


Thành phố Hồ Chí Minh - 2016
........................................................................................
KHÓA LUẬN TỐT
NGHIỆP
Ngành
Quản trị kinh doanh
Đề tài
Nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing dịch vụ
tại Resort Sand Garden
(thuộc Công ty TNHH Dịch Vụ - Du Lịch Anh
Hiếu)
Giảng viên hướng dẫn
TS. Vòng Thình Nam
Sinh viên
Tiếu Hoa Quỳnh
MSSV: 94011200718

LỜI CẢM ƠN
Quãng thời gian bốn năm đại học trên ghế giảng đường trường Đại Học
Quốc Tế Sài Gòn đã mang lại cho em nhiều kỉ niệm và hành trang kiến thức quý
giá. Đó là động lực giúp em vượt qua những khó khăn và học tập tốt trong suốt
thời gian qua. Để hoàn thành bài báo cáo này, không chỉ với những nỗ lực của
bản thân mà còn có sự giúp đỡ rất nhiều từ thầy cô, anh chị tại đơn vị thực tập
đã tận tình hướng dẫn em trong suốt thời gian thực tập.
Nhân dịp này, em xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu cùng toàn thể
các quý thầy cô trường Đại Học Quốc Tế Sài Gòn đã tận tình truyền đạt cho em
những kiến thức vô cùng quý báu trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại
trường, làm cơ sở để em có cơ hội áp dụng thực tiễn trong quá trình thực tập,
tích lũy kinh nghiệm cho công việc tương lai.
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến TS Vòng Thình Nam – Giảng viên
hướng dẫn đã tận tình giúp đỡ em định hướng trong quá trình thực tập tại Resort
Sand Garden (thuộc Công ty TNHH Dịch Vụ - Du Lịch Anh Hiếu). Bên cạnh
đó, Thầy luôn theo sát quá trình thực tập của em để hướng dẫn, góp ý và chỉnh
sửa giúp em hoàn thành bài báo cáo thực tập tốt nghiệp. Em trân trọng cảm ơn
Thầy.
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc tới toàn thể các anh
chị cán bộ công nhân viên Resort Sand Garden đã cung cấp tài liệu, kiến thức
thực tế, tận tình giúp đỡ, chỉ bảo và tạo điều kiện thuận lợi để em hòa nhập tốt
với môi trường doanh nghiệp trong suốt thời gian thực tập. Và em cũng xin cảm
ơn anh Hồ Nam Thành đã hỗ trợ em rất nhiều trong việc tiếp cận công việc thực
tế của một nhân viên tại bộ phận lễ tân.
Em cũng xin chân thành cảm ơn những người thân trong gia đình và bạn
bè đã ủng hộ và động viên em rất nhiều trong quá trình thực tập.
Cuối cùng, em xin chúc toàn thể các quý thầy cô trường Đại Học Quốc Tế
Sài Gòn, các anh chị cán bộ công nhân viên Resort Sand Garden, những người
thân và bạn bè luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.
Em xin chân thành cảm ơn!

NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
TP.HCM, ngày ….. tháng ….. năm 2016

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
1
MỤC LỤC
A. PHN M ĐU .................................................................................................. 3
1. Tính cấp thiết ..................................................................................................... 3
2. Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 4
3. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 4
4. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................... 4
5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 4
6. Cấu trúc khóa luận ............................................................................................. 5
B. PHN NI DUNG ....................................................................................... 6
CHƯƠNG 1 CƠ S LÝ LUẬN VỀ MARKETING DỊCH VỤ ............................ 6
1.1. Khái quát về Marketing dịch vụ ............................................................... 6
1.1.1. Khái niệm về dịch vụ ............................................................................ 6
1.1.2. Khái niệm về Marketing dịch vụ ........................................................... 8
1.1.3. Các công cụ của Marketing dịch vụ ...................................................... 9
1.2. Các nhân tố tác động đến hoạt động Marketing .................................... 17
1.2.1. Môi trường vĩ mô ................................................................................ 17
1.2.2. Môi trường vi mô ................................................................................ 20
1.3. Tiêu chí đánh giá ..................................................................................... 23
CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐNG MARKETING DỊCH VỤ TẠI
RESORT SAND GARDEN ................................................................................. 25
2.1. Giới thiệu chung về Resort Sand Garden ............................................... 25
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .......................................................... 25
2.1.2. Cơ cấu tổ chức nhân sự ....................................................................... 27
2.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong ba năm gần nhất ........... 32
2.2. Thực trạng hoạt động Marketing dịch vụ tại Resort Sand Garden ...... 32
2.2.1. Sản phẩm dịch vụ ............................................................................... 32
2.2.2. Giá dịch vụ ......................................................................................... 36
2.2.3. Hoạt động phân phối dịch vụ .............................................................. 38
2.2.4. Hoạt động xúc tiến dịch vụ ................................................................. 39
2.2.4.1. Quảng cáo ....................................................................................... 39
2.2.4.2. Quan hệ công chúng (PR) ................................................................ 41