
Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Nguyễ n Uyên Thư ơ ng
1
LỜ I CẢ M Ơ N
Lờ i đầ u tiên, em xin trân trọ ng cả m ơ n đế n toàn thể quý thầ y, cô giáo trư ờ ng Đạ i
họ c Kinh tế Đạ i họ c Huế , quý thầ y cô khoa Quả n trị kinh doanh đã tậ n tình giả ng dạ y,
truyề n đạ t cho em nhữ ng kiế n thứ c và kinh nghiệ m quý báu cho em trong suố t bố n năm
họ c tậ p, rèn luyệ n tạ i trư ờ ng.
Đặ c biệ t em xin bày tỏlòng biế t ơ n sâu sắ c đế n ThS Nguyễ n Uyên Thư ơ ng đã tậ n
tình hư ớ ng dẫ n, chỉ bả o và giúp đỡ em để em hoàn thành khóa luậ n tố t nghiệ p củ a mình.
Em xin trân trọ ng cả m ơ n Ban Giám đố c Khách sạ n Brilliant-Đà Nẵ ng, các anh chị
ởbộ phậ n Nhân sự , đặ c biệ t là anh Ngô Văn Bình- trợ lý trư ở ng bộ phậ n Nhân sự đã tạ o
điề u kiệ n, quan tâm và giúp đỡ em rấ t nhiề u trong suố t thờ i gian thự c tậ p để em có thể
hoàn thành thậ t tố t đề tài tố t nghiệ p củ a mình.
Mặ c dù đã rấ t cố gắ ng, như ng vớ i vố n kiế n thứ c hạ n hẹ p và thờ i gian thự c tậ p có
hạ n nên cũng không thể tránh khỏ i nhữ ng thiế u sót. Kính mong quý công ty, thầ y cô và
tấ t cả các bạ n đóng góp nhữ ng ý kiế n để đề tài đư ợ c hoàn thiệ n hơ n.
Em xin trân trọ ng cả m ơ n!
Đà Nẵ ng, tháng 4 năm 2020
Sinh viên thự c hiệ n
Nguyễ n Thị Phư ơ ng Nga
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Nguyễ n Uyên Thư ơ ng
2
MỤC LỤC
LỜ I CẢ M Ơ N ................................................................................................................1
MỤ C LỤ C ......................................................................................................................2
DANH MỤ C TỪ VIẾ T TẮ T........................................................................................6
DANH MỤ C CÁC SƠ ĐỒ , HÌNH, BIỂ U ĐỒ ............................................................7
DANH MỤ C BẢ NG BIỂ U ...........................................................................................8
PHẦ N I – ĐẶ T VẤ N ĐỀ ...............................................................................................9
1. Đặ t vấ n đề .............................................................................................................9
2. Mụ c tiêu nghiên cứ u đề tài ...............................................................................11
2.1. Mụ c tiêu chung ..................................................................................................11
2.2. Mụ c tiêu cụ thể ..................................................................................................11
3. Đố i tư ợ ng và phạ m vi nghiên cứ u....................................................................11
3.1. Đố i tư ợ ng nghiên cứ u........................................................................................11
3.2. Phạ m vi nghiên cứ u...........................................................................................11
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u..................................................................................12
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữ liệ u .........................................................................12
4.1.1. Dữ liệ u thứ cấ p ...............................................................................................12
4.1.2. Dữ liệ u sơ cấ p:................................................................................................12
4.2. Phư ơ ng pháp phân tích số liệ u.........................................................................13
4.2.1. Phư ơ ng pháp thố ng kê mô tả........................................................................13
4.2.2. Phư ơ ng pháp so sánh.....................................................................................13
4.2.3. Phư ơ ng pháp phân tích, tổ ng hợ p, đánh giá ...............................................13
5. Kế t cấ u và nộ i dung củ a đề tài .........................................................................13
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U............................................14
CHƯ Ơ NG I: CƠ SỞ LÍ LUẬ N VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠ O NGUỒ N NHÂN LỰ C
TRONG DOANH NGHIỆ P........................................................................................14
1.1. Cơ sở lí luậ n .......................................................................................................14
1.1.1. Khái niệ m về nhân lự c và nguồ n nhân lự c ..................................................14
1.1.1.1. Khái niệ m về nhân lự c................................................................................14
1.1.1.2. Khái niệ m về nguồ n nhân lự c...................................................................14
1.1.2. Nộ i dung đào tạ o nguồ n nhân lự c trong doanh nghiệ p..............................15
1.1.2.1. Khái niệ m đào tạ o nguồ n nhân lự c...........................................................15
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Nguyễ n Uyên Thư ơ ng
3
1.1.2.2. Mụ c tiêu củ a đào tạ o nguồ n nhân lự c.......................................................15
