
ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐÊ
TA
I: THIẾT KẾ GAME AI LÀ TRIỆU PHÚ
Họ và tên sinh viên thực hiện : Đặng Thanh Phương
Mã sinh viên : 11203148
Lớp : Khoa học máy tính 62
Hệ đào tạo : Chính quy
Giảng viên hướng dẫn : Ths. Nguyễn Thị Minh Trang
(Chữ ký GVHD)
Hà Nội - 2025


i
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG ..................................................................... 2
1.1.Giới thiệu chung ............................................................................................ 2
1.2.Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 4
1.3.Yêu cầu đặt ra ............................................................................................... 4
1.3.1. Yêu cầu chức năng .................................................................................. 4
1.3.2. Yêu cầu phi chức năng ............................................................................ 5
1.4.Mục tiêu đề tài ............................................................................................... 5
1.5.Phạm vi đề tài ................................................................................................ 6
1.6.Đối tượng hướng tới ...................................................................................... 6
1.7.Công nghệ game ............................................................................................ 7
1.7.1. Unity....................................................................................................... 7
1.7.2. Microsoft Visual Studio .......................................................................... 8
1.8.Thư viện hỗ trợ và ngôn ngữ lập trình ......................................................... 9
1.8.1. LeanTween ............................................................................................. 9
1.8.2. CSVReader ........................................................................................... 10
1.8.4. Ngôn ngữ lập trình C# .......................................................................... 11
1.9.Công cụ lưu trữ dữ liệu ............................................................................... 12
1.9.1. JSON .................................................................................................... 12
1.9.2. Csv ....................................................................................................... 12
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG ........................................ 13
2.1 Mô tả bài toán .............................................................................................. 13
2.2 Biểu đồ use case ........................................................................................... 13
2.3 Đặc tả use case ............................................................................................. 15
2.4 Biểu đồ hoạt động ........................................................................................ 29
2.4.1 Biểu đồ hoạt động Bắt đầu chơi ............................................................ 29
2.4.2 Biểu đồ hoạt động Chơi tiếp ................................................................. 30
2.4.3 Biểu đồ hoạt động Chọn đáp án ............................................................ 31
2.4.4 Biểu đồ hoạt động Setting ..................................................................... 32
2.4.5 Biểu đồ hoạt động Trợ giúp 50/50......................................................... 33
2.4.6 Biểu đồ hoạt động Trợ giúp Gọi điện cho người thân ............................ 33

ii
2.4.7 Biểu đồ hoạt động Trợ giúp Hỏi ý kiến khán giả .................................. 35
2.4.8 Biểu đồ hoạt động Trợ giúp Hỏi ý kiến chuyên gia ............................... 35
2.4.9 Biểu đồ hoạt động Thoát ...................................................................... 36
2.4.10 Biểu đồ hoạt động Dừng cuộc chơi ....................................................... 37
2.5 Biểu đồ trình tự ........................................................................................... 38
CHƯƠNG III: THIẾT KẾ GIAO DIỆN VÀ CÁC NÚT CHỨC NĂNG HỆ
THỐNG ........................................................................................................... 40
3.1 Thiết kế các nút chức năng ......................................................................... 40
3.2 Thiết kế giao diện ........................................................................................ 42
3.2.1 Giao diện chính .................................................................................... 42
3.2.2 Giao diện chơi tiếp ............................................................................... 43
3.2.3 Giao diện Cài đặt .................................................................................. 44
3.2.4 Giao diện Thông tin.............................................................................. 45
3.2.5 Giao diện bảng xếp hạng ...................................................................... 46
3.2.6 Giao diện List Quest ............................................................................. 47
3.2.7 Giao diện Trả lời câu hỏi ...................................................................... 48
3.2.8 Trợ giúp Hỏi ý kiến khán giả ................................................................ 49
3.2.9 Trợ giúp 50/50...................................................................................... 50
3.2.10 Trợ giúp Gọi điện cho người thân ......................................................... 51
3.2.11 Trợ giúp Hỏi ý kiến chuyên gia ............................................................ 52
3.2.12 Giao diện kết thúc ................................................................................ 53
3.2.13 Giao diện Dừng cuộc chơi .................................................................... 54
3.2.14 Giao diện đạt max câu hỏi .................................................................... 55
KẾT LUẬN ........................................................................................................... 57
4.1 Kết quả đạt được ......................................................................................... 57
4.2 Hạn chế ........................................................................................................ 57
4.3 Hướng phát triển của đề tài ........................................................................ 58
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................... 59

iii
DANH MỤC BẢNG
Bảng 2. 1: Danh sách đặc tả Use case ................................................................ 15
Bảng 2. 2: Đặc tả Usecase Bắt đầu .................................................................... 16
Bảng 2. 3: Đặc tả Usecase Chơi tiếp .................................................................. 17
Bảng 2. 4: Đặc tả Usecase Chọn đáp án ............................................................. 18
Bảng 2. 5: Đặc tả Usecase Trợ giúp 50/50 ......................................................... 19
Bảng 2. 6: Đặc tả Usecase Trợ giúp Gọi điện .................................................... 20
Bảng 2. 7: Đặc tả Usecase Trợ giúp Khán giả .................................................... 21
Bảng 2. 8: Đặc tả Usecase Trợ giúp Chuyên gia ................................................ 22
Bảng 2. 9: Đặc tả Usecase Cài đặt ..................................................................... 23
Bảng 2. 10: Đặc tả Usecase Tạm dừng............................................................... 24
Bảng 2. 11: Đặc tả Usecase Thoát ..................................................................... 25
Bảng 2. 12: Đặc tả Usecase Màn hình chính ...................................................... 26
Bảng 2. 13: Đặc tả Usecase Bảng xếp hạng ....................................................... 27
Bảng 2. 14: Đặc tả Usecase Dừng cuộc chơi ...................................................... 28
Bảng 3. 1: Bảng thiết kế các nút chức năng ....................................................... 41

