B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC CÔNG NGH TP. HCM
KHÓA LUN TT NGHIP
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG HỌAT ĐỘNG MÔI GII
CHNG KHOÁN TI CÔNG TY CHNG KHOÁN SJC
Ngành: QUN TR KINH DOANH
Chuyên ngành: QUN TR DOANH NGHIP
Giảng viên hướng dn :PGS.TS NGUYN PHÚ T
Sinh viên thc hin :LÊ HNG PHÁT
MSSV: 107401130 Lp: 07DQD
TP. H Chí Minh, 2016
i
LI CẢM ƠN
Em xin chân thành cảm ơn quý Thầy khoa Qun tr kinh doanh - Trường Đại
hc K thut Công ngh Tp.HCM đã tận tâm ging dy em trong sut thi gian em
hc tp tại trường, đặc bit em xin gi li cảm ơn chân thành nhất đến thy PGS.TS
Nguyn Phú T, thy đã góp phần định hướng cho em trong vic chọn đề tài thc
hin khóa lun tt nghip. Nhng góp ý thiết thực, cũng như sự ng dn quý báu
ca thy đã giúp em hoàn thành khóa lun tt nghip này.
Tp.H Chí Minh, ngày 16 tháng 5 năm 2016
Sinh viên
Lê Hng Phát
ii
NHN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƢỚNG DN
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
iii
MC LC
Trang
CHƢƠNG 1:TỔNG QUAN V CHẤT LƢỢNG HOẠT ĐỘNG MÔI GII CA
CÔNG TY CHNG KHOÁN ...................................................................................... 1
1.1. Các vấn đề cơ bản ca công ty chng khoán .................................................. 1
1.1.1. Khái nim và đặc đim ca công ty chng khoán ...................................... 1
1.1.2. Các hot đng cơ bản ca công ty chng khoán ........................................ 2
1.1.2.1. Các hot đng nghip v .................................................................... 2
1.1.2.2. Các hot đng ph tr ........................................................................ 2
1.1.3. Vai trò hoạt động môi gii ca công ty chng khoán ................................ 2
1.2. Tng quan v hot đng môi gii ca công ty chng khoán ......................... 3
1.2.1. Khái nim môi gii chng khoán ............................................................... 3
1.2.2. Phân loi môi gii chng khoán ................................................................. 3
1.2.3. Quy trình môi gii chng khoán................................................................. 4
1.2.4. Khái nim cht lưng hot đng môi gii ca công ty chng khoán ......... 4
1.2.5. Các ch tiêu đánh giá chất lượng hoạt đng môi gii ca công ty chng
khoán ............................................................................................................ 6
1.3. Các nhân t ảnh hƣởng đến cht lƣng hot đng môi gii chng khoán . 8
1.3.1. Nhân t ch quan ........................................................................................ 8
1.3.2. Nhân t khách quan .................................................................................... 9
CHƢƠNG 2:THỰC TRNG CHẤT LƢỢNG HOẠT ĐỘNG MÔI GII
CHNG KHOÁN TI CÔNG TY CHNG KHOÁN SJC .................................... 10
2.1. Khái quát v công ty chng khoán SJC ........................................................ 10
iv
2.1.1. Sơ lược quá trình phát trin ...................................................................... 10
2.1.2. Cơ cấu t chc, nhân s ............................................................................ 13
2.1.3. Kết qu kinh doanh ch yếu ..................................................................... 14
2.2. Thc trng cht lƣng hot đng môi gii ti công ty chng khoán SJC . 15
2.2.1. Thc trng hoạt động môi gii ti công ty chng khoán SJC .................. 15
2.2.2. Thc trng chất lượng hoạt động môi gii chng khoán ti công ty chng
khoán SJC ................................................................................................... 18
2.3. Đánh giá thc trng chất lƣợng hoạt đng môi gii ti công ty chng
khoán SJC ........................................................................................................ 26
2.3.1. Kết qu ...................................................................................................... 26
2.3.2. Hn chế ..................................................................................................... 26
2.3.3. Nguyên nhân ............................................................................................. 28
CHƢƠNG 3:GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG HOẠT ĐỘNG MÔI
GII CHNG KHOÁN TI CÔNG TY CHNG KHOÁN SJC ......................... 31
3.1. Định hƣng phát trin ca công ty chng khoán SJC ................................ 31
3.2. Gii pháp .......................................................................................................... 31
3.2.1. y dng chính sách khách hàng ............................................................. 32
3.2.2. Nang cao cht lưng sn phm, dch v ................................................... 34
3.2.3. Kế hoch hóa doanh thu, chi phí và li nhun ......................................... 34
3.2.4. Đào to ngun nhân lc ............................................................................ 35
3.2.4.1. Trang b kiến thc chuyên sâu v chng khoán, TTCK .................. 35
3.2.4.2. Trang b kiến thc v k năng nghip v ......................................... 35
3.2.5. Nâng cấp cơ sở vt cht, k thut ............................................................. 37
3.2.6. M rng phm vi hoạt động ..................................................................... 37