1.1.2.3. Ý nghĩa củ a việ c xác đị nh đào tạ o nguồ n nhân lự c .................................16
1.1.3. Nguồ n nhân lự c trong kinh doanh khách sạ n .............................................16
1.1.3.1. Đặ c điể m, yêu cầ u củ a nguồ n nhân lự c trong kinh doanh khách sạ n ...17
1.1.3.2. Chứ c năng củ a quả n trị nguồ n nhân lự c trong khách sạ n .....................18
1.1.4. Các nhân tố ả nh hư ở ng đế n đào tạ o nguồ n nhân lự c trong doanh nghiệ p19
1.1.4.1. Nhân tố thuộ c môi trư ờ ng bên ngoài doanh nghiệ p................................19
1.1.4.2. Nhân tố thuộ c môi trư ờ ng bên trong doanh nghiệ p................................20
1.1.5. Các phư ơ ng pháp đào tạ o nguồ n nhân lự c..................................................23
1.1.5.1. Phư ơ ng pháp đào tạ o trong công việ c ......................................................23
1.1.5.2. Phư ơ ng pháp đào tạ o ngoài công việ c ......................................................25
1.1.6. Sự cầ n thiế t phả i hoàn thiệ n công tác đào tạ o nguồ n nhân lự c trong doanh
nghiệ p 27
1.1.6.1. Tầ m quan trọ ng củ a đào tạ o nguồ n nhân lự c đố i vớ i doanh nghiệ p.....28
1.1.6.2. Tầ m quan trọ ng củ a đào tạ o nguồ n nhân lự c đố i vớ i ngư ờ i lao độ ng...28
1.1.7. Trình tự xây dự ng mộ t chư ơ ng trình đào tạ o .............................................28
1.1.7.1. Xác đị nh nhu cầ u đào tạ o ..........................................................................30
1.1.7.2. Xác đị nh mụ c tiêu đào tạ o .........................................................................30
1.1.7.3. Xác đị nh đố i tư ợ ng đào tạ o........................................................................31
1.1.7.4. Xây dự ng chư ơ ng trình đào tạ o và phư ơ ng pháp đào tạ o......................31
1.1.7.5. Dự tính chi phí đào tạ o...............................................................................32
1.1.7.6. Lự a chọ n và đào tạ o giáo viên ...................................................................32
1.1.7.7. Đánh giá chư ơ ng trình và kế t quả đào tạ o...............................................33
1.2. Cơ sở thự c tiễ n về công tác đào tạ o nguồ n nhân lự c......................................33
1.2.1. Tình hình chung về công tác đào tạ o và phát triể n nguồ n nhân lự c tạ i các
doanh nghiệ p Việ t Nam hiệ n nay............................................................................33
1.2.2. Kinh nghiệ m đào tạ o nguồ n nhân lự c ở mộ t số doanh nghiệ p hiệ n nay...36
1.2.2.1. Đào tạ o nguồ n nhân lự c tạ i các doanh nghiệ p Việ t Nam........................36
1.2.2.2. Đào tạ o nguồ n nhân lự c tạ i các doanh nghiệ p nư ớ c ngoài.....................37
CHƯ Ơ NG II: PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐÀO TẠ O VÀ PHÁT TRIỂ N NGUỒ N
NHÂN LỰ C TẠ I KHÁCH SẠ N BRILLIANT ĐÀ NẴ NG .....................................40
2.1. Khái quát chung về khách sạ n Brilliant Đà Nẵ ng..........................................40
2.1.1. Nhữ ng thông tin chung ..................................................................................40
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triể n củ a Khách sạ n Brilliant Đà Nẵ ng ....42
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Nguyễ n Uyên Thư ơ ng
4
2.1.3. Chứ c năng, nhiệ m vụ các bộ phậ n củ a Khách sạ n Brilliant Đà Nẵ ng ......43
2.1.5. Các dịch vụcung cấp......................................................................................48
2.1.5.1. Dị ch vụ lư u trú............................................................................................49
2.1.5.2 Dị ch vụ ăn uố ng ............................................................................................51
2.1.5.3. Dịch vụbổsung............................................................................................53
2.2. Phân tích kế t quả hoạ t độ ng sả n xuấ t kinh doanh củ a Khách sạ n Brilliant Đà
Nẵ ng giai đoạ n 2017- 2019.......................................................................................54
2.2.1. Tình hình lư ợ t khách đế n khách sạ n Brilliant Đà Nẵ ng giai đoạ n 2017- 2019
54
2.2.2. Tình hình hoạ t độ ng kinh doanh củ a Khách sạ n Brilliant Đà Nẵ ng giai đoạ n
2017- 2019..................................................................................................................56
2.3. Các yế u tố nguồ n lự c củ a Khách sạ n Brilliant Đà Nẵ ng ...............................57
2.4 Thự c trạ ng công tác đào tạ o nguồ n nhân lự c tạ i khách sạ n Brilliant Đà Nẵ ng
62
2.4.1. Xác đị nh nhu cầ u về đào tạ o nhân lự c..........................................................62
2.4.2. Xác đị nh mụ c tiêu đào tạ o .............................................................................68
2.4.3. Lự a chọ n đố i tư ợ ng đào tạ o...........................................................................68
2.4.4. Xây dự ng chư ơ ng trình đào tạ o và lự a chọ n phư ơ ng pháp đào tạ o..........68
2.4.4.1. Đào tạ o nộ i bộ .............................................................................................68
