hi n qua nghiền c u th c tr ng hi u qu kinh
doanh c a Cống ty TNHH Th i trang – Myẫ ph m Vĩnh Th nh ...........................35
2.3.1. Kết quả đạt được...........................................................................................................35
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân............................................................................................36
CH NG 3: CÁC ĐẾỒ XUÂẾT GI I PHÁP VÀ KIẾẾN NGH NHẰỒM NÂNG CAO HI U ƯƠ
QU KINH DOANH C A CÔNG TY TNHH THỜI TRANG – MỸ PHẨM VĨNH
THỊNH...................................................................................................................................38
3.1. Quan đi m, đ nh h ng và m c tiều nẫng cao hi u qu kinh doanh c a ướ
Cống ty TNHH Th i trang – Myẫ ph m Vĩnh Th nh .................................................38
4
Downloaded by Nguynhavy Ha Vy (Ntkphuong205@gmail.com)
lOMoARcPSD|16911414