


Thành phố Hồ Chí Minh - 2016
........................................................................................
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Ngành
Quản trị kinh doanh
Đề tài
Thực trạng hoạt động Marketing của
công ty TNHH Xây dựng – Thương mại
Quang Minh Đức
Giảng viên hướng dẫn
Th.S. Huỳnh Quốc Anh
Sinh viên
Lê Thị Xuân Thảo
MSSV: 94011200716

LỜI CÁM ƠN
Trong suốt thời gian học tập và thực tập tốt nghiệp, em đã nhận được sự quan tâm
và hướng dẫn của trường Đại học quốc tế Sài Gòn và cùng sự giúp đỡ của bạn bè.
Với lòng biết ơn sắc, em xin chân thành cảm ơn giảng viên hướng dẫn của em là
thầy Huỳnh Quốc Anh đã hết sức tận tình hướng dẫn và giúp đỡ em bài luận án này.
Em cũng xin chân thành cảm ơn Nguyễn Ngọc Dzuy Dzũng – Phó Giám Đốc cùng
tất cả các anh chị tại công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Quang Minh Đức đã tạo
mọi điều kiện thuận lợi và hướng dẫn tận tình để em có thể hoàn thành tốt nhất bài
luận án của mình.
Xin cảm ơn các tác giả của nguồn tài liệu tham khảo, nhờ những kiến thức được
đúc kết qua các nghiên cứu của họ, em đã mở rộng sự hiểu biết của mình. Đồng thời
qua việc tham khảo các phương pháp nghiên cứu, mô hình nghiên cứu của họ, em đã
xác định được hướng đi cho đề tài của mình.
Cuối cùng, em xin gửi lời cám ơn đến gia đình, bạn bè là những người đã luôn tin
tưởng và ủng hộ em hoàn thiện đề tài này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 7 năm 2016
Sinh viên
Lê Thị Xuân Thảo

NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
Xác nhận của giảng viên hướng dẫn
TP. Hồ Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 2016

MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................... 1
1.1 Khái niệm chung về Marketing .................................................................... 1
1.1.1 Các khái niệm cơ bản của Marketing ........................................................... 1
1.1.2 Phân loại Marketing .................................................................................... 2
1.1.3 Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp ................................................... 2
1.1.4 Chức năng của Marketing ............................................................................ 4
1.2 Nội dung hoạt động Marketing của doanh nghiệp ......................................... 5
1.2.1 Nghiên cứu thị trường ................................................................................. 5
1.2.2 Phân khúc thị trường ................................................................................... 6
1.2.3 Định vị ........................................................................................................ 6
1.2.4 Lựa chọn thị trường mục tiêu ...................................................................... 7
1.3 Môi trường Marketing ..................................................................................... 8
1.3.1 Môi trường vĩ mô ........................................................................................ 9
1.3.2 Môi trường vi mô ...................................................................................... 11
1.4 Các chiến lược Marketing ............................................................................. 13
1.4.1 Chính sách sản phẩm ................................................................................. 13
1.4.2 Chính sách giá ........................................................................................... 13
1.4.3 Chính sách phân phối ................................................................................ 13
1.4.4 Chính sách xúc tiến ................................................................................... 14
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY
TNHH XÂY DỰNG – THƯƠNG MẠI QUANG MINH ĐỨC .............................. 15
2.1 Giới thiệu chung về công ty ........................................................................ 15
2.1.1 Sơ lược về công ty ..................................................................................... 15
2.1.2 Ngành nghề kinh doanh ............................................................................. 15
2.1.3 Quá trình phát triển ................................................................................... 15
2.1.4 Bộ máy tổ chức, nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban ...................... 16
2.1.5 Tình hình nhân sự ...................................................................................... 18
2.1.6 Tình hình doanh số .................................................................................... 19
2.1.7 Địa bàn kinh doanh ................................................................................... 19
2.1.8 Phương thức kinh doanh ............................................................................ 19