2.4.4.2. Đào tạ o ngoài công việ c..............................................................................71
2.4.5. Lự a chọ n giáo viên đào tạ o............................................................................73
2.4.6. Dự tính kinh phí đào tạ o tạ i khách sạ n ........................................................75
2.4.7. Tổ chứ c thự c hiệ n ...........................................................................................77
2.5. Đánh giá củ a các đố i tư ợ ng điề u tra về công tác đào tạ o và phát triể n nguồ n
nhân lự c tạ i Khách sạ n Brilliant Đà Nẵ ng.............................................................79
2.5.1. Đặ c điể m mẫ u điề u tra...................................................................................79
2.5.2. Mứ c độ tiế p nhậ n thông tin liên quan đế n đào tạ o....................................81
2.5.3. Mứ c kinh phí tham gia đào tạ o .....................................................................82
2.5.4. Lí do tham gia đào tạ o ...................................................................................83
2.5.5. Phư ơ ng pháp đào tạ o .....................................................................................84
2.5.6. Nộ i dung đào tạ o.............................................................................................85
2.5.7. Chư ơ ng trình và bài giả ng.............................................................................86
2.5.8. Cơ sở vậ t chấ t..................................................................................................87
2.5.9. Thờ i lư ợ ng đào tạ o .........................................................................................88
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Ths. Nguyễ n Uyên Thư ơ ng
5
2.5.10. Đị a điể m tổ chứ c ...........................................................................................89
2.5.11. Giáo viên đào tạ o .........................................................................................90
2.5.12. Phư ơ ng pháp giả ng dạ y ..............................................................................91
2.5.13. Kế t quả đánh giá sau đào tạ o .....................................................................92
2.5.14. Mứ c độ hài lòng khi tham gia khóa đào tạ o ..............................................93
2.5.15. Chư ơ ng trình đào tạ o...................................................................................94
2.6 Đánh giá chung tình hình công tác đào tạ o nguồ n nhân lự c tạ i Khách sạ n
Brilliant Đà Nẵ ng......................................................................................................94
2.6.1. Nhữ ng kế t quả đạ t đư ợ c ................................................................................95
2.6.2. Nhữ ng tồ n tạ i cầ n khắ c phụ c.........................................................................95
CHƯ Ơ NG III: ĐỊ NH HƯ Ớ NG VÀ GIẢ I PHÁP NÂNG CAO HIỆ U QUẢ CÔNG
TÁC ĐÀO TẠ O NGUỒ N NHÂN LỰ C TẠ I KHÁCH SẠ N BRILLIANT ĐÀ NẴ NG
.......................................................................................................................................97
3.1. Đị nh hư ớ ng công tác đào tạ o nguồ n nhân lự c tạ i khách sạ n Brilliant Đà Nẵ ng
97
3.1.1. Căn cứ mụ c tiêu chiế n lư ợ c phát triể n kinh doanh củ a khách sạ n Brilliant
Đà Nẵ ng đế n năm 2021 ............................................................................................97
3.1.2. Đị nh hư ớ ng đào tạ o Nguồ n nhân lự c đế n năm 2021 củ a Khách sạ n Brilliant
Đà Nẵ ng .....................................................................................................................98
3.1.3. Mụ c tiêu đào tạ o nguồ n nhân lự c củ a khách sạ n trong thờ i gian tớ i........98
3.2. Mộ t số giả i pháp nâng cao công tác đào tạ o nguồ n nhân lự c tạ i khách sạ n
Brilliant Đà Nẵ ng......................................................................................................99
3.2.1. Về yế u tố xác đị nh nhu cầ u đào tạ o nhân lự c ..............................................99
3.2.2. Về yế u tố lự a chọ n giả ng viên và phư ơ ng pháp đào tạ o .............................99
3.2.3. Về yế u tố đánh giá chư ơ ng trình đào tạ o ...................................................100
3.2.4. Các giả i pháp khác .......................................................................................100
PHẦ N III: KẾ T LUẬ N VÀ KIẾ N NGHỊ ...............................................................102
3.1. Kế t luậ n ............................................................................................................102
3.2. Kiế n nghị đố i vớ i khách sạ n ...........................................................................103
3.3. Hạ n chế củ a đề tài............................................................................................103
TÀI LIỆ U THAM KHẢ O.........................................................................................104
PHỤ LỤ C ...................................................................................................................105
